Máy Chiếu Bị Mờ Phải Làm Thế Nào Để Khắc Phục    

Bạn đang cảm thấy lo lắng khi chiếc máy chiếu của mình bị mờ đi, hình ảnh và chữ viết không còn rõ nét sau thời gian sử dụng? Liệu có phải đây là dấu hiệu báo chiếc máy chiếu sắp ra đi hay không? Đừng lo lắng quá, hãy cùng Siêu thị Hải Minh tìm nguyên nhân và khắc phục chúng xem thế nào nhé!
 
Máy chiếu bị mờ không nhìn rõ hình ảnh

Đây không chỉ là lỗi băn khoăn của mình bạn, mà cũng còn là lỗi băn khoăn của nhiều người dùng cũng mắc lỗi máy chiếu bị mờ. Anh Hùng ( Thanh Xuân, Hà Nội) cũng từng thắc mắc: “ tôi mua một chiếc máy chiếu sony cũng được khoảng 1 năm rồi vẫn hoạt động khá tốt nhưng dạo gần đây thì nó đang có dấu hiệu mờ hẳn đi và chữ bị nhòe”
Việc máy chiếu bị mờ không phải là hiếm gặp nhất là máy đã sử dụng được khoảng 1 năm rồi. Chắc chắn đây không phải là dấu hiệu chúng ta sắp phải từ bỏ máy chiếu mà thực tế vẫn có thể sửa chữa được.

Dấu Hiệu Và Nguyên Nhân Lỗi Máy Chiếu Bị Mờ Hình

Việc màn chiếu bị mờ, màu sắc hình ảnh bị nhòe đi là hiện tượng phổ biến và cũng có khá nhiều nguyên nhân khác nhau do sử dụng không đúng hoặc cũng có thể lỗi từ phần cứng.
Đầu tiên, bạn cần phân biệt triệu chứng và biểu hiện mờ trên chiếc máy chiếu chính hãng nhà mình là như thế nào. Điển hình sau đây là 1 số lỗi:
- Hình ảnh máy chiếu mờ đều, tuy nhiên màu vẫn lên đủ điều này có nghĩa là bóng đèn của bạn đã bị yếu dần và cần được thay thế bằng bóng mới.
- Hình ảnh mờ, không đều chỗ thì mờ mà chỗ thì lại rất rõ nét. Hãy kiểm tra ngay xem máy có bị bám bụi bẩn nhiều hay không, cần phải được vệ sinh và bảo trì ngay.
Dấu Hiệu Và Nguyên Nhân Lỗi Máy Chiếu Bị Mờ Hình

- Nếu chữ viết nhòe, mờ và màu sắc lên đủ điều này có thể là do tấm LCD đang bị lỗi. Nếu bạn sài các máy chiếu của Hitachi, Eiki, Sony hay Panasonic…thì cũng hay gặp.
- Một số chỗ có biểu hiện bị mờ và xuất hiện sọc thì lúc này hãy kiểm tra ngay kính xử lý ánh sáng hoặc kính lọc màu.
- Nếu hình ảnh mờ lại xuất hiện một vài chỗ như bị cháy xém nguyên nhân có thể là cháy kính hắt hay ống dẫn sáng. Một số dòng máy chúng ta hay đó là Benq, Optoma, Vivitek hoặc viewsonic…hay sử dụng công nghệ DLP.
Bệnh cạnh đó cũng còn khá nhiều biểu hiện khác như hình bị tối, nhòe màu – chữ, loang màu…..đều do những nguyên nhân trên. Vì vậy nếu máy chiếu của bạn đang bị tình trạng trên thì hãy mang chúng tới các trung tâm máy chiếu uy tín để kiểm tra nhé. Đừng tháo lắp máy sửa chữa tại nhà, đa phần chúng ta còn biết quá ít về máy chiếu, linh kiện máy chiếu cũng max tiền nữa nếu không may hỏng hóc.

Cách Khắc Phục Sửa Chữa Máy Chiếu Bị Mờ

Như chúng tôi đã nói, mỗi một linh kiện máy chiếu bị hỏng hóc rất khó kiếm và đặc biệt là giá thành đắt. Nên nếu máy chiếu bị mờ chúng ta cũng chỉ nên tự khắc phục bên ngoài máy ví dụ như vệ sinh máy để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch tấm lọc màu. Hoặc bạn có thể khởi động lại máy và chờ xem kết quả ra sao.
Nếu máy vẫn bị mờ thì bạn nên mang may tới các trung tâm uy tín để sửa chữa nhé.

 
Không tự ý tháo lắp máy chiếu nếu không có kinh nghiệm
Không tự ý tháo lắp máy chiếu nếu không có kinh nghiệm

Địa chỉ sửa chữa máy chiếu uy tín, giá rẻ

Thay thế bóng đèn trong máy chiếu nghe có vẻ đơn giản nhưng nhưng mà không phải địa chỉ nào cũng có thể thay thế và cung cấp sản phẩm chính hãng.
Máy chiếu là dòng máy cao cấp và khá mắc tiền bạn chỉ cần có 1 thao tác nhỏ sai lệnh cũng làm cho máy trở nên nghiêm trọng hơn, tốn tiền hơn. Bởi vậy mà việc thay bóng đèn cho máy cũng đòi hỏi một sự khéo léo, một chuyên môn cao để đảm bảo thực hiện chính xác nhất.
Một trong số các địa chỉ mà chúng tôi khuyến khích các bạn nên tham khảo đó chính là Siêu thị Hải Minh. Đơn vị cung cấp khá nhiều dòng máy chiếu giá rẻ đến từ nhiều hãng khác nhau trên thế giới điển hình như viewsonic, epson, Panasonic...Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp, bán hàng và bảo hành cho khách hàng, chúng tôi tự tin là đơn vị hàng đầu về việc khắc phục sửa chữa sự cố cho máy chiếu.
Nếu bạn đang có nhu cầu cần được hỗ trợ hay tư vấn mua hàng vui lòng gọi cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất!
Trở về
Thông tin khác