Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là gì? Nên chọn mua loại nào?

Hiện nay, máy đo nhiệt độ tiếp xúc được xem là một loại thiết bị đo nhiệt độ cao cấp và được sử dụng phổ biến. Máy còn có tên gọi khác là máy đo nhiệt độ kĩ thuật số vì nó được thiết kế dựa trên cảm biến nhiệt độ. Cùng tìm hiểu về thiết bị này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là gì?

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là một thiết bị đo nhiệt độ điện tử dựa trên cảm biến nhiệt độ với đối tượng cần đo. Kết quả đo sẽ được hiển thị nhanh chóng trên màn hình điện tử cùng với độ chính xác cao nhờ sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt tự động. Sử dụng thiết bị này đối với các đối tượng có nhiệt độ không quá cao và không gây nguy hiểm cho người đo.
máy đo nhiệt độ tiếp xuc pce chất lượng

Hiện nay các sản phẩm thiết bị đo nhiệt độ tiếp xúc đều được thiết kế nhỏ gọn gồm hai đầu, trong đó có một đầu bằng kim loại dài khoảng 30cm nhằm giúp người đo tiếp xúc với vật cần lấy nhiệt độ một cách an toàn. Với sản phẩm đo nhiệt độ tiếp xúc, nó sẽ cho ra kết quả chính xác hơn, có thể đo những vật có nhiệt độ cao hơn 1000 độ C và hiển thị một cách nhanh chóng nhờ bộ cảm biến nhiệt độ tự động phân tích nhiệt độ.
Máy đo nhiệt độ tiếp xúc được ứng dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp như chế tạo máy, cơ khi, điện cơ và ngành chế biến thực phẩm. Vì được thiết kế khá nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng đem theo khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Sản phẩm có độ bền cao nên khó hư hỏng.

2. Nên chọn mua loại máy đo nhiệt độ tiếp xúc nào?

Có rất nhiều loại may do nhiet do tiep xuc hiện nay trên thị trường ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Dưới đây là hai loại máy tiêu biểu nếu như bạn vẫn đang phân vân chưa biết lựa chọn loại máy đo nhiệt độ tiếp xúc giá rẻ nào phù hợp:

Bút đo nhiệt độ Laserliner 082.030A:

Bút đo nhiệt độ Laserliner 082.030A là máy đo nhiệt độ tiếp xúc cầm tay tích hợp cảm biến nhiệt thông qua một que kim loại không gỉ dài khoảng 15cm. Máy được trang bị màn hình LCD sắc nét, hiển thị các thông số rõ ràng giúp người dùng có thể quan sát kết quả một cách chính xác và nhanh nhất. Đặc biệt máy có thể hiển thị được giá trị Min, Max vô cùng tiện lợi cho người dùng. Với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt thì bút đo nhiệt độ Laserliner 082.030A có thể dễ dàng cất gọn trong túi áo, túi xách, thuận tiện khi bạn có thể di chuyển đường xa. Máy được sử dụng để đo nhiệt độ nhiều loại vật liệu như nước, thức ăn, thực phẩm, sữa,...
 

    Máy đo nhiệt độ tiếp xúc 2 kênh đo Laserliner 082.035A:

May do nhiet do tiep xuc 2 kênh đo Laserliner 082.035A là một sản phẩm thuộc thương hiệu Laserliner uy tín được sản xuất tại Đức. Đây là một loại máy đo có phạm vi đo -50 độ C đến 1300 độ C. Do vậy nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như đo trong phòng thí nghiệm, công nghiệp, vật liệu công nghiệp,... Sản phẩm sẽ bao gồm máy chính, 2 sensor đo nhiệt độ kiểu K, pin và vali đựng máy. Được trang bị màn hình LCD giúp người dùng có thể đọc kết quả một cách chính xác và rõ ràng nhất, độ phân giải khoảng 0,1 độ C được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và mang theo khi di chuyển đến các địa điểm làm việc khác nhau.

Trên đây là một số thông tin về sản phẩm đo nhiệt độ tiếp xúc cũng như các loại máy đo nhiệt độ tiếp xúc giá rẻ nhưng vô cùng chất lượng. Hi vọng qua bài viết trên bạn có thể tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn thành công!
   
Trở về
Thông tin khác