[2021] có dùng máy rửa xe dây đai nữa không?

Tuy có áp lực không mạnh mẽ như các dòng máy xịt rửa xe đời mới hiện nay nhưng máy bơm nước rửa xe dây đai vẫn được nhiều người dùng lựa chọn, nhất là các tiệm rửa xe vừa và nhỏ.

Thực tế loại máy này có những ưu thế gì và thích hợp với những đối tượng khách hàng nào? Năm 2021 này loại máy dây đai có còn được trọng dụng không? Đánh giá hiệu quả sử dụng?
máy rửa xe dây đai [2021]

Ưu điểm của máy rửa xe dây đai (máy rửa xe đầu ngang, dây curoa)

+ Giá bán: thường có giá bán rẻ hơn máy phun áp lực thông thường khoảng 20% - 30% tùy vào thương hiệu, model.
+ Cấu tạo đơn giản: 
Máy bao gồm 2 bộ phận chính là motor và đầu bơm, được kết nối và truyền động bằng dây đai (dây curoa). Nhờ vào kết cấu đơn giản này mà khi máy hư hỏng, người dùng có thể tự thao tác sửa chữa, thay thế phụ tù­­­ng ngay tại nhà, không cần mang ra tiệm. 
Các máy đầu liền vì chú trọng tính thẩm mỹ, phụ tùng, phụ kiện được hoàn thiện về ngoại quan và lắp đặt che chắn cẩn thận. Điều này cũng gây một phần khó khăn trong quá trình rã máy để sửa chữa. Hầu hết người dùng chọn phương án mang đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa để đảm bảo an toàn. Vì vậy gây tốn thời gian, gián đoạn công việc.

+ Luôn có lọc nước tại nguồn: 
Khi mua các máy xịt áp lực cao giá rẻ, một số có trang bị lưới lọc rác một số thì lại không. Ngược lại, máy rửa xe dây đai bao giờ cũng kèm theo hệ thống lọc nước giúp giảm thiểu cặn bẩn, bảo vệ động cơ tốt hơn so với máy chưa trang bị lọc nước.

bộ rửa xe

Nhược điểm của máy rửa xe dây đai

+ Áp lực phun và lưu lượng nước thấp: áp lực phun của các máy bơm đầu ngang vào khoảng 40bar – 60bar. Tiêu tốn lượng nước nhiều hơn, khoảng 15 lít - 20 lít/phút. Chủ yếu phục vụ công việc rửa xe máy, có thể vệ sinh sân vườn nhà cửa với điều kiện vết bẩn chưa bám lâu ngày.

+ Tiêu tốn nhiều nước và điện năng: chính vì áp lực phun và lưu lượng nước thấp nên đôi khi bạn cần phải tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch các vết bẩn. Từ đó dẫn đến tiêu tốn nhiều điện và nước hơn so với các máy đầu liền.

+ Ít đầu phun: đầu 00 là béc phun kèm theo thường thấy ở máy dây đai. Người dùng chỉ có thể chỉnh áp lực lớn hoặc nhỏ mà chưa chỉnh được hình dạng tia phun để phục vụ nhiều nhu cầu xịt rửa khác nhau. Cần tốn thêm chi phí để lắp thêm các đầu béc khác.

Với những so sánh như trên, máy rửa xe dây đai sẽ thích hợp nhất với các tiệm rửa xe nhỏ lẻ. Dùng chủ yếu cho công việc rửa xe, thích hợp với các hộ gia đình nhỏ muốn tiết kiệm chi phí đầu tư, bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa. Thích hợp cho người dùng có nhu cầu vệ sinh thông thường, không cần tẩy rửa nhiều vết bẩn cứng đầu. 
Như vậy, dù có phần lép vế nhưng loại máy này vẫn có chỗ đứng riêng của mình trên thị trường. Dưới đây là gợi ý một số model giá rẻ nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua: Oshima 29, CH29, HS 30, HS 28. Các máy này đều có áp lực phun khoảng 40bar, công suất động cơ nổ 3 – 5 Hp, công suất động cơ điện 1 – 2kW và giá bán khoảng 3 – 4 triệu đồng.

Hiện tại cả máy rửa xe đầu liền và đầu ngang đều đang được siêu thị Hải Minh phân phối trên toàn quốc. Giá bán lẻ, giá thương mại rất ưu đãi, chính sách giao lắp bảo hành linh hoạt. Liên hệ để được tư vấn, hướng dẫn đặt hàng nhé!

Xem thêm: So sánh máy rửa xe Dekton DK 2500A và DK 3001
Trở về
Thông tin khác