Máy đục rãnh tường và máy phay rãnh tường có gì khác nhau?

Thường chúng ta hay nhắc tới khái niệm máy đục rãnh tường, máy phay rãnh tường hoặc là máy phay đục rãnh tường. Đây là các khái niệm con của “máy cắt rãnh tường” nói chung, nhiều người cứ quy nó vào là một nhưng thực ra nó thực sự có nhiều điều khác nhau.
Máy đục rãnh tường, máy pháy rãnh tường hay nói chung là máy cắt rãnh tường đều là công cụ, là một loại máy móc để tạo ra các rãnh trê tường bê tông, tường gạch trong việc đi đường day điện, ống nươc ngầm… tạo nên sự thẩm mỹ cho ngôi nhà và an toàn cho mọi người.
Vậy máy đục rãnh tường khác máy phay rãnh tường ở chổ nào bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi phân tích chi tiết.

Máy đục rãnh tường
Sự khác nhau giữa máy đục rãnh tường và máy phay rãnh tường

Máy đục rãnh tường: điểm cần chú ý ở khái niệm này chính là động từ “Đục”, vì sao người ta dùng từ đục? thoạt nhiên chúng ta có cảm giác đang dùng búa và ve để đục. Đúng là như vậy, gọi là máy đục rãnh tường vì khi thực hiện công việc người thợ phải có mộ công đoạn chính là đục, thường thì dùng búa và ve để đụ hoặc dùng khoan để đục, với công đoạn này làm cho quá trình tạo rãnh tốn thêm một ít thời gian.
Lý gải điều này là khi bạn sử dụng những chiếc máy cắt tường 1 lưỡi hoặc 2 lưỡi thực hiện cắt rãnh sẻ không thể làm sạch được sâu bên trong các mảnh vỡ đã cắt ra dó đó phải thực hiện thêm công đoạn đục rãnh tường.
Như vậy nếu dùng cụm từ máy đục rãnh tường thì sẽ chính xác hơn khi nói đến các loại máy cắt rãnh tường 1 lưỡi, 2 lưỡi, loại máy cắt mà một lần không thể tạo được rãnh vừa đảm bảo đủ độ sâu, rộng, sạch và sắc nét.
Máy đục rãnh tường
Máy phay rãnh tường: Cũng như đục rãnh tường điểm cần chú ý ở khái niệm này chính là động từ “Phay”. Nghe động từ phay chúng ta đã cảm nhận được sự nhừ nhuyễn, vụn vở ở đây. Thực tế phay rãnh tường ở đây chính là chỉ một lần duy nhất có thể tạo được rãnh sạch, sắc nét mà không cần phải điều chỉnh hoặc dùng các công cụ khác để hoàn thiện. Cụm từ phay rãnh tường đúng cho những chiếc máy cắt rãnh tường chuyên dụng thực thụ nhu máy cắt rãnh tường macroza, hay những chiếc máy cắt rãnh tường 5 lưỡi. Với những chiếc máy cắt rãnh tường chuyên dụng như trên thì chỉ cần một lần thao tấc bạn đã có ngay các đừng rãnh vừa đủ độ sâu vừa đủ độ rộng vừa sạch để có thể thi công.

Tóm lại là máy phay rãnh tường hay là máy đục rãnh tường đều là máy cắt rãnh tường nói chung tuy nhiên vì mức độ, hiệu quả của nó mà có nhiều tên gọi khác nhau. Để có được chiếc máy cắt rãnh tường điện nước tốt, hiệu quả bạn phải chọn những dòng máy chuyên dụng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu tư vấn về các loại máy cắt rãnh tường chuyên dụng hãy liên hệ ngay đến Siêu thị Hải Minh chúng tôi để được hổ trợ chu đao nhất. Khách hàng cũng có thể đến tại đại lý để chọn mua, tham khảo thêm nhiều dòng máy cắt rãnh tường khác phù hợp với nhu cầu sử dụng cảu mình.

>>> xem thêm: Mua máy cắt rãnh tường ở siêu thị Hải Minh khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi gì?
 

 
Trở về
Thông tin khác