Cách sử dụng máy khử ẩm công nghiệp đơn giản cho bạn

Máy khử ẩm công nghiệp là một thiết bị để kiểm soát độ ẩm trong không khí giúp bảo quản các loại nông sản, máy móc, giấy tờ… tại các nhà máy, xưởng sản xuất, văn phòng hay gia đình. Đặc biệt đối với một nước có khí hậu ẩm như nước ta thì loại máy này càng trở nên quan trọng hơn. Vậy bạn đã biết cách sử dụng nó ngay từ khi mới mua về chưa? Nếu chưa thì hãy để siêu thị Hải Minh hướng dẫn cho bạn nhé. 
 
cách dùng máy hút ẩm công nghiệp

1. Lắp đặt máy khử ẩm công nghiệp

Khi mua máy khử ẩm công nghiệp về cho gia đình, doanh nghiệp, xưởng sản xuất của mình việc đầu tiên bạn cần làm là chọn được vị trí lắp đặt máy phù hợp nhất. Vị trí đặt máy khử ẩm phải là nơi khô thoáng, bằng phẳng, không gồ ghề, không có vật cản nào có thể làm ảnh hưởng tới miệng hút hay thổi gió, không ẩm thấp hoặc có nhiệt độ quá cao.
Bạn cũng nên để máy khử ẩm công nghiệp ở những nơi cách xa các vật có thể gây cháy nổ hay dễ làm bụi bẩn dính vào máy, tránh được sự động chạm của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đặt máy ở những nơi có thể đưa nước ra ngoài trực tiếp, dễ dàng hay vị trí thuận tiện nhất để bạn thay nước cho máy. Các đường dây thì cần tiếp đất đúng chuẩn, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

2. Sử dụng máy khử ẩm công nghiệp

Đối với mỗi loại máy khử ẩm công nghiệp, mỗi thương hiệu khác nhau thì sẽ có bảng điều khiển hay cách sử dụng máy không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại thì chúng có cách sử dụng như sau:
+ Kiểm tra kỹ càng phần dây điện cũng như nguồn điện sau đó cắm dây vào nguồn để cấp điện cho máy hoạt động.
+ Ấn nút On/Off để bật và tắt máy khử ẩm. Sau khi kết nối máy với nguồn điện thì ấn 1 lần bạn sẽ bật máy lên để tiến hành cài đặt sử dụng. Và khi muốn tắt máy thì bạn ấn nút này thêm 1 lần nữa.
+ Cài đặt độ ẩm cần thiết
Các máy khử ẩm công nghiệp có nút cài mức độ ẩm ngay trên bảng điều khiển. Bạn có thể dùng chức năng tăng hoặc giảm để chọn mức độ ẩm mà mình mong muốn. Mỗi lần ấn thường tương ứng với 1% độ ẩm. Nếu muốn gia tăng hay giảm liên tục nhanh chóng thì bạn có thể giữ nút tăng hay giảm tầm 1,5 giây. 
+ Ghi nhớ mức độ ẩm cho máy
 
Thông thường với một không gian nhất định thì bạn thường cài đặt độ ẩm ở một mức độ cố định. Do đó, sau lần cài độ ẩm đầu tiên bạn có thể lưu lại giá trị độ ẩm đó để những lần sau khi tắt và bật máy lại thì sẽ không phải cài đặt lại từ đầu nữa. Bạn chỉ cần nhấn vào nút ghi nhớ và đèn sáng lên là được. Còn nếu muốn hủy bỏ chế độ nhớ và cài đặt lại thì bạn chỉ cần nhấn vào nút nhớ thêm 1 lần nữa mà thôi. 
 
sử dụng máy hút ẩm trong xưởng may quần áo

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng máy khử ẩm công nghiệp cho những người mới bắt đầu làm quen với loại máy này. Đây là loại máy dễ sử dụng vì thế bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, để đảm bảo cho máy hoạt động bền bỉ, lâu dài thì bạn luôn cần chú ý chọn nơi mua hàng chính hãng chất lượng và thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Để được tư vấn thêm về dòng máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với các hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 của siêu thị Hải Minh bạn nhé. 
Trở về
Thông tin khác