Hướng dẫn chọn mua máy hút bụi có túi và không túi

Máy hút bụi công nghiệp không túi và có túi mang những ưu và nhược điểm khác nhau. Bằng cách xem xét nhu cầu cụ thể của bạn, bạn có thể xác định máy hút bụi nào là tốt nhất cho bạn.

Phần 1/ Tìm hiểu những điều cơ bản

1/ Xác định mức độ thân thiện của máy hút bụi với môi trường

Xác định mức độ thân thiện của máy hút bụi với môi trường

Máy hút bụi không túi có xu hướng tốt hơn cho môi trường. Điều này là do họ không sản xuất bất cứ thứ gì để vứt đi ngoài những thứ bẩn thỉu được thu thập. Mặt khác, máy hút bụi có thể dùng hàng chục hoặc hàng trăm túi dùng một lần trong suốt quá trình vận hành của nó. Giữ rác thừa ra khỏi bãi rác có lợi cho môi trường.

2/ Quyết định xem việc hít bụi và bụi bẩn từ máy hút bụi có làm phiền bạn không?

Máy hút bụi giá rẻ thường tốt hơn cho những người mắc bệnh hen suyễn, cũng như dị ứng môi trường. Điều này là do nhiều túi bụi hiện đại được làm từ vật liệu HEPA, giúp giữ bụi bẩn hiệu quả hơn.

Hầu hết các máy hút bụi không túi đều đi kèm với bộ lọc HEPA. Nhưng thêm lớp bảo vệ bổ sung trong máy hút bụi có thể tốt hơn cho những người gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe bắt nguồn từ việc tiếp xúc với bụi bẩn.

Quyết định xem việc hít bụi và bụi bẩn từ máy hút bụi có làm phiền bạn không?

Một túi hút bụi đầy sẽ giải phóng ít bụi hơn vào không khí khi bạn vứt nó ra ngoài so với một hộp chứa bụi khi bạn làm trống nó. Một số túi được làm bằng cao su giải phóng hầu như không có hạt nhỏ khi bạn lấy chúng ra khỏi chân không, là dụng cụ vệ sinh lý tưởng cho bệnh hen suyễn và dị ứng.

3/ Xác định tần suất bảo dưỡng máy hút bụi của bạn

Túi chứa bụi có thể chứa gấp đôi lượng bụi bẩn mà máy hút bụi không túi có thể giữ bất cứ lúc nào. Nếu bạn không có khả năng làm trống thiết bị của mình thường xuyên, máy hút bụi không túi có thể phù hợp với bạn.

Xác định tần suất bảo dưỡng máy hút bụi của bạn

Công suất giảm của máy hút bụi cũng có nghĩa là những người nhạy cảm với bụi bẩn sẽ tiếp xúc với các chất gây dị ứng thường xuyên hơn nhiều so với máy hút bụi có túi.

4/ Quyết định dành bao nhiêu thời gian và công sức để bảo trì máy của bạn

Quyết định dành bao nhiêu thời gian và công sức để bảo trì máy của bạn

Máy hút bụi không túi có thể yêu cầu làm sạch bộ lọc thường xuyên để hoạt động ở mức tối ưu. Những bộ lọc này cũng phải được thay thế thường xuyên. Máy hút bụi có túi đòi hỏi bảo trì ít hơn nhiều, vì bất kỳ bộ lọc nào được gắn trên chúng đều bắt được vật chất hạt ít hơn nhiều.

>> Có thể bạn cần: Máy tời điện treo

Phần 2: Tìm hiểu cụ thể

1/ Tính toán số tiền bạn muốn đầu tư sản phẩm

Máy hút bụi không túi có thể đắt hơn máy hút bụi có túi. Vì là máy hút bụi không túi nên bạn có thể tiết kiệm tiền vì bạn không phải ra ngoài và mua túi một cách thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không hút bụi thường xuyên, bạn có thể không cần phải mua túi thường xuyên cho máy hút bụi có túi của bạn.

Tính toán số tiền bạn muốn đầu tư sản phẩm

Thay thế bộ lọc có thể là một chi phí ẩn của máy hút bụi không túi. Bởi vì các bộ lọc trên máy hút bụi không túi thu thập được nhiều bụi bẩn hơn so với máy hút bụi có túi, bạn sẽ cần làm sạch và thay thế bộ lọc thường xuyên hơn và những bộ lọc này có thể tốn kém.

2/ Phạm vi hút bụi và sự tiêu hao điện năng của máy

Sản phẩm hút bụi không túi thường cung cấp nhiều sức hút hơn. Điều đó có thể hữu ích cho các khu vực trải thảm nhiều, hoặc cho những người có vật nuôi rụng nhiều. Nhưng nếu bạn chỉ hút bụi trên bề mặt cứng, bạn có thể không cần hút thêm.

Phạm vi hút bụi và sự tiêu hao điện năng của máy

Máy hút bụi có túi thường cung cấp ít lực hút hơn khi túi đầy lên. Nếu bạn có máy hút bụi có túi, hãy nhớ kiểm tra định kỳ để xem túi có cần phải thay thế không.

>> Cập nhật: Giá máy hút bụi công nghiệp

3/ Xác định khả năng bạn phải lấy vật phẩm từ máy hút bụi

Xác định khả năng bạn phải lấy vật phẩm từ máy hút bụi

Một lợi thế lớn mà máy hút bụi không túi hơn các mẫu có túi là bạn có thể dễ dàng lấy chất thải từ hộp. Mặt khác, bạn không thể lấy các vật phẩm bị mất từ ​​túi chân không trừ khi cắt vào nó. Và bởi vì nhiều máy hút bụi không túi có hộp chứa bụi. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần phải lấy các vật phẩm như từ hộp trên cơ sở lặp đi lặp lại vì bất kỳ lý do gì, một mô hình không có túi có thể là một ý tưởng tốt hơn cho bạn.

Phần 3/ Chọn đúng mẫu máy hút bụi

1/ Kiểm tra bao nhiêu không gian bạn có để lưu trữ thiết bị của mình

Máy hút bụi có túi có thể lớn hơn máy hút bụi không túi. Điều này là do hầu hết các máy hút bụi cầm tay, nhẹ, chẳng hạn như các mẫu máy cầm tay có trọng lượng nhẹ, đều không có túi.

Kiểm tra bao nhiêu không gian bạn có để lưu trữ thiết bị của mình

Hầu hết các máy hút bụi kích thước đầy đủ, cho dù có túi hay không có túi, đều không chiếm nhiều diện tích. Nhưng nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ chỉ có đủ không gian lưu trữ cho một khoảng chân không nhẹ, bạn có thể không tìm được chỗ cho một mô hình đóng bao.

>> Xem thêm: 11 việc cần làm để bảo trì máy hút bụi công nghiệp bền lâu

2/ Xem xét tầm quan trọng của nó để xem khi bụi đầy

Hầu hết, nhưng không phải tất cả, máy hút bụi không túi thì có hộp thay thế. Điều này cho phép bạn nhìn thấy khi hộp đầy, vì vậy bạn không phải mở chân không để kiểm tra. Mặt khác, bạn không thể nhìn thấy bên trong một cái túi. Một số mẫu máy hút bụi mới có đèn báo hiệu khi đến lúc thay túi, nhưng hầu hết thì không.

Xem xét tầm quan trọng của nó để xem khi bụi đầy

Nhiều máy hút bụi không túi xách tay nhẹ, không có hộp rõ ràng. Nếu bạn có một trong những máy hút bụi này, làm trống nó sau mỗi lần sử dụng có thể là một thói quen tốt để áp dụng.

3/ Xác định xem bạn có muốn máy hút bụi đa chu kỳ không?

Hầu hết các máy hút bụi không túi hoạt động theo công nghệ lốc xoáy, trong đó quạt hút không khí và tạo ra một cơn lốc nhỏ trong hộp đựng bụi. Lực của lốc xoáy ngăn cách bụi bẩn với không khí. Các mô hình đa xoáy sử dụng nhiều quạt để tạo ra nhiều lực hút hơn và tách bụi bẩn thành các hạt mịn hơn. Quá trình này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc, nhưng những mẫu máy hút bụi này thường rất đắt tiền.

Xác định xem bạn có muốn máy hút bụi đa chu kỳ không?

Như vậy, với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng bạn có thể nắm rõ để chọn cho mình sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất. Gọi ngay (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn, báo giá khi mua máy hút bụi công nghiệp và giải đáp thắc mắc về sảnphẩm vệ sinh làm sạch nhé!

-Liên-

Trở về
Thông tin khác