Cấu Tạo Và Công Năng Của Máy Cắt Sắt Có Thể Bạn Chưa Biết

Máy cắt sắt là một trong số các dòng máy khá tiên tiến hiện nay, nó được sử dụng trong đa dạng ngành và quan trọng nhất đó là công nghiệp xây dựng. Mặc dù đây là dòng máy không còn xa lạ gì nhưng mà “Cấu Tạo Và Công Năng Của Máy Cắt Sắt Có Thể Bạn Chưa Biết”, hãy cùng chúng tôi tham khảo kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Cấu Tạo Và Công Năng Của Máy Cắt Sắt Có Thể Bạn Chưa Biết

Cấu Tạo Và Công Năng Của Máy Cắt Sắt Có Thể Bạn Chưa Biết

Cấu tạo của máy cắt sắt có phức tạp không?

Máy cắt sắt hiện nay được thiết kế với công suất và tính năng đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các nhà thầu.
>>> Nên tham khảo thêm: Nên chọn máy cắt sắt Makita, Bosch, Maktec hay Hồng Ký
                                             6 Bước Giúp Sở Hữu Máy Cắt Sắt Giá Rẻ Phù Hợp Với Nhu Cầu
- Cấu tạo của máy cắt bên ngoài là lớp vỏ bọc chắc chắn kèm khung bảo vệ nhất là bảo vệ lưỡi cắt được bao quanh một cách tỉ mỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Máy cắt sắt với khả năng cắt lên đến 32 lần/phút và có thể cắt được thép cacbon với đường kính ≤Ф45mm hay ≤Ф32mm. Để có thể đáp ứng nhu cầu cắt góc thì máy được thiết kế khá linh hoạt.
- Phần chân đế thiết kế rộng, có kèm lót cao su bên dưới giúp bám chắc vào bề mặt sử dụng đảm bảo hoạt động chắc chắn, lâu bền, chống trơn trượt, giảm độ rung khi sử dụng.
Cấu tạo của máy cắt sắt có phức tạp không?
Cấu tạo của máy cắt sắt có phức tạp không?
 
- Với máy cắt sắt cầm tay thì có thêm nút bấm on/off ngay phía dưới tay cầm tạo thuận tiện trong quá trình sử dụng.
- Thêm nữa là bộ phận kẹp vật liệu giữ cho vật liệu cần cắt được cố định và chắc chắn giúp vết cắt chính xác và mịn hơn.
- Hệ thống lò xo bên dưới khung giúp hỗ trợ cắt hoặc dừng tùy ý.
- Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của một dòng máy cắt sắt, bạn có thể đánh giá chất lượng máy thông qua động cơ của nó. Một dòng máy tốt là động cơ tốt và ngược lại. Đa số máy cắt ngày nay đều dùng các loại motor chổi than hoạt động bền bỉ và hiệu suất cao.
- Một số dòng máy cắt sắt thế hệ mới đều được thiết kế thêm bánh xe để giúp máy di chuyển linh hoạt, dễ dàng tới nhiều vị trí khác nhau.

 

Review Máy Cắt Sắt Bosch Gco 200

Công năng sử dụng của máy cắt sắt

- Dòng máy này được công nhận là thiết bị đạt hiệu quả cao trong thi công xây dựng, hỗ trợ cắt rời các thanh sắt, thép với đường kính từ Ø6 – Ø28mm, cắt thép xoắn hoặc thép cường độ cao…
- Máy cắt sắt dễ dàng cắt rời thanh thép thành từng đoạn khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng.
- Đáp ứng nhu cầu cắt sắt thép trong thi công xây dựng và mang lại hiệu quả không thể phủ nhận.
- Hiệu suất làm việc cao, công việc thực hiện nhanh chóng đem lại hiệu quả vượt trội.
- Không giống như dòng máy khác phụ kiện của máy cắt sắt cũng khá khó tìm và thay thế nên bạn cần chọn cho mình địa chỉ cung cấp uy tín tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

 
Công dụng của máy cắt sắt trong xây dựng
Công dụng của máy cắt sắt trong xây dựng

Cần lưu ý những gì khi mua máy cắt sắt

Dù là bất cứ dòng sản phẩm nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn các dòng máy cần phải có tiêu chí rõ ràng để sở hữu được dòng máy phù hợp nhất.
- Lưu ý về thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ: cần phải xem máy có tem nhãn đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng hay không, địa chỉ phân phối có uy tín không.
- Cần tự kiểm chứng hay test sản phẩm trước khi mua: Không nên quá tin vào lời tư vấn của nhân viên mà nên trải nghiệm thực tế. Một dòng máy tốt là cho ra đường cắt dứt khoát, nhanh chóng và không bị gặp trở ngại nào trong quá trình cắt.

 
Cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng máy cắt sắt

​​​​​​​Cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng máy cắt sắt

- Xác định độ chính xác của vật liệu mình cần cắt: Nếu chúng ta xác định được thì dễ dàng mua được dòng sản phẩm phù hợp. Nếu sử dụng trong ngành cơ khí thì nên chọn máy cắt sắt đa năng để cắt được đa dạng vật liệu hơn.
- Chọn máy có phần vỏ bọc làm từ chất liệu cao cấp để bảo vệ khỏi tác động từ bên ngoài môi trường.
Trên đây là tổng hợp các thông tin về cấu tạo, công năng cũng như cần phải lưu ý điều gì khi mua máy cắt sắt mà Hải Minh muốn gửi tới các bạn.
Không chỉ tiêng máy cắt sắt mà máy cắt plasma CNC hay máy hàn, máy cắt nhôm…bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ để chọn được dòng máy đúng, chất lượng mang lại hiệu quả công việc cao hơn.
Trở về
Thông tin khác