Để bảo quản máy uốn sắt xây dựng ngay tại công trường? Bạn cần?

Những công trình nhà ở hay cầu đường mọc lên liên tục. Hầu hết kết cấu của những công trình đó đều được nâng đỡ bởi một bộ khung sắt thép cỡ lớn. Trong quá trình xây dựng, công việc tạo hình sắt thép để phục vụ xây dựng công trình luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Để giúp cho quá trình uốn cong hay tạo hình sắt được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cũng như công sức của nhân công, các nhà thầu thường sử dụng cho mình những chiếc may uon sat xay dung.

Đây là một loại máy hiện đại, có giá thành khá cao nên khi có các sự cố hỏng hóc hay cần thay thế sẽ gây ra sự tốn kém. Một trong những nguyên nhân chính làm giảm tuồi thọ máy chính là do cách bảo quản máy không đúng cách.

Để khắc phục tình trạng này, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn những cách bảo quản máy uốn sắt ngay tại các công trường, nơi làm việc. Bạn nên tham khảo và chọn lọc áp dụng một cách khéo léo nhất nhé!

 
máy uốn sắt xây dựng

Cách bảo quản máy uốn sắt xây dựng an toàn

1. Bảo quản trong quá trình làm việc

  • Những công nhân đứng vận hành máy cần phải biết cách sử dụng máy, được đào tạo về cách xử lý sự cố máy. 
  • Khi làm việc để uốn vật liệu cần phải đảm bảo những thao tác chính xác, đúng các quy trình sử dụng của máy.
  • Kiểm tra máy trước khi sử dụng để kịp thời khắc phục những sự cố nếu có, tránh trường hợp có sự cố đáng tiếc xảy ra. Trong khi vận hành, nếu có phát sinh sự cố thì lập tức ngắt dừng máy để sửa chữa.
  • Nguồn điện 3 pha để sử dụng may uon sat gia re phải ổn định, không bị ngắt đột ngột hay chập chờn.
máy uốn sắt xây dựng

2. Vệ sinh bảo dưỡng sau khi sử dụng

  • Để máy ở vị trí thoáng mát và hạn chế bụi bẩn, ẩm mốc. Tránh để lâu dưới nắng nóng. 
  • Làm sạch bụi bẩn trên máy bằng máy hút bụi hay quạt gió. 
  • Dùng giẻ mềm để lau, những vị trí quan trọng trên máy phải lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận.
  • Bề mặt máy và bàn điều khiển máy là vị trí quan trọng cần làm sạch nhất để bụi bẩn không gây ảnh hưởng khi điều khiển máy và quá trình uốn vật liệu.

3. Vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống động cơ máy

Thường xuyên kiểm tra hệ thống động cơ máy móc. Đảm bảo động cơ luôn sạch sẽ và được tra dầu mỡ định kỳ, đúng cách để tránh động cơ bị bào mòn hay kẹt động cơ do thiếu dầu bôi trơn. Đặc biệt là dùng máy uốn sắt tại hà nội, thời tiết thất thường, ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận bền ngoài. Vì thế bạn cần làm sạch định kỳ.
máy uốn sắt xây dựng

Kiểm tra định kỳ hệ thống bánh xe ở máy uốn có lắp đặt bánh để di chuyển. Bởi bánh xe của máy dễ bị long ra gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển máy. Đặc biệt có thể gây ra những sự cố đáng tiếc khi đang vận hành máy.

4. Vệ sinh và bảo quản máy trong thời gian không sử dụng

Đây là khoảng thời gian máy nghỉ ngơi nhưng bạn vẫn phải kiểm tra, bảo dưỡng máy. Làm sạch bụi bẩn bám trên máy bằng máy hút bụi hay dẻ lau.
Bề mặt máy uốn cần làm sạch và để khô thoáng, không han gỉ.
máy uốn sắt xây dựng

Có thể sử dụng túi chụp chuyên dụng hay nilon để bao chụp máy khi không sử dụng trong thời gian dài giúp máy ít bị tác động bởi bụi bẩn và không khí. 
Nếu không có nhà kho mà phải để máy ngoài trời thì nên dùng thêm mái che.

Hi vọng với chia sẻ trên, bạn đã có thêm nhiều mẹo nhỏ để bảo quản máy uốn sắt xây dựng ngay tại nơi làm việc. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào khác, hay có vấn đề ở trên mà chưa hiểu rõ,... Liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh qua đường dây nóng 0902 787 139 để được giải đáp nhé.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm các sản phẩm máy móc xây dựng khác như: máy uốn ống, máy uốn đai, máy cắt sắt,...

 
Trở về
Thông tin khác