Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ máy in nhãn Brother?

Máy in tem nhãn mác hiện nay là công cụ quan trong và cần thiết đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường, loại máy đang được ưa chuộng là máy in tem brother. Máy có công suất tốt, tích hợp nhiều chức năng khác nhau nhằm thỏa mãn đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng còn thể làm việc vĩnh viễn cả. Làm sao để kéo dài tuổi thọ của may in nhan Brother hẳn đang là câu hỏi của rất nhiều người sử dụng máy. Vậy sử dụng thế nào để tăng tuổi thọ của máy sau một thời gian sử dụng dài, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc.
máy in nhãn brother D450

1.      Những sự cố thường gặp khi sử dụng máy in nhãn Brother thời gian dài:

Máy in nhãn có phần đầu in là thành phần quan trọng nhất. Nó là một bộ phận tiêu hao giống như phanh trên xe của bạn, sẽ hao mòn theo thời gian. Nguyên nhân chính là do đầu in bị bám bụi quá dày và không được vệ sinh đúng cách. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì kết quả bạn in nhãn sẽ bị mờ hoặc mất, rất khó đọc. Bên cạnh đó, việc để bụi bám nhiều sẽ làm cho các linh kiện, bộ phận khác trong máy không thể hoạt động trơn tru và hiệu quả, dễ dẫn tới tình trạng kẹt giấy, gây rất nhiều phiền toái cho người dùng cũng như doanh nghiệp. Chưa kể, sau một thời gian dài không sử dụng sẽ làm giảm độ dính của nhãn khi dán vào sản phẩm. Chính vì những bất lợi trên nên chúng ta phải biết cách vệ sinh máy in Brother không chỉ để tránh những lỗi trên mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của máy in.

2.      Làm sao để kéo dài tuổi thọ máy in nhãn Brother?

Bạn có biết, muốn kéo dài thời gian sử dụng, không còn cách nào khác ngoài việc biết cách vệ sinh một cách hợp lí và đều đặn. Để thực hiện được, bạn cần tuân thủ theo các bước sau đây:
a.      Tắt thiết bị in:
Trước khi bắt tay vào vệ sinh máy in nhãn mác brother, bạn phải đảm bảo rằng máy in của bạn đã ở trong trạng thái không hoạt động. Điều này cũng rất cần thiết để bảo vệ chính bạn trong suốt quá trình vệ sinh máy. Bạn hãy mở nắp máy in ra sau khi chắc chắn rằng máy đã trong trạng thái tắt. Ở đây, bạn sẽ hầu hết các bộ phận của máy.
b.      Làm sạch trục cuốn:
Trục cuốn chính là nơi để giấy decal in mã vạch. Nếu hoạt động một thời gian sẽ bị dính bụi bẩn và dính keo, làm giảm chất lượng sản phẩm. Để làm sạch trục cuống, bạn chỉ cần dùng khăn mềm, thấm một chút nước rồi tiến hành lau sạch.
máy in nhãn cầm tay brother

>> Cách vệ sinh máy in nhãn brother đúng chuẩn
c.      Vệ sinh đầu in:
Như đã thảo luận ở trên, đầu in là một bộ phận rất quan trọng đối với máy in nhãn, thế nên vệ sinh đầu in là một bước cực kì quan trọng, không thể bỏ qua.
Trước tiên bạn nhớ lấy hết giấy in ra ngoài trước khi tiến hành làm sạch đầu in nhé! Sau đó sử dụng dụng cụ làm sạch để lau đầu in, tiếp đến là bộ phận cảm biến. Mách bạn một chút là bạn có thể sử dụng một mảnh vải có tẩm cồn để lau sạch những giấy thừa và bụi bẩn bám ở bộ phận cảm biến. Chú ý nên lau theo một chiều để tránh tình trạng bụi cứ bám lại vào đầu in. Bạn nên để đầu in nơi khô thoáng khoảng 1 – 2 phút rồi mới chèn lại vào máy in. Như vậy là bạn đã lau chùi được một bộ phận của máy in nhãn Brother rồi đấy.
d.      Thay giấy in mới và đóng nắp máy in:
Sau khi đã tiến hành vệ sinh trục cuốn và đầu in, công đoạn cuối cùng, bạn chỉ cần thay giấy in mới và đóng nắp máy. Như vậy là chúng ta đã có một chiếc may in nhan Brother hoàn toàn mới.

Vê sinh may in nhan Brother thường xuyên là một công việc vô cùng cần thiết, giúp kép dài tuổi thọ và tăng chất lượng của máy. Với những bước thực hiện đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể ở nhà tự vệ sinh cho chiếc máy in của mình mà không cần phải tới các tiệm sửa chữa rồi đây!
Trở về
Thông tin khác