Máy đo tốc độ gió cầm tay có những dạng nào ?

Máy đo tốc độ gió cầm tay ngày càng phổ biến và được sử dụng trong kinh doanh, các nhà xưởng, hộ gia đình. Sản xuất từ nhiều thương hiệu với kiểu dáng đa dạng, giá cả phải chăng hỗ trợ cho cuộc sống tiện nghi hơn, hãy cùng tìm hiểu xem hiện nay có những loại máy đo tốc độ gió cầm tay nào.

Một số loại máy đo tốc độ gió cầm tay

Máy đo vận tốc, lưu lượng gió là những thiết bị điện tử nhỏ gọn dùng để đo tốc độ, áp suất, lưu lượng hay nhiệt độ của gió thiên nhiên, gió nhân tạo.
Máy đo được sử dụng nhiều nơi, trong những môi trường và điều kiện làm việc khác nhau nên có rất nhiều loại. Tùy vào địa điểm, nhu cầu và mục đích sử dụng mà người mua lựa chọn máy đo tốc độ gió, bài viết giới thiệu đến người mua một số loại máy, với những chức năng cơ bản để người dùng hiểu rõ hơn và lựa chọn loại máy phù hợp để sử dụng.
may do toc do gio cam tay pce-a420-gia-re

1. Máy đo tốc độ gió dạng cốc

 
Là một trong những chiếc máy đầu tiên được phát minh ra để đo tốc độ gió, thời điểm đó công nghệ vẫn chưa phát triển như hiện nay, căn bản máy chỉ là một thiết bị đơn giản, gồm 4 chiếc cốc hình bán cầu, mỗi cốc được đặt các góc bằng nhau trên 1 trục và người dùng phải đếm lượt quay khi sử dụng.
Vì đây là loại máy thô sơ nên độ chính xác chưa cao, tiêu hao thời gian, công sức của người dùng.

2. Máy đo tốc độ gió dạng dây nóng

Trong máy có dây nóng kích thước chỉ vài micromet, khi dây được làm nóng và chênh lệch với nhiệt độ môi trường xung quanh, khi có không khí thổi qua làm mát dây, căn cứ vào những kết quả thu được để xác định tốc độ gió.
Đây là loại máy đo tốc độ gió được sử dụng chủ yếu trong môi trường công nghiệp.

3. Máy đo tốc độ gió dạng bóng bàn

Đây là một chiếc máy đơn giản trong số các loại máy đo tốc độ gió, chỉ cần sử dụng 1 quả bóng bàn gắn liền thành một chuỗi. Khi có gió thổi qua sẽ làm quả bóng di chuyển, người đo dựa trên góc giữa chuỗi bóng bàn và phương thẳng đứng để xác định tốc độ gió.
Tuy máy đo này đơn giản, dễ sử dụng nhưng kết quả đo có độ chính xác không cao, vì kết quả bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường.

4. Máy đo tốc độ gió dạng chong chóng

máy đo tốc độ gió dạng chong chóng kimo
Máy đo dạng chong chóng có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng và dễ di chuyển, thiết kế kiểu dáng bắt mắt.
Sản phẩm được cải tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, so với thiết bị cũ trước đó đã có những thay đổi về thiết kế, máy sử dụng cánh quạt song song với chiều gió thổi sẽ cho kết quả ổn định và chính xác hơn.

Máy đo tốc độ gió được ứng dụng rộng rãi, hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày của mọi người tốt hơn. Sử dụng máy này giúp xác định các thông số được ứng dụng trong sản xuất kinh doanh, hoặc dự báo thời tiết hàng ngày. Người dùng có thể tham khảo những thông tin cơ bản, các loại máy đã được hướng dẫn để chọn loại máy đo tốc độ gió giá rẻ phù hợp với điều kiện sử dụng.


 
Trở về
Thông tin khác