Cách Khắc Phục 15 Lỗi Thường Gặp Ở Máy In Hóa Đơn Bán Hàng

Máy in bill là một công cụ được sử dụng rất nhiều hiện nay khi ngày càng nhiều các cửa hàng cùng các quán trà sữa, cà phê được mở ra. Tuy nhiên, sử dụng nhiều loại máy này không có nghĩa là hầu hết mọi người đều đã sử dụng tốt và sử dụng hiệu quả với máy in bill.

Vậy những lỗi mà người sử dụng máy thường mắc là gì và cách khắc phục chúng như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những điểm này nhé!

 
Cách khắc phục 15 lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn bán hàng

Máy in bill không cắt giấy

Thời gian đầu khi dùng máy in bill bạn vẫn thấy dao cắt giấy tự động hoạt động bình thường, nhưng sau một thời gian dài sử dụng dao cắt lại không tự động cắt nữa có thể do một số nguyên nhân sau:
- Nhấn nhầm hoặc không để ý chọn tắt chế độ tự động cắt giấy, lỗi driver.
- Dao cắt bị cong vênh, mỏng.
- Lần cắt giấy trước đó dao cắt đã bị kẹt không tự động quay lại được vị trí cắt giấy.
Cách khắc phục 3 nguyên nhân trên như sau:
- Kiểm tra chế độ tự động cắt giấy có ở chế độ hoạt động hay không. Tiến hành thay thế dao cắt mới cho máy in hóa đơn để nó hoạt động tốt hơn.
- Tháo nắp máy in và quay bánh nhông cùng chiều kim đồng hồ để dao cắt giấy trở về vị trí ban đầu rồi lắp máy, thử lại máy xem được chưa.
Máy in bill không cắt giấy

Máy in bill báo ERROR và không hoạt động

Khi máy của bạn báo lỗi ERROR và không hoạt động thì nguyên nhân có thể do dây kết nối, dây mạng hoạt động không ổn định, có thể bạn sơ ý chưa bật máy in lên.
Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại máy chủ xem đã khởi động chưa, dây cắm của máy in hóa đơn bán hàng có cắm điện không, kiểm tra dây mạng xem có bị lỏng không, mạng đã được kết nối hay chưa.

Máy in hóa đơn không in được

Để khắc phục tình trạng này bạn nên thực hiện theo các bước sau:
- Việc đầu tiên cần làm là bạn nên reset lại nguồn máy in hóa đơn (tắt đi bật lại).
- Máy in nhiệt không in được có thể do cổng kết nối, hãy kiểm tra cổng kết nối, dây dẫn liên quan đến máy in bill.
- Trường hợp nếu máy không nhận lệnh cũng sẽ không in được, lúc này ta nên kiểm tra driver có phù hợp với máy hay không, nếu không đúng hãy tìm cho đúng và cài lại.
- Khi thấy máy in không ra bill, bạn hãy kiểm tra lại giấy in hóa đơn có bị kẹt, rách trong thân máy.

Đèn báo máy in không có tín hiệu

Trường hợp này có thể do đèn bị cháy hoặc bị đứt mạch, bạn cần thay bóng đèn mới hay chạy lại đường dẫn cho bóng đèn.

Hóa đơn in ra bị tràn lề giấy

Nguyên nhân là do lỗi driver khi cài đặt nên cách xử lý đơn giản là bạn gỡ bỏ driver cũ và cài đặt lại driver mới cho máy in hóa đơn.
Máy in bill không cắt giấy

Bị mất dữ liệu khi in hóa đơn

Có thể do phương thức giao tiếp bị lỗi khiến cho máy in hóa đơn không nhận đủ dữ liệu nên sẽ xảy ra tình trạng này.
Bạn nên xử lý như sau: bạn lấy một file in nhiều dữ liệu để test thử, sau đó, bạn gửi lệnh thực hiện file đó tới máy in bill. Khi máy đang xử lý lệnh in lúc này ta mở nắp máy in ra ngay và việc dữ liệu truyền sẽ bị dừng lại. Nếu thông tin vẫn được tiếp tục truyền đi thì có thể máy in đang gặp lỗi ở phương thức giao tiếp.

Két đựng tiền không tự mở khi có lệnh in hóa đơn

Nếu két đựng tiền không tự mở khi nhận được lệnh in thì khả năng cao là do thiết bị không tương thích với máy. Vậy nên, bạn hãy kiểm tra lệnh điều khiển phần mềm bởi vì người dùng cần cài đặt lệnh cho phép từ phần mềm thì két mới tự mở

Không hiện chữ khi in ra

Khi nhận được lệnh in giấy vẫn hoạt động nhưng không có chữ có thể do cuộn giấy khi lắp vào đã bị đặt ngược. Bạn nên mở nắp máy in và lộn giấy theo chiều ngược lại

Lỗi về cổng kết nối máy in hóa đơn

Thường thì một chiếc máy in hóa đơn nhiệt sẽ có 4 cổng chính là nguồn; cổng kết nối ngăn kéo đựng tiền; cổng USB, cổng LAN hoặc RS232 bạn nên cắm đúng vị trí của các cổng theo hướng dẫn sử dụng để tránh gặp sự cố cũng như ảnh hưởng tới quá trình vận hành. Nếu cổng kết nối đã quá cũ, bị han gỉ nên tiến hành loại bỏ và thay mới.
 
Cách khắc phục 15 lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn bán hàng

Máy in hóa đơn không có điện

Khi máy in không có nguồn điện ta nên kiểm tra dây nguồn xem đã cắm hay chưa, hay ổ cắm bị lỏng làm máy không nhận nguồn điện. Nút nguồn có đang bật hay tắt.

 Máy in hóa đơn bán hàng không in được hết

Đối với trường hợp máy in không in được hết thông tin hay in được một nửa thì dừng có khả năng là do lỗi khi cài đặt driver trên máy nên cách khắc phục lúc này là cài lại driver cho máy.

 Lỗi "RPC server is unavailable"

Ta chọn Start, truy cập "Control Panel", tìm rồi bấm vào "System and Security". Chọn "Allow an app through Windows firewall" trong tùy chọn "Windows Firewall" từ trình hiển thị. Trong cửa sổ "Allowed apps...", chọn Remote Assistance.
Nếu trong bảng "Allow apps ..." chưa có sự xuất hiện Xprinter driver V7.77 thì các bạn add vào nhé! Ta Add vào đơn giản bằng cách ấn vào "Allow another app..."”
Kiểm tra tính năng RPC trên máy tính đã bật hay chưa, nếu chưa bật thì click vào "Automatic" ở tab general.
Vào Run gõ services.msc và gõ tìm Print spooler, start/ restart service này là được. Ngoài ra, có thể truy cập msconfig để bật nhanh print spooler bằng việc nhấn tổ hợp phím Windown + R > msconfig > chọn tab service > tích chọn print spooler. Rồi cài đặt như bình thường là được.

Máy in hóa đơn bị mờ, không rõ chữ
Trong trường hợp này bạn nên dùng khăn vải sạch nhúng vào nước rồi vắt ráo (tuyệt đối không nhúng vào cồn hay các chất dung môi) rồi mở máy in bill giá rẻ để lau nhẹ nhàng đầu in nhiệt.
Cách khắc phục 15 lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn bán hàng
Máy không in được sau vài lần sử dụng
Sự cố này khả năng do việc thiết lập IP động trong quá trình cài đặt máy in ở hệ thống mạng nên bạn hãy thiết lập địa chỉ IP tĩnh (static IP – IP cố định) cho máy in để máy hoạt động ổn định.

Tình trạng trang in hóa đơn bị hỏng
Trường hợp này, bạn nên thay máy mới bởi đầu in là phần giá trị, đắt nhất chiếm tới 1/4 đến 2/3 của máy rồi.

Trên đây là những lỗi hay mắc phải khi dùng máy in bill và chắc khắc phục chúng nhanh nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm máy in hóa đơn bán hàng thì có thể đến trực tiếp cửa hàng siêu thị Hải Minh hoặc liên hệ qua Hotline để nhận được sự tư vấn kịp thời.

Tại đây đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm máu in bill phù hợp. Để tham khảo thêm thông tin Shop thời trang có cần sử dụng máy in bill không? Bạn có thể click tại đây.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị siêu thị nói chung và máy in Hóa đơn Hà Nội nói riêng cùng nhiều máy móc khác như máy đọc mã vạch, in mã vạch, máy in date, máy chấm công, máy hút ẩm,.... luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng giá thành phù hợp.
Trở về
Thông tin khác