Hướng dẫn cài đặt máy in bill nhiệt đúng cách

Máy in bill đã ngày càng trở nên thông dụng trong việc điều hành, quản lí của các doanh nghiệp. Bất cứ hệ thống siêu thị hay cửa hàng lớn, nhỏ đều sử dụng máy in bill để quản lí hoạt động buôn bán của mình. Khi mua một chiếc máy in bill thì quý khách sẽ được nhân viên hướng dẫn cài đặt cũng như hướng dẫn sử dụng. Các bước tiến hành không phức tạp nhưng đòi hỏi phải có sự chính xác, thế nên hôm nay siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt máy in bill nhiệt đúng cách. Mời các bạn cùng theo dõi!
 
Để cài đặt máy in bill nhiệt đúng cách, cần tiến hành theo trình tự sau:
 
1. Chuẩn bị driver của máy in bill
 Khi mua máy in bill từ nhà phân phối, bạn sẽ được đính kèm thêm một chiếc đĩa CD. Đĩa CD này dùng để cài đặt chương trình vào trong máy vi tính, dữ liệu trong đĩa dùng để phục vụ cho việc cài đặt cho máy in bill, để tránh tình trạng dữ liệu trong đĩa bị mất bạn cần bảo quản chiếc đĩa CD cẩn thận hoặc cũng có thể sao lưu vào trong máy vi tính.

 
 máy in bill tính tiền

2. Chuẩn bị giấy in
 Giấy in dùng cho máy in bill nhiệt có rát nhiều loại nhưng có hai loại chính đang được sử dụng phố biến là giấy in nhiệt k80 và giấy in nhiệt k57 với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Lưu ý rằng đối với những bill mini sẽ sử dụng giấy in khác với những bill loại lớn. Khi mua máy in bill, quý khách sẽ được tư vấn nên sử dụng giấy in nào là tốt nhất cho máy in của mình. Giấy in bill thường sẽ được cuộn bằng lõi nhựa và được đóng gói trong giấy bạc để đảm bảo bảo quản được lâu.
 
3. Cắm jack kết nối
 Mỗi máy in bill nhiệt đều có đầy đủ các cổng kết nối, như cổng nguồn, cổng Mạng, cổng USB, cổng DB9, cổng RJ45,...tùy từng loại máy. Đầu tiên chúng ta sẽ cắm adapter và cổng nguồn của máy in bill, sau đó tiếp tục kết nối máy vi tính với máy in bill bằng cổng mạng Lan hoặc bằng cổng USB. Cuối cùng bật nguồn máy in bill, thường thì nút nguồn sẽ nằm dưới thân máy, có một số máy in bill nút nguồn nằm ngay phía trên máy in.
 
4. Tiến hành cài đặt
 Cho đĩa CD vào máy và download file về. Sau khi đã down được file về máy vi tính chúng ta bắt đầu giải nén file. Click chọn file setup.
Cửa sổ Printer driver sẽ hiện ra, click chọn I agree và ấn Next.
Trên cửa sổ Printer driver sẽ hiện lên khung Printer Model, click chọn khổ giấy in bill phù hợp với máy in bill của bạn. Mỗi máy in bill sẽ có những kích cỡ giấy in khác nhau, bạn chỉ cần lựa chọn phù hợp, sau đó ấn Next.
Khung Printer driver property sẽ hiện ra trên của sổ Printer driver, đợi khoảng vài phút, hệ thống sẽ tự chạy và sẽ thông báo khi hoàn tất quá trình cài đặt, việc cài đặt có thể mất từ ba đến năm phút. Khi máy tính thông báo Successfull có nghĩa là quá tình cài đặt đã thành công.
 
Đây chính là toàn bộ quá trình cài đặt máy in bill tính tiền đúng cách mà siêu thị Hải Minh  muốn chia sẻ với các bạn. Các bạn hoàn toàn có thể cài đặt tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ từ phía bộ phận kỹ thuật mà vẫn đảm bảo chính xác. Chúc các bạn thành công!
Trở về
Thông tin khác