Máy Cắt Sắt Cắt Không Chuẩn Phải Làm Thế Nào?

Để cắt được sắt thì hiện nay có khá nhiều cách để chúng ta có thể xử lý vấn đề này. Và thiết bị chuyên dụng nhất vẫn là máy cắt sắt bởi khả năng tiện dụng, nhanh chóng, đường cắt chính xác.
Với máy cắt sắt bàn đang là dòng hỗ trợ đắc lực cho ngành xây dựng và cơ khí hiện nay đặc biệt là xưởng sản xuất. Nhưng có 1 thực tế đó là dù là sản phẩm của công nghệ thì cũng không thể tránh khỏi những lỗi nhất định. Một trong số đó chính là lưỡi cắt bị lỳ, đường cắt bị cong vênh. Vậy chúng ta cần phải xử lý như thế nào cho hợp lý? Cùng tham khảo ngay bài viết “Máy Cắt Sắt Cắt Không Chuẩn Phải Làm Thế Nào?” dưới đấy nhé!

 
Máy Cắt Sắt Cắt Không Chuẩn Phải Làm Thế Nào?

Nguyên nhân làm máy cắt sắt cắt không chuẩn, rung và lệch

Với dòng máy cắt sắt bàn nói chung hiện nay, chắc chắn người dùng khó có thể tránh khỏi việc hư hại, hao mòn sau một thời gian sử dụng. Bởi các chi tiết trên máy đã bị mòn không đạt được độ chuẩn xác như ban đầu.
>>> Bảng giá máy cắt sắt chính hãng năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-sat.html
Hoặc có thể bạn đã thay thế các bộ phận hao mòn nhưng bộ phận đó lại chưa đạt sự chuẩn xác. Và bạn không cần phải lo lắng về điều này bởi dù mới hay cũ thì cũng có những hiện tượng cắt không chuẩn xác.
- Máy cắt sắt sử dụng motor chổi than thường tỉ lệ cắt rung cao hơn so với dòng máy sử dụng motor thông thường. Nhưng ngược lại, sử dụng motor chổi than lại có sự êm ái hơn nhiều so với dòng máy cơ.
- Lựa chọn dòng máy cắt sắt bàn kém chất lượng: Đây là nguyên nhân tác động trực tiếp tới việc bị lệch tâm khiến cho đường cắt sai lệch. Hầu hết các dòng máy này thường là hàng nhái nên không đảm bảo sự chuẩn xác về thông số kĩ thuật.
- Trục máy cắt nhỏ: Nguyên nhân làm cho máy cắt sắt bị rung kể cả lưỡi cắt mới mua đi chăng nữa thì vẫn xảy ra tình trạng bị lệch do trục không khớp với đường kính cắt.
Nguyên nhân khiến máy cắt sắt cắt rung lệch

Vậy chúng ta khắc phục tình trạng máy cắt sắt cắt không chuẩn như thế nào

Đa phần khi gặp tình trạng này thì chúng ta có thể đổi qua sử dụng motor cơ tuy nhiên bạn phải chấp nhận sự ồn ào khi làm việc.
+  Nếu bạn đang sử dụng motor chổi than thì cần phải gia công thêm 1 phần để cố định lại chân đế, không bị xê dịch trong quá trình di chuyển, sau đó thực hiện cắt như bình thường.
+ Nếu máy cắt sắt bị rung lắc do trục máy quá nhỏ so với đĩa cắt thì hãy thay đĩa than mới. Làm thêm 1 roăng cao su, ốp sát vào đĩa than rồi vặn thật chặt. Dù là dòng máy chính hãng thì nhà sản xuất cũng không thể nào có thể cho ra 100% sản phẩm đạt đúng độ chuẩn từng ly từng tý được. Và cách khắc phục này cũng đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm được.
+ Đá cắt lỳ, mòn đá và cháy đá là do trong quá trình sử dụng chúng ta ấn mạnh tay cầm quá khiến cho lưỡi cắt bị hao mòn nhanh hơn. Tình trạng này chỉ còn cách là chỉnh lại cách sử dụng máy bằng cách nhấp nhả liên tục, không nên ghì đè lưỡi cắt quá.
Điều quan trọng nữa khi sử dụng đó là cần kiểm tra lại kĩ trước khi tiến hành sử dụng máy, có thể vặn không chặt, lỏng đĩa, trục cực kì nguy hiểm cho người dùng.
Nên dùng máy chính hãng đừng ham dòng máy rẻ vì dễ tiềm ẩn những rủi ro có thể xảy ra gây nguy hiểm cho chính bạn.
Chỉ cần lưu ý tới một chút cách vận hành, và nếu gặp lỗi bạn có thể khắc phục như chúng tôi đã nêu trên thì hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng máy như thường.
Ngoài máy cắt sắt, Hải Minh còn cung cấp và phân phối các dòng sản phẩm chất lượng cao cho ngành công trình xây dựng như máy tời điện, máy phun sơn, pa lăng….Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập Sieuthidienmaychinhhang.com để được hỗ trợ tốt nhất!
Trở về
Thông tin khác