Máy đếm tiền bị lỗi và cách sửa lỗi đơn giản

Máy móc nào sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ gặp phải một số vấn đề trục trặc không ít thì nhiều. Máy đếm tiền cũng vậy, nhất là đối với doanh nghiệp thường sử dụng máy với cường độ cao. Bài viết sau đây siêu thị Hải Minh sẽ gợi ý cho các bạn một số nguyên nhân dẫn đến các trục trặc thường thấy nhất ở máy đếm tiền, để bạn có thể nhanh chóng kiểm tra tìm ra nguyên nhân và xử lý lỗi một cách kịp thời và hiệu quả.
 
 

Những lỗi cơ bản thường thấy khi sử dụng máy đếm tiền

●       Khi cho tiền vào, máy đếm tiền báo lỗi và không hoạt động.
●       Khi cho tiền vào, máy không có tín hiệu báo lỗi nhưng vẫn không hoạt động.
●       Số đếm nhảy không đúng khi đếm tiền dẫn đến đếm sai (dư hay thiếu tiền).
●       Khi đếm, máy phát ra tiếng kêu rất lớn.
●       Khả năng phân loại tiền thấp, độ nhận biết tiền giả kém nên khi đếm hay bị gián đoạn hoặc kết quả đếm bị nhầm sang loại tiền khác.
Khi gặp phải những sự cố trên, khả năng cao nhất là do máy bị nhiễm bụi bẩn dẫn đến hỏng mắt đếm hoặc mắt khay. trước tiên, hãy vệ sinh lại toàn bộ may dem tien, thay mắt khay, mắt đếm, mắt xuống của máy.
 >> Hướng dẫn cách vệ sinh máy đếm tiền
máy đếm tiền oudis
 
Nếu đã kiểm tra vệ sinh lại toàn bộ máy mà máy vẫn bị lỗi, ta tìm hiểu tiếp các nguyên nhân sau để khắc phục:
●       Đối với trường hợp máy không có tín hiệu báo lỗi nhưng vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra lại dây Curoa, có thể đã bị đứt.
●       Đối với lỗi máy phát ra tiếng kêu quá ồn, hãy điều chỉnh lại khay đựng tiền rộng hơn tùy theo từng loại tiền. Điều chỉnh nút xoay ở dưới các nút điều khiển.
●       Đối với lỗi bị gián đoạn trong quá trình sử dụng máy đếm tiền hay độ nhận biết kiểm giả kém, hãy cập nhật lại phiên bản kiểm giả mới cho máy, có thể chương trình máy đang sử dụng đã cũ hoặc hết hạn.
●       Nếu máy đếm thiếu hoặc dư tiền, có nhiều nguyên nhân cần kiểm tra:
-          Hãy đọc hướng dẫn sử dụng cách đặt tiền vào khay, có thể bạn đã đặt tiền sai cách nên máy đếm lỗi số lượng tiền.
-          Tiền của bạn bị ướt nên khi đếm bị dính 2-3 tờ cùng lúc. Hãy luôn đảm bảo tiền đưa vào máy đếm phải khô ráo.
-          Nếu là máy mới hoặc ít sử dụng, hãy thử điều chỉnh lại núm xoay theo chiều kim đồng hồ (núm xoay nằm ở khay xuống tiền).
-          Nếu máy đã sử dụng thời gian dài hoặc tần suất cao, hãy thay bánh cao su vì có thể máy đếm sai tiền là do bánh cao su lâu ngày nên khoảng cách giữa đệm cao su và bánh răng lớn.
 
Một lỗi cơ bản cuối cùng thường gặp ở máy đếm tiền là dù nguồn điện vẫn đang cắm nhưng máy lại báo không có điện. Lúc này, hãy kiểm tra dây cắm nguồn hoặc cầu chì (cầu chì nằm sau máy dưới khay chứa tiền).
 >>> Xem thêm: máy tính tiền, máy soi tiền, xe đẩy inox chuyên đẩy tiền, giấy tờ, tài liệu trong văn phòng, ngân hàng,...
Bài viết trên là một số cách kiểm tra và xử lý kịp thời những lỗi cơ bản của máy đếm tiền chính hãng. Có bất kì thắc mắc gì về việc chọn mua cũng như bảo quản khắc phục một số lỗi cho máy đếm tiền, hãy liên hệ siêu thị Hải Minh để được tư vấn.
Trở về
Thông tin khác