3 phương pháp hàn phổ biến hiện nay là gì ?

Hàn là một quá trình trong đó hai mảnh kim loại được nối với nhau bằng nhiệt và điện. Một vật liệu phụ được sử dụng để tạo thành một khối kim loại nóng chảy nguội đi để trở thành một khớp mạnh giữa các mảnh. Hàn được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm xây dựng, đóng tàu, hàng không và điện tử. Có nhiều quy trình hàn khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hàn que, hàn khí trơ kim loại (MIG) và hàn khí trơ vonfram (TIG).

Tìm hiểu 3 phương pháp hàn phổ biến hiện nay

Hàn que

phương pháp hàn que bằng máy hàn que
 
Hàn que, còn được gọi là hàn hồ quang kim loại che chắn (SMAW) là một trong những loại hàn dễ nhất và phổ biến nhất. Điện cực, hay "cây gậy" mang tên loại hàn này, được phủ một lớp kim loại nóng chảy và tạo thành một lá chắn khí khi nhiệt được đưa vào, thêm xỉ, khử oxy và hợp kim vào kim loại hàn. Xỉ được tạo ra khi các khối kim loại nóng chảy đông cứng trên bề mặt mối hàn - chúng phải bị sứt mẻ. Thiết bị hàn que rất đơn giản để sử dụng và không tốn kém. Điện cực cung cấp thông lượng riêng của nó, loại bỏ sự cần thiết phải cung cấp thêm. Hàn que có thể được sử dụng trong tất cả các vị trí (hàn được thực hiện bằng phẳng, ngang, dọc và trên cao) và có độ nhạy thấp hơn đối với các bản nháp so với hàn được che chắn bằng khí. Tuy nhiên, những mối hàn này có vẻ ngoài rất thô.

Xem các loại máy hàn que tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-han-dien.html

Hàn MIG (kim loại trơ khí)

 
hàn mig với máy hàn mig
 
Khí trơ kim loại, hay MIG, hàn sử dụng một ống dây thép đặc được đưa vào khu vực làm việc từ máy thông qua đầu tiếp xúc trong súng MIG., Mũi tiếp xúc được tích điện khi kích hoạt súng kéo, làm nóng chảy dây cho vũng hàn. MIG thường được sử dụng trong hàn trong nhà, nơi các bản nháp sẽ không thay thế việc che chắn khí. Tuy nhiên, nó có thể được sử dụng trong lĩnh vực này với các khối gió, chẳng hạn như các tấm nhựa. Hàn MIG có thể được sử dụng trên thép không gỉ, thép nhẹ và nhôm. Nó có thể được sử dụng để hàn ở tất cả các vị trí. Bạn không cần phải loại bỏ xỉ xây dựng, và nó tương đối dễ học, theo TheFovenator. Nhược điểm bao gồm phải sử dụng một bình khí bảo vệ rườm rà và chi phí cho các vật tư tiêu hao như đầu và vòi phun.
Xem thêm các loại: máy hàn mig giá rẻ
Hàn Tig (khí trơ vonfram) 
hàn tig mới máy hàn tig
 
Khí trơ vonfram, hoặc hàn tig, có thể được sử dụng trên nhiều loại vật liệu, cung cấp các mối hàn chất lượng rất cao và không tạo ra khói hoặc khói độc hại. Khí argon được sử dụng trong quá trình này bảo vệ mối hàn khỏi bị nhiễm bẩn, do đó không có xỉ được tạo ra. Mối hàn có thể được thực hiện ở tất cả các vị trí. Tất cả những lợi ích này làm cho hàn TIG trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các không gian hạn chế, theo MillerWelds.com. Tuy nhiên, hàn TIG đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để tạo ra một mối hàn tốt. Ngọn đuốc phải được giữ ở góc bên phải, bể hàn phải được giữ đồng nhất và phải sử dụng chất độn phải.

===>> Cập nhật model và giá bán máy hàn tig : TẠI ĐÂY

Trên đây là 3 loại phương pháp hàn thông dụng được dùng nhiều nhất hiện nay, tùy theo nhu cầu sử dụng mà chọn loại phù hợp. Liên hệ với siêu thị điện máy Hải Minh nếu quý khách cần tư vấn, báo giá mua máy hàn nhôm, sắt, thép, inox,.... chính hãng, giá tốt.
Trở về
Thông tin khác