Hướng dẫn vận hành, sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Máy cắt cỏ cầm tay là thiết bị được dùng trong công việc cắt tỉa, chăm sóc cây cảnh. Với sự xuất hiện của thiết bị này mà công việc này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cách vận hành và sử dụng của máy khá đơn giản nên rất thuận tiện cho người dùng.
 
cắt cỏ đơn giản với máy cắt cỏ cầm tay

Những lợi ích khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Máy cắt cỏ cầm tay mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Sử dụng máy, mặt cỏ sẽ được dọn sạch đều nhờ lưỡi dao sắt đều của máy, chiếc máy góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, thẩm mỹ cho công việc dọn cỏ.
Máy có giá bán hợp túi tiền, hỗ trợ tốt cho công việc của bạn. 
Bạn có nghĩ rằng công việc dọn cỏ cũng là một cách giúp tăng cường thể lực không? Dùng máy cắt cỏ cầm tay, đẩy máy trên khu vườn của bạn, dọn sạch cỏ, và đó cũng như một bài tập thể dục. 

2. Cách thức vận hành máy cắt cỏ cầm tay

Trước khi vận hành máy cắt cỏ cầm tay, người dùng cần phải kiểm tra độ chắc chắn của lưỡi cưa kỹ lưỡng để tránh các vấn đề không hay trong quá trình sử dụng.
Để vận hành máy cắt cỏ, đầu tiên, người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về sản phẩm. Kiểm tra và đảm bảo nhiên liệu được pha đúng tỷ lệ quy định. Sau khi xăng được pha, tiến hành đổ xăng vào bình chứa con phía sau thân máy. Tiếp đến, người dùng phải trả cần gió về vị trí Off và gạt cần gar cao khoảng 1/3 chiều dài của cần. Cuối dùng, người dùng giật nhẹ bộ phận khởi động của máy cắt cỏ 2,3 lần rồi tiếp đến là giật mạnh và đưa cần gió về vị trí On khi máy đã hoạt động.

 
hướng dẫn vận hanh máy cắt cỏ

3. Cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ cầm tay, người dùng phải tuân thủ các quy định về bảo hộ lao động để đảm bào an toàn. Đó là mặc quần áo bảo hộ, vận hành máy theo đúng từng bước hướng dẫn. Lựa chọn loại xăng có chất lượng và đảm bảo bình xăng phải luôn đầy khoảng 0.1 lít. Khi đã cắt cỏ xong, người dùng nên nhớ đỗ hết xăng thừa ra khỏi bình Trong suốt quá trình sử dụng phải chú ý khâu bảo hành, thường xuyên kiểm tra, vệ sinh các bộ phận của máy để giúp máy cắt cỏ luôn vận hành tốt và có tuổi thọ lâu bền. Tra mỡ bò, dầu nhớt để làm trơn các trục quay, đồng thời phải xiết chặt các ốc vít để tránh trường hợp nguy hiểm khi vận hành và sử dụng.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong lao động và độ bền của máy cắt cỏ cầm tay, người dùng phải có bước kiểm tra địa điểm làm việc. Đảm bảo địa hình không có đất đá vướng vấp, tương đối bằng phẳng. Sau mỗi lần bình xăng cạn, cần cho máy nghỉ ngơi từ 5 – 10 phút để tránh làm nóng máy và duy trì tuổi thọ của máy.
Tùy thuộc vào vóc dáng mà người dùng có sự điều chỉnh dây cho phù hợp với mình. Chú ý sử dụng cả hai tay để điều khiển máy cắt cỏ trong suốt quá trình lao động. Đảm bảo các nguyên tắc và lưu ý trên đây, người dùng sẽ đảm bảo được chất lượng và sự an toàn trong suốt quá trình lao động.

máy cắt cỏ cầm tay chính hãng

Trên đây là các cách để sử dụng máy đã được chia sẻ, nếu như quý khách có thắc mắc hay cần tư vấn báo giá máy cắt cỏ honda, makita, chạy điện, loại chạy xăng, xe cắt cỏ thì vui lòng liên hệ với chung tôi theo số điện thoại : (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 nhé.
Trở về
Thông tin khác