Gia công cắt và khắc sắt thép bằng phương pháp nào?

Sắt thép đóng vai trò rất quan trọng trong các ngành công nghiệp cầu đường, xây dựng nhà cửa, công trình kiến trúc,… Để gia công sắt thép trước đưa vào sử dụng, chúng ta có những phương pháp nào?

Gia công cắt và khắc sắt thép bằng phương pháp nào?

Sắt thép là vật liệu được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây, Hải Minh xin chia sẻ các phương pháp gia công sắt thép phổ biến nhất. Cùng theo dõi để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho mình nhé!

5 phương pháp cắt, khắc sắt thép phổ biến hiện nay

Vật liệu sắt, thép là những loại vật liệu siêu bền theo thời gian nên rất khó gia công. Tuy nhiên, tùy vào từng độ dày mà ta có thể gia công sắt, gia công thép, gia công Inox,… bằng những phương pháp khác nhau. Cụ thể các lựa chọn cắt, khắc trên vật liệu kim loại này gồm:

  1. Cắt bằng máy cắt Plasma:

Với phương pháp này, bạn dùng máy cắt plasma cơ để cắt Inox, sắt thép, đồng thau,… Nghĩa là là tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ chuyển động lớn của luồng khí từ đầu cắt Plasma làm nóng chảy và thổi bay kim loại khỏi rãnh cắt. Chất lượng cắt bằng máy cắt khí plasma phụ thuộc vào cường độ dòng điện, khí sử dụng, tốc độ cắt và khoảng cách từ tấm vật liệu tới đầu cắt Plasma.

Lưu ý: là khi cắt plasma thì đường cắt sẽ lớn, xung quanh mép cắt sẽ bị cháy nám, bạn cần tốn thời gian để vệ sinh lại.

  1. Cắt thủ công:

Với cách này, bạn dùng máy cưa lọng để cắt, thường chúng ta sẽ vẽ trước kích thước hình định cắt ra giấy rồi sau đó mới đặt lên vật liệu và bắt đầu cắt vật liệu. Cắt kiểu này chỉ đáp ứng được số lượng ít, chất lượng thấp (phụ thuộc vào tay nghề người thợ) và hình dạng thô sơ, đơn giản.
>> Giá máy hút bụi công nghiệp ô tô

  1. Ăn mòn điện hóa:

Với ăn mòn điện hóa, bạn sẽ dùng hóa chất có tính ăn mòn kim loại đổ lên bề mặt Inox đã được dán decal bảo vệ theo hình dạng mình muốn. Hóa chất sẽ ăn mòn hết phần inox không được dán decal bảo vệ. Cắt theo cách này thì sản phẩm sẽ có độ sắc nét nhất định, tốc độ tùy thuộc hóa chất và tốc độ tráng gạt.

Gia công cắt và khắc sắt thép bằng phương pháp nào?

Cách này phù hợp với các loại hình dáng nhỏ, tấm inox mỏng. Nếu dùng cho Inox dày, sắt, thép thì hình dạng sản phẩm sẽ không mượt mà vì ăn mòn không đều.
>> Tham khảo: Cắt hoa văn sắt TUYỆT ĐẸP với máy cắt plasma Peg LGK - 120

  1. Cắt bằng máy cắt Laser:

Cắt khắc laser trên kim loại theo cách này cho độ chính xác cao, sắc nét. Công nghệ này còn có thể gia công được những sản phẩm có hình dáng tương đối nhỏ và có độ dày cao lên đến 25mm, cắt ống đường kính lên đến 250mm – dày 14mm.

Đây được xem là phương pháp cắt kim loại tốt nhất hiện nay. Tốc độ cắt nhanh, nhờ sử dụng nguồn laser fiber nên có thể cắt được hầu hết các loại kim loại kể cả kim loại có tính phản quang cao như: đồng, thau nhôm,…
>> Máy sấy thực phẩm inox tốt nhất

  1. Cắt bằng máy Oxy-Gas:

Cắt bằng máy Oxy-Gas là quá trình sử dụng nhiên liệu khí và Oxy để cắt kim loại. Thép bị Oxy hóa tạo thành dòng các Oxit sắt cùng quá trình gia nhiệt, thêm Oxy và di chuyển với tốc độ không đổi sẽ tạo nên một vết cắt liên tục.

Vì chi phí đầu tư thiết bị và vật tư tương đối thấp, công nghệ Oxy – Gas chính là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để cắt những tấm thép dày có chứa khoảng 0.02% đến 2.14% Cacbon. Chỉ cần sử dụng công nghệ Oxy-Gas là các loại sắt thép có độ dày hơn 50mm đều có thể xử lý đơn giản và dễ dàng.

Trên đây là một số phương pháp gia công sắt thép mà bạn có thể tham khảo để chọn được phương pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của mình. Hãy gọi ngay đến hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để nhận tư vấn miễn phí.

Hoặc truy cập https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-plasma.html để đặt mua thiết bị cắt kim loại tốt nhất thị trường hiện nay nhé!

-Liên-

Trở về
Thông tin khác