Máy hàn hồ quang hoạt động như thế nào ?

Máy hàn hồ quang là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực cơ khí, nhằm thực hiện các mối nối kim loại chắc chắn, để tạo thành sản phẩm như ý muốn. Sản phẩm góp phần hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc, là sản phẩm được yêu thích lựa chọn hiện nay. Vậy, may han ho quang hoạt động như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Cấu tạo của máy hàn hồ quang

Một máy hàn hồ quang cơ bản sẽ có cấu tạo gồm 5 bộ phần chính đó là: Nguồn hàn, dây cáp hàn, dây cáp mát, kìm hàn và que hàn.
Thiết bị hoạt động nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Vonfram và vật hàn, được bảo vệ trong môi trường khí trơ, để tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Thông thường, người ta sẽ sử dụng 5 loại khí và hỗn khí sau đây, để bảo vệ khí hàn hồ quang.
- Khí CO2 tinh khiết
- Khí Argon tinh khiết
- Khí Heli tinh khiết
- Hỗn hợp khí Argon và Heli
- Hỗn hợp Argon và CO2

 
tham khảo giá bán các loại máy hàn giá rẻ => tại đây

Nguyên lý hoạt động của máy hàn hồ quang

Máy hàn hồ quang hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là máy hàn Tig. Thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất cơ khí công nghiệp và hoạt động trong môi trường khí trơ như chúng tôi đã giới thiệu ở trên.
  • Hiệu chỉnh dòng hàn: Thông số hàn tốt nhất cho 0.0001 in bề dày là 1A, điều đó đồng nghĩa với tốc độ 250mm/phút theo thực nghiệm. Nhưng để hàn thủ công thì người thợ bắt buộc phải giảm dòng hàn xuống còn 16A/mm, tức là tốc độ hàn vào khoảng 100mm/phút.
  • Hiệu chỉnh tốc độ hàn: Tốc độ hàn được hiệu chỉnh sẽ nằm trong khoảng từ 100 đến 250mm/phút.
  • Hiệu chỉnh dòng hồ quang: Khoảng cách từ điện cực đến bề mặt vùng chyar chính là chiều dài dòng hồ quang. Thông thường, thợ hàn sẽ chọn chiều dài này nằm trong khoảng từ 0,5 đến 3mm, phụ thuộc vào chất liệu hàn.
 

Ưu điểm nổi trội của thiết bị hàn hồ quang

Điểm cộng đáng khen đầu tiên dành cho may han ho quang chính là thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển từ các vị trí khác nhau. Đặc biệt, máy hàn hồ quang được ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến - Inverter mà vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc mạnh mẽ. 
Mối hàn được hàn bởi máy luôn đảm bảo chắc chắn, bền bỉ cũng như tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, thiết bị còn tích hợp khả năng bảo vệ an toàn cho máy bằng cách tự động ngắt điện khi xảy ra bất kỳ sự cố về điện nào.
Ngoài ra, khả năng hoạt động ổn định ngay cả khi nguồn điện thấp cũng là lợi thế nổi bật của thiết bị hàn hồ quang.

Chắc hẳn, với những chia sẻ, phân tích về máy hàn hồ quang trên đây đã giúp các bạn có cái nhìn chính xác, khách quan hơn về thiết bị này. Hy vọng người dùng có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp cũng như vận dụng tốt vào trong công việc.
Nếu cần được tư vấn và chọn mua máy hàn hồ quang điện, chìm,..., hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh. Là đơn vị uy tín trên thị trường - Siêu thị Hải Minh tự hào là điểm đến mua sắm đáng tin cậy dành cho khách hàng. Sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá thành tiết kiệm, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

 
Trở về
Thông tin khác