Sai lầm khi sử dụng máy cắt sắt khiến máy nhanh hỏng

Máy cắt sắt cầm tay là một trong số các thiết bị khó có thể bỏ qua đối với những người thợ chuyên nghiệp hiện nay đặc biệt là trong các xưởng cơ khí sản xuất.
Mặc dù máy cắt này hiện đang được ứng dụng thường xuyên và rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau nhưng đôi khi chúng ta lại thường bỏ qua những quy tắc vận hành cơ bản khiến cho máy bị xuống cấp. Và hôm nay để bạn có thể hiểu hơn về vấn đề này chúng tôi xin đưa ra “Sai lầm khi sử dụng máy cắt sắt khiến máy nhanh hỏng” cùng theo dõi nhé!

 
Sai lầm khi sử dụng máy cắt sắt khiến máy nhanh hỏng

Sai lầm khi sử dụng máy cắt sắt cầm tay là gì?

Không chỉ riêng với máy cắt dạng cầm tay hay máy cắt sắt bàn nói chung chúng ta cần phải xác định được rõ chức năng máy. Không phải thiết bị nào cũng đảm bảo có thể cắt đa dạng các vật liệu kim loại, nếu cố tình sử dụng sẽ khiến cho lưỡi cắt bị hao mòn, méo gây ra những rủi ro, thiệt hại không đáng có.
Trong số những sai lầm mà chúng ta mắc phải thì có 2 sai lầm chính đó là:

1. Không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của máy cắt sắt

Hầu hết, khi sử dụng chúng ta rất ít khi quan tâm tới việc nhà sản xuất hướng dẫn sử dụng ra sao, kể cả chúng ta là thợ chuyên nghiệp thì cũng chưa chắc có thể hiểu hết được điều gì nên và không nên.
Đặc biệt hơn, để máy cắt sắt bàn hay máy cắt cầm tay được bền bỉ thì chúng ta càng phải biết được thông số kĩ thuật cơ bản, cách vận hành và quy trình sử dụng.
Điển hình như máy cắt cầm tay sẽ có công suất làm việc chắc chắn thấp hơn so với những dòng máy cắt để bàn, từ công suất, kích thước, trọng lượng, lưỡi cắt khác biệt hoàn toàn. Việc nắm rõ giúp chúng ta biết nên sử dụng máy trong bao lâu để máy có thể nghỉ ngơi.

 

2. Cắt chất liệu không đúng theo quy định

Nhìn chung, máy cắt sắt cầm tay hiện nay được thiết kế cực kì nhỏ gọn, tiện lợi trong việc cắt vật liệu thành nhiều hình dáng và kích thước khác nhau.
Máy cho đường cắt đẹp, đạt độ thẩm mỹ, hiệu suất cao giúp cho tiến độ công việc được đẩy nhanh mà vẫn đảm bảo về chất lượng. Hiện nay có khá nhiều dòng cầm tay khác nhau và hầu hết mỗi loại chỉ có 1 vài khả năng cắt nhất định.
Điển hình nếu bạn mua 1 chiếc máy cắt sắt 1 chức năng là cắt sắt thì bạn chỉ nên cắt các vật liệu từ sắt là tốt nhất. Bởi với nhà sản xuất khi cho ra đời dòng máy cắt công suất đó, lưỡi cắt đó là phù hợp và chỉ hiệu quả với vật liệu sắt thép.
Còn nếu như bạn muốn cắt gạch, đá thì hãy sử dụng những thiết bị chuyên dụng nhé để đạt như hiệu quả mong đợi.
Đây chính là những sai lầm mà hầu hết người dùng hay gặp trong quá trình sử dụng, biến nó thành sản phẩm đa năng để cắt mọi vật liệu mà không biết rằng điều này đã khiến cho tuổi thọ của máy bị giảm đi.
>>> Bảng giá máy cắt sắt năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-sat.html

Tăng cường tuổi thọ cho máy cắt sắt cầm tay

Cần sử dụng thiết bị này đúng mục đích sử dụng, chức năng như nhà sản xuất đưa ra. Với máy đa năng hơn thì phải thay thế lưỡi cắt chuyên dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, người sử dụng cần phải biết vệ sinh bảo dưỡng theo định kỳ, tránh bụi bẩn bám vào. Nếu có sự trục trặc thì cần phải xử lý ngay.
Mua máy cắt sắt tại Hải Minh để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn
 

Bảo trì, bảo dưỡng máy cắt cầm tay để tăng tuổi thọ

- Đặt máy tại những vị trí sạch sẽ, khô thoáng, tránh nơi có nhiệt độ cao hay ẩm ướt
- Vệ sinh sạch bụi bẩn khỏi khe trong máy sau khi sử dụng.
- Kiểm tra định kỳ để khắc phục, sửa chữa kịp thời nếu có dấu hiệu hao mòn hay hư hỏng.
- Cần phải có kinh nghiệm tối thiểu khi sử dụng.
Hy vọng với bài viết mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn các sai lầm khi sử dụng và cách bảo quản máy cắt cầm tay đúng cách để nâng cao tuổi thọ. Để mua được máy cắt cầm tay giá thành rẻ nhất, đừng quên đến Siêu thị điện máy chính hãng nhé!
Trở về
Thông tin khác