Máy xay giò chả chất lượng có cấu tạo như thế nào?

Việc áp dụng máy móc, thiết bị thông minh vào chế biến thực phẩm là điều rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Chắc hẳn bạn đã sử dụng hoặc đã từng nhìn thấy qua máy xay giò chả ở gia đình, cửa hàng kinh doanh hay một đơn vi chuyên sản xuất giò chả nào đó?

Nếu đánh giá bằng cảm quản và cái nhìn bên ngoài thì hầu hết ai cũng cho rằng nó đều khá giống nhau. Tuy nhiên bạn phải xét xem hết về cấu tạo từ ngoài vào trong thì mới có thể phân biệt được đâu là máy “xịn” hay “dởm”

Để bạn tránh bị “hớ” vừa lãng phí tiền bạc vừa không đảm bảo an toàn sử dụng, thì trước khi mua bạn nên tìm hiểu những điểm cơ bản về nó nhé!
Chỉ cần đọc ngay những thông tin bổ ích dưới đây thì chắc chắn bạn đã tích lũy thêm cho mình một số tuyệt chiêu để việc mua sắm của mình hiệu quả hơn nhé!
Cấu tạo hoàn chỉnh của một chiếc máy xay giò chả chất lượng:

 
cấu tạo của máy xay giò chả

1.    Chất liệu

Máy chính hãng 100% đều được làm bằng chất liệu inox 304. Bao gồm phần thân, nắp, chân, khung đỡ,… Đây là loại inox thường được dùng chất liệu chính để sản xuất các máy móc gia dụng, thực phẩm. Vì nó đảm bảo an toàn thực phẩm cao, tính thẫm mỹ và độ bền lâu.
Các loại máy gia dụng như: xay thịt, đùn thịt, thái hành, máy ép dầu lạc dầu vừng,... đều được làm bằng inox cao cấp. Bền bỉ mà an toàn sức khỏe tốt nhất.

2.    Phần thân

  •  Phần nồi xay

- Được thiết kế 2 lớp với độ dày 1.2mm rất chắc chắn.
- Khoang chứa đá: được thiết kế khá rộng với nắp chốt an toàn. Khoang chứa đá giúp làm lạnh cối xay, giảm nhiệt độ khi xay, thịt sẽ không bị chín và gây hư giò. Khắc phục triệt để các khuyết điểm của các model trước đó. Đồng thời hạn chế thực trạng người dùng thiếu kinh nghiệm sử dụng gây chín, hỏng giò.
- Phần trên nồi xay được gắn thêm tay cầm. Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho bạn khi thao tác với cối, nồi xay và lấy thực phẩm ra dễ dàng hơn.
- Đi kèm với khoang chứa đá chính là van xả nước đá được gắn vào nồi xay. Xả nước khi cần thiết, tránh nước nhiễu vào thịt làm giò quá ướt, nhão.

  • Phần mô tơ (Motor)

Máy xay giò chả chất lượng có cấu tạo như thế nào?
 

Mô tơ của máy xay giò chả gia đình thường có công suất trùng bình, nằm trong mức đáp ứng của dòng điện dân dụng. Thường từ 0,9 đến 2,2 kW. Mô tơ được quấn 100% đồng chất lượng cao, bền bĩ, có khả năng làm việc liên tục trong nhiều giờ. Phần mô tơ của máy thường được bảo vệ trong hộp inox, tránh bị nhiễm nước, rất an toàn cho người dùng và nâng cao tính thẩm mỹ.

  •  Phần thân giữa

Đây là phần trục giữa của máy xay giò chả, là phần nối giữa mô tơ thông qua trục cốt mô tơ và 4 trục đỡ; cũng là phần nối giữa mô tơ và thân máy bằng các chốt an toàn. Phía bên phải của trục giữa là chốt an toàn. Chốt các tác dụng chốt phần cối trong lúc xay thịt và lúc lấy thành phẩm ra. Chốt an toàn thao tác rất tiện lợi và có gắn thêm cần quay bằng tay để thao tác dễ dàng hơn.

3.    Phần phụ

  • Phần nắp máy

Nắp máy được thiết kế đơn giản gần như nắp nồi nhà bếp thông thường nên rất dễ vệ sinh. Nó giúp đậy kín phần nồi xay, ngăn thịt văng ra ngoài trong khi xay. Bạn hoàn toàn có thể lấy nó ra khỏi nồi xay để kiểm tra phần nguyên liệu đang được xay bên trong.

  • Phần chân

Chân máy chất liệu inox thường có hình vuông, đối với máy xay giò chả inox thì độ dày của nó là 2mm. Nhưng tùy thuộc vào công suất, độ lớn của các model khác nhau mà nó có độ dày thay đổi. Phần chân phải đảm bảo chắc chắn và chịu sức nặng tốt, đảm bảo an toàn cho mơ tơ và phần nồi xay. Chân đế được gắn thêm cao su để giảm độ rung, độ ồn khi máy hoạt động.

Máy xay giò chả chất lượng có cấu tạo như thế nào?

4.    Các phụ kiện đi kèm

  • Bộ dao

Chất lượng xay thịt được quyết định bởi bộ lưỡi dao của máy. Lưỡi dao được làm bằng chất liệu thép không gỉ, cứng, sắc bén, có độ dày lên tới 8mm.Các lưỡi dao thường được sắp xếp đối diện nhau, có độ nghiêng thích hợp để đảo trộn thịt và xay nhuyễn đều. 
Thông thường máy xay cỡ nhỏ khoảng 3kg trở xuống thì lưỡi dao được gắn liền với trục dao. Ngược lại với máy cỡ lớn từ 5kg trở lên thì lưỡi dao có thể tháo rời với trục dao. Tùy thuộc vào mỗi công suất máy hoặc yêu cầu của khách hàng mà bộ dao có thể là 2, 3, hoặc 4 lưỡi dao.

 
bộ lưỡi dao máy xay giò chả
  • Bộ biến tần cho máy công nghiệp

Bộ biến tần thường chỉ dành cho các loại máy xay giò chả công nghiệp cỡ từ 5kg trở lên. Nó giúp điều chỉnh vòng quay của trục mô tơ và giúp mô tơ có thể đạt tới 2900 vòng trong 1 phút. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để điều chỉnh tốc độ quay của trục mô tơ giúp ta điều khiển tốc độ vòng quay của lưỡi dao phù hợp với mục đích sử dụng.

Hy vọng thông tin bài viết dưới đây mang lại thông tin hữu ích đến các bạn đọc, gọi ngay hotline sieuthihaiminh.vn nếu bạn cần tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139.

Trở về
Thông tin khác