Máy hàn miệng túi dập tay thường bị lỗi gì?

Máy hàn miệng túi dập tay hay cầm tay là loại thiết bị đóng gói mini thường được sử dụng rộng rãi trong gia đình để giúp hàn kín mép túi thực phẩm giúp bảo quản tốt hơn. Thiết bị sử dụng khá đơn giản nhưng không vì vậy mà không gặp lỗi trong quá trình dùng máy. Cùng tìm hiểu một số lỗi hay xảy ra và biện pháp khắc phục lỗi trong bài viết dưới đây.

Máy hàn miệng túi dập tay thường bị lỗi gì?

Công dụng của máy hàn mép túi cầm tay

Máy hàn miệng túi giúp với chức năng chính là hàn miệng túi để giúp bảo quản các gói bánh kẹo đang dùng dở không bị mất chất lượng hay thực phẩm tươi cần đóng gói túi để lưu trữ trong tủ lạnh để đỡ bớt mùi và không chiếm diện tích tủ lạnh. Sản phẩm còn được dùng để hàn các loại túi để cất giữ thuốc, tư liệu, phim ảnh khỏi bị hư hỏng theo thời gian do các tác động của môi trường.

Nguyên tắc hoạt động của máy hàn mép cầm dập tay/cầm tay

Máy ép túi ni lông hoạt động dựa trên nguyên lý gia nhiệt, cụ thể là hai quả lô trên, dưới ép truyền nhiệt để hàn khi mép của túi bao bì chạy qua thanh nhiệt. Bởi vì được điều chỉnh nhiệt để phù hợp với từng loại vật liệu nên cho đường hàn chắc chắn, đẹp, cố định và đều nhau hơn.

Thao tác sử dụng của sản phẩm cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần cắm dây điện vào nguồn điện như ổ cắm. Sau đó bật công tác của máy, tùy vào chất liệu của túi bóng cần ép mà có thể điều chỉnh được nhiệt độ với đồng hồ căn nhiệt. Sau khi ép để trong vài giây giúp tạo độ kết dính tốt hơn.

Máy hàn miệng túi dập tay thường bị lỗi gì?

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy hàn mép túi dập tay

Lỗi 1: Sử dụng máy hàn miệng túi một thời gian nhưng không hàn được nữa
- Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do máy đã bị đứt dây hàn và để khắc phục cho tình trạng này thì chỉ việc thay mới dây hàn là có thể xử lý được lỗi.

>> Máy cắt plasma cho nhà xưởng sản xuất kim loại

Lỗi 2: Máy hàn mép túi sử dụng lúc được lúc không
- Nguyên do dẫn đến tình trạng này có do phần dây tiếp xúc máy biến áp với 2 đầu dây hàn đã bị lỏng. Nên biện pháp xử lý hiệu quả là nên tháo 4 ốc vít dưới máy hàn, vặn lại 2 đầu dây biến áp rồi tiến hành sử dụng lại máy là được.

Lỗi 3: Máy hàn mép túi không vào được điện.
- Nguyên nhân xuất phát lỗi này có thể do nguồn điện đang sử dụng gặp vấn đề. Do đó hãy thử kiểm tra lại nguồn điện bằng cách dùng thiết bị khác cắm thử vào nguồn có chạy hay không, nếu chạy tốt thì do máy hư và nếu không thì ổ điện đó đã gặp vấn đề nên cần thay ổ mới.

>> Máy sấy thực phẩm cho gia đình

- Bị hỏng công tắc hành trình cũng là nguyên do dẫn đến máy không vào điện. Người dùng cũng thực hiện xoay 4 con ốc vít dưới đáy và thay công tác phục hồi là máy có thể sử dụng tốt.

Lưu ý: Với việc thay công tác phục hồi hoặc dây biến áp nếu người dùng không có kinh nghiệm về sửa chữa máy móc thì chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý thay thế mà nên mang thiết bị đến cơ sở chuyên nghiệp để họ thực hiện thay.

Trên đây là những thông tin về nguyên lý hoạt động cùng cách sử dụng cũng như một số lỗi thường gặp và biện pháp khắc phục khi xảy ra ở máy hàn miệng túi dập tay. Hy vọng đã đem lại những thông tin bổ ích dành cho những ai đang sử dụng máy. Nếu có nhu cầu mua tham khảo máy có thể truy cập wensite https://sieuthihaiminh.vn/may-han-mieng-tui.html hoặc gọi đến (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm.

>> Top 2 máy hàn miệng túi dập chân giá rẻ, đáng mua 2018

-Liên-

Trở về
Thông tin khác