Khi nào nên dùng máy rửa xe 3 pha?

Máy rửa xe 3 pha là dòng máy với công suất lớn và áp lực nước rất mạnh mẽ. Chúng gần như không được sử dụng trong các gia đình hay những nơi rửa xe quy mô nhỏ. Vậy khi nào nên dùng loại máy rửa xe loại 3 pha này? Các bạn cùng tham khảo chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.
 
máy rửa xe 3 pha

Khi nào nên dùng máy rửa xe chạy điện 3 pha?

Như đã nói, những dòng máy rửa xe thường có áp lực phun nước vô cùng mạnh mẽ. Chúng sử dụng nguồn điện lên tới 380V hay còn gọi dòng điện 3 pha và với công suất từ 4kW trở lên tương đương với 5HP.

Máy được sử dụng trong tiệm rửa xe quy mô lớn

Với công suất và áp lực phun lớn thì chúng được sử dụng khi cần làm sạch những thiết bị to có trọng lượng nặng như các loại xe ô tô, xe container, hay các loại xe chở rác, xe công nghiệp…. Chúng ít gặp ở các cửa hàng dịch vụ rửa xe máy hay trong các gia đình. 

Vệ sinh sàn xưởng hay chuồng trại lớn

Bên cạnh rửa xe thì chúng là một thiết bị rất tốt trong vệ sinh công nghiệp như vệ sinh sàn xưởng hay chuồng trại với quy mô lớn. Với công suất mạnh mẽ, chúng sẽ làm sạch sàn xưởng hay chuồng trại một cách nhanh chóng nhất.
 
máy rửa xe xịt rửa chuồng trại

Vệ sinh tàu thuyền

Máy rửa xe 3 pha còn được sử dụng để vệ sinh những vết bẩn lâu ngày bám trên khoang tàu thuyền hay những loại xe khác. Chỉ có thiết bị này mới có thể làm sạch tàu thuyền một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất
Máy sử dụng điện 3 pha vì công suất của chúng lớn dùng nguồn điện này mới ổn định hơn, đảm bảo tuổi thọ cho máy cùng các thiết bị liên quan. Nếu bạn cố tình sử dụng chúng với nguồn điện 1 pha không ổn định thì sẽ bị cháy nổ và tuổi thọ của máy rất thấp.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy 3 pha khác nhau. Mọi người có thể lựa chọn bất cứ một sản phẩm nào. Về cơ bản chúng có công suất từ 5,5kW đến 22kW. Về áp lực thì vào khoảng 200bar đến 500bar.

Một vài lưu ý khi sử dụng loại máy rửa xe 3 pha

Để tăng tuổi thọ cho máy và để chúng hoạt động được tốt hơn khi sử dụng mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau;
  • Điện áp cấp cho máy phải đảm bảo ổn định nhất dao động trong khoảng 370 - 400V. Nếu điện quá thấp dưới 370 thì máy không thể hoạt động bình thường.
  • Máy cũng cần phải được bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên.
  • Nguồn nước sử dụng cho máy phải là nguồn nước sạch. Nếu sử dụng nguồn nước sông, ngòi, ao hồ thì tuổi thọ của máy sẽ bị giảm theo.
  • Khi máy không sử dụng cần phải bảo quản kỹ lưỡng ở nơi khô ráo thoáng mát.
Tóm  lại, máy rửa xe cao áp 3 pha được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp không được sử dụng trong gia đình với nguồn điện 1 pha. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng các bạn cần phải đảm bảo sử dụng đúng theo hướng dẫn quy định để có thể nâng cao tuổi thọ của máy.

Nếu bạn đang tìm mua một thiết bị máy rửa xe 3 pha dành cho công nghiệp thì hãy đến với Siêu Thị Hải Minh - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này. Đến với Hải Minh có nhiều model sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời đơn vị cam kết các sản phẩm chính hãng và giá thành ưu đãi nhất. Mua máy tại Hải Minh chắc chắn đến những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng.
Trở về
Thông tin khác