Khắc phục sự cố máy cắt cỏ Honda giựt hoài không nổ

Khi sử dụng máy cỏ, người dùng thường rất lo sỡ hay lúng túng với các tình huống xảy ra khi sử dụng, mà thường gặp nhất là máy cắt cỏ giật hoài mà không nổ, không khởi động được. Chính vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những cách khắc phục tình trạng máy cắt cỏ giật hoài không nổ.
 
1. Kiểm tra bộ hơi
Kiểm tra bộ hơi chính là kiểm tra áp suất. Chúng ta sẽ có dụng cụ chuyên dụng đo áp suất xilanh. Hoặc kiểm tra bằng tay: tay giựt phải trì nặng khi ráp bugi hoặc khi bạn dùng tay bịt lỗ bugi như vậy bộ hơi mới kín. Khi giật hoài máy cắt cỏ honda không nổ bạn phải lưu ý điểm này.

2. Điều chỉnh xăng gió trên carbureto
Sự cố máy cắt cỏ giật hoài không nổ là có thể do điều chỉnh xăng gió không đúng trên carbureto. Sau đây là một số chỉnh sửa:
 
Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về máy cắt cỏ cầm tay

 
  • Chỉnh cho quay về mặc định:
+ Vặn nhẹ nhàng ốc H (ốc chuyên dùng để chỉnh tốc độ mặc định tối đa của xe) theo chiều kim đồng hồ. Lưu ý, phải vặn nhẹ nhàng đến khi ốc đóng lại hẳn thì thôi. Sau khi đóng lại hẳn bạn lại tiếp tục vặn nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ một hay một nữa vòng lúc nãy.
+ Vặn nhẹ nhàng ốc L (ốc chuyên dùng chỉnh chế độ tăng tốc của xe) theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đóng lại hẳn. Sau khi đóng, bạn tiếp tục vặn ngược chiều kim đồng hồ 1 vòng hay ¼ vòng.
Lưu ý:
+ Ốc H và L chi mặc định khi chỉnh theo chiều kim đồng hồ với mức tối đa phù hợp là ¼ vòng.
+ Khi điều chỉnh ốc L phải theo dõi garanti (ngược kim đồng hồ là giảm, theo chiều kim đồng hồ là tăng). Buộc phải theo dõi vì hai ốc này liên quan chặt chẽ với nhau.
+ Mỗi khi điều chỉnh gì đó chỉ cầy vặn 1/16 vòng, rồi kiểm tra xem thay đổi như thế đã phù hợp chưa, nếu chưa thì tiếp tục với 1/16 nữa. Không nên vặn một lúc quá nhanh, quá mạnh sẽ làm hỏng hóc các ốc này.

lỗi máy cắt cỏ honda
3. Nhiên liệu phải phù hợp
Đối với máy cắt cỏ động cơ hai thì, phổ biến trên thị trường thì nhiên liệu là xăng pha nhớt, còn với động cơ 4 thì là hoàn toàn bằng xăng. Cho nên phải lưu ý khi sử dụng. Xảy ra sự cố giật hoài máy cắt cỏ không nổ phải kiểm tra nhiên liệu xem đã đạt yêu cầu, đạt tỉ lệ hay chưa:
  • Xăng khuyên dùng và phù hợp nhất chính là xăng A92 hoặc A95. Chỉ cần là 1 trong 2 loại thì máy sẽ trơn tru.
  • Nhớt máy cắt cỏ dùng tốt nhất nên dùng nhớt của hãng cung cấp, sẽ đảm bảo hơn.
  • Một số trường hợp giật hoài máy cắt cỏ không nổ có thể do dư nhớt, chúng ta phải điều chỉnh lượng nhớt trong nhiên liệu khi phù hợp.
Lưu ý:
-         Nếu đã sử dụng động cơ 2 thì mà nhiên liệu không pha nhớt hoặc quá ít nhớt sẽ làm cho máy của động cơ bị khô và cháy. Dấu hiệu nhận biết máy cắt cỏ khô nhớt là đang hoạt động máy bỗng dưng bốc khói. Trường hợp đó, người dùng phải xem lại tỉ lệ nhiên liệu.
-         Mỗi khi có ý định thay đổi loại nhiên liệu hay tăng giảm tỉ lệ nhiên liệu xăng pha nhớt thì phải điều chỉnh ốc H và ốc L cho phù hợp.
>> Máy cắt cỏ Honda là gì? Những ưu điểm của máy cắt cỏ Honda
4. Kiểm tra lửa của bugi
Không cần phải có dụng cụ chúng ta mới kiểm tra được, người dùng có thể dùng mắt để xác định màu của tia lửa điện. Bởi vì, tia lửa điện chuẩn cho các loại động cơ phải là màu xanh và không bị nhạt màu đỏ. Tia lửa đánh ra không kéo dài mà phải mạnh và dứt khoát.
+ Nếu tình trạng giựt không nổ, đầu tiên các bạn phải kiểm tra cuộn lửa tức là bộ lửa của máy cắt cỏ. Nếu tình trạng không có dụng cụ để kiểm tra chúng ta có thể thay mới cuộn lửa và theo dõi.
+ Tiếp theo đến cáp bugi xem nó tiếp điện ở các tiếp điểm tốt hay không, có bị rạn nứt, hở hang chỗ nào không để tiến hành khắc phục ngay cho cáp bugi.
+ Nếu đã kiểm tra tất cả nhưng không khả quan thì có thể do bugi đã chết. Lúc này bạn mới tiến hành thay mới bugi.
Lưu ý:
+ Trong quá trình sử dụng, bugi phải được kiểm tra định kì, có thể do các bụi than bám xung quanh nên làm bộ phận đánh lửa kém nhạy bén hơn.
+ Bugi màu nâu nhạt hoặc màu đỏ gạch là hoạt động bình thường.
+ Bugi màu trắng và khô có thể do bị gió nhiều và thiếu xăng trong nhiên liệu.
+ Bugi màu đen và có than có thể do gió thiếu và xăng quá dư.
+ Hoặc có thể do bugi hoạt động ở dải nhiệt độ không phù hợp.
 
Trên đây là một số lưu ý và cách khắc phục sự cố giật mãi không nổ của máy cắt cỏ. Chắc chắn sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình sử dụng. Hãy liên hệ siêu thị Hải Minh nếu có vấn đề gì thắc mắc cần được tư vấn nhé!

Tham thảo bảng giá và model của các loại máy cắt cỏ cầm tay
Trở về
Thông tin khác