Máy đo lưu lượng khí – thiết kế tiện dụng, tính năng ưu việt

Để đảm bảo cho sức khỏe của con người khi làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, máy đo lưu lượng không khí đã được sử dụng với mục đích xác định lưu lượng của các loại khí thải, khí độc hại. Từ đó, có được các biện pháp cải tạo môi trường làm việc, bảo vệ người lao động khỏi những tác động tiêu cực.
Song song với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hàng loạt các nhà máy, xí nghiệp đã mọc lên, thu hút đông đảo nguồn lao động ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, môi trường làm việc trong nhà máy dễ bị ảnh hưởng bởi các loại khí gas, khí nén, khí thải công nghiệp, sức khỏe con người đứng trước nhiều mối đe dọa lớn. Máy đo lưu lượng không khí giúp ta phát hiện được nguy cơ khi lưu lượng các loại khí thải tăng cao, kịp thời đưa ra biện pháp ngăn chặn, khắc phục.

may do luu luong khi
Máy đo lưu lượng khí – thiết kế tiện dụng, tính năng ưu việt
Là loại thiết bị thông minh hiện đại, máy đo lưu lượng khí được chế tạo, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng:
- Máy đo lưu lượng khí có hình dáng nhỏ gọn, kích thước vừa phải, thân thiện với người dùng. Thiết kế máy đa dạng về kiểu mẫu, tiện lợi, bắt mắt, rất phù hợp với xu thế hiện đại ngày nay.
- Cách cài đặt và điều chỉnh máy khá đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng.
-  Máy hoạt động tự động, xác định và hiển thị các dòng khí di chuyển. Với bộ xử lý dữ liệu thông minh, máy đo lưu lượng khí cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác.
- Dựa trên các kết quả đo được, máy đo lưu lượng khí có thể tự tính toán và cho ta kết quả trung bình của các mẫu khí.
- Ngoài ra, máy đo lưu lượng khí còn được trang bị thêm các tính năng vượt trội khác như: chế độ tiết kiệm năng lượng, nhiều ngôn ngữ sử dụng, chế độ tự động lưu kết quả đo….
may do luu luong khi
Các thông số bạn nên lưu ý khi chọn mua máy đo lưu lượng khí
a/ Áp suất tại nơi làm việc
Tùy theo đặc điểm hoạt động của các nhà máy, áp suất tại nơi làm việc sẽ khác nhau. Các công việc sản xuất bình thường sẽ có áp suất ở mức trung bình từ 6-7 bar, các công việc đòi hỏi môi trường áp cao hơn thì sẽ dao động trong mức 15-30 bar, những nhà máy với yêu cầu sản xuất đặc biệt thì áp suất có thể lên đến 200-300 bar.
Vậy nên, trước khi mua máy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về điều kiện môi trường của nhà máy, xác định mức áp suất tối đa khi làm việc để chọn được chiếc máy đo lưu lượng khí phù hợp, cho năng suất hiệu quả nhất.
b/ Lưu lượng khí thải khi làm việc
Tùy theo yêu cầu sản xuất mà nhà máy sử dụng các hệ thống máy nén khí khác nhau dẫn đến lưu lượng khí nén và khí thải cũng khác nhau. Việc lựa chọn thiết bị đo lưu lượng không khí khí cũng bị chi phối nhiều bởi yếu tố này. Máy phải có công suất hoạt động tương ứng với các dòng khí trong nhà máy.
Bên cạnh đó, các đặc điểm của khí nén, khí thải như: loại khí, mức độ ô nhiễm, yếu tố ăn mòn….đều là những điều bạn cần lưu ý để chọn máy đo lưu lượng khí cho phù hợp. Các loại khí phổ biến trong hoạt động sản xuất ngày nay gồm: NH3, SO2, CO2, O3…..Đây đều là khí độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bạn có thể lựa chọn máy đo lưu lượng  cho từng loại khí khác nhau hoặc máy đo đa năng có thể đo được nhiều loại khí cùng một lúc.
Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi chọn mua máy đo lưu lượng khí giá rẻ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân bạn và những người xung quanh.
 
 

 
Trở về
Thông tin khác