[Hỏi -Trả lời] Dùng máy xay giò chả hay gặp lỗi gì?

Máy xay giò chả cũng như hàng loạt các thiết bị khác cũng không tránh khỏi xảy ra những sự cố hư hỏng ngoài ý muốn, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng. Trong bài viết ngày hôm nay, Hải Minh sẽ tổng hợp lại những lỗi hỏng phổ biến và thường hay gặp phải khi sử dụng loại thiết bị chuyên dụng này để biết được lỗi, tìm ra được nguyên nhân để có biện pháp xử lý cho phù hợp. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết!

[Hỏi -Trả lời] Dùng máy xay giò chả hay gặp lỗi gì?
Máy xay giò chả thường gặp những lỗi gì? 

Những lỗi hỏng phổ biến hay gặp khi dùng máy xay thịt làm giò chả

Những lỗi hỏng này tuy không xảy ra quá thường xuyên, nhưng sau một thời gian sử dụng người dùng không tránh khỏi gặp một số sự cố lỗi hỏng như sau:

  • Máy xay thịt làm giò không hoạt động, hoạt động nhưng không ổn định:

Bạn thực hiện kết nối nguồn điện như thông thường, nhấn nút khởi động để bắt đầu quy trình xay giò nhưng thiết bị lại không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể do phích cắm lỏng, điểm tiếp xúc kém, điện không được cấp vào nguồn điện hoặc do ổ điện đang dùng bị hư, cháy cầu chì hay động cơ của máy chập cháy, gặp vấn đề.
Ngoài ra, một số người dùng còn gặp phải tình trạng máy hoạt động không ổn định, bị ngắt đột ngột khi đang dùng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng máy.

=> Tin liên quan: [Mách bạn] 3 máy xay giò chả gia đìnhGiá Rẻnhất

  • Máy bị hỏng phớt:

Phớt là bộ phận giữ nhiệm vụ chống nước, thịt rơi xuống khoang động cơ. Nếu bạn quan sát và thấy nước cùng thịt bị bắn ra bên ngoài thì có nghĩa phớt đang gặp vấn đề. Tình trạng phớt hỏng được biểu hiện rõ ràng bằng dấu hiệu phía dưới cối bị rò rỉ nước một cách bất thường.

Máy xay giò chả chất lượng cao, giá siêu rẻ tại Hải Minh
Máy xay giò chả chất lượng cao, giá siêu rẻ tại Hải Minh

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do máy sử dụng quá lâu, phớt bị “lão hóa”, kém vệ sinh và sử dụng sai cách.

  • Lưỡi dao bị hỏng:

Đây được xem là lỗi hỏng rất phổ biến mà rất nhiều người dùng máy xay giò chả gia đình, công nghiệp thường xuyên gặp phải. Lưỡi dao có thể bị gãy hay bị mẻ do chạm với vật cứng khi đang quay. Ngoài ra có thể lưỡi dao đã quá mòn nên dễ gãy hỏng.

  • Bị hỏng động cơ (Motor):

Việc máy xay giò chả công nghiệp hoạt động liên tục và quá công suất dẫn đến tình trạng động cơ bị cháy hoặc bất cẩn khi vệ sinh, nước nhiễm vào nên khi sử dụng làm chập động cơ. Ngoài ra, động cơ bị hư có thể do nguồn điện không được ổn định sử dụng máy trong một thời gian dài nên động cơ gặp vấn đề.

  • Bị hỏng biến tần:

Biến tần của máy làm giò chả được trang bị giúp điều khiển tốc độ xay. Dấu hiệu rõ ràng nhận biến tần bị hỏng là khi motor trong quá trình tăng tốc thì biến tần báo lỗi, dừng máy. Ngoài ra, trên màn hình biến tần đèn Led vẫn sáng, quan sát sẽ thấy đèn Run vẫn sáng.

Nguyên nhân có thể do vặn núm điều chỉnh tăng tốc độ motor một cách đột ngột khiến biến tần quá tải, dừng máy.

Bảo quản máy xay giò chả đúng cách

  • Không nên vận hành máy nếu không có thực phẩm bên trong. Vì có thể gây nóng máy, tốn điện năng tiêu thụ.

  • Đặt máy ở vị trí thoáng mát, sạch sẽ, tránh đặt nơi ẩm ướt vì gây ra tình trạng rỉ sét, Oxy hóa, mất an toàn về điện.

  • Luôn lau chùi máy sạch sẽ sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh.

  • Tránh dùng chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao khi vệ sinh.


Video test máy xay giò chả thực tế 

Trên đây là toàn bộ những sự cố xảy ra khi sử dụng máy xay giò chả giá rẻ mà Hải Minh tổng hợp và chia sẻ cùng bạn đọc. Nếu cần tư vấn kỹ thuật hay cách sử dụng máy hiệu quả hơn bạn có thể liên hệ hotline 0932196898 - 0918486458 hoặc truy cập: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html, nhân viên Hải Minh sẽ nhanh chóng hỗ trợ tốt nhất.

Trở về
Thông tin khác