Mẹo hút chân không thực phẩm nhanh không cần máy

Bạn muốn hút chân không nhưng chưa mua được máy? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để áp dụng cách hút chân không thủ công đơn giản mà lại rất hữu hiệu nhé!

Cách hút chân không thủ công

Phương pháp hút chân không là giải pháp tốt nhất để bảo quản thực phẩm được tươi ngon hơn trong thời gian dài. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng mua máy hút chân không hoặc đơn giản là họ cảm thấy ít khi dùng tới nên không muốn đầu tư. Vậy thì hãy thử phương pháp hút chân không bằng nước nhé!

Việc hút chân không thực phẩm tại nhà vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình thực phẩm cần được hút chân không, túi zip và một chậu nước. Hãy làm lần lượt các bước như sau:
hút chân không không cần dùng máy

Bước 1: Bạn cho thực phẩm vào túi zip và kéo một phần miệng túi lại. Khi kéo miệng túi thì bạn chừa lại 1 đoạn khoảng 3cm nhé.
Bước 2: Bây giờ thì từ từ thả vào chậu nước (chú ý không thả ngập mà chừa lại phần miệng túi).
Bước 3: Cuối cùng sau khi không khí đã ra hết thì bạn kéo khóa hoàn toàn miệng túi là xong. Bạn nhìn thử xem, túi nhựa được hút hoàn toàn không khí ra ngoài nhé.
→ Với cách này, bạn có thể sử dụng để hút chân không các loại thực phẩm như thịt cá tươi sống, rau củ quả,… Sau khi hút chân không xong thì bạn cứ cho thực phẩm vào tủ lạnh bảo quản như bình thường.

Những lưu ý khi áp dụng cách hút chân không thủ công

Trước khi hút chân không, hãy kiểm tra túi chân không lại lần nữa để đảm bảo rằng túi có bị thủng hay không? Việc này rất quan trọng vì phải đảm bảo rằng khi hút chân không, nước không bị tràn vào. Đồng thời sẽ đảm bảo tạo được đủ áp lực để ép lượng không khí bên trong đi ra một lỗ hổng duy nhất đã chuẩn bị trước.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã ngâm túi xuống nước ngập phần thực phẩm. Và dĩ nhiên bạn cần lưu ý miệng túi phải ở trên mặt nước để tránh nước vào.
Lượng nước bạn chuẩn bị phải làm ngập hơn lượng thực phẩm bạn cần hút.
Nước chuẩn bị để ngâm phải luôn là nước lạnh. Bởi nước nóng sẽ làm hay đổi cấu trúc và tính chất cảm quan của thực phẩm. Bên cạnh đó, nước nóng còn làm biến chất bao bì túi zip thực phẩm và làm nóng chảy các hợp chất có hại lẫn vào thực phẩm.

Tuy nhiên với cách làm thủ công này cũng rất khó để có thể ép được kiệt khí. Việc ép bằng thủ công cần cẩn thận và thậm chí nhiều người còn phải làm lại mấy lần mới thành công. Vì vậy họ vẫn ưu tiên chọn máy ép chân không để sử dụng nhằm đảm bảo chất lượng ép cũng như tiết kiệm thời gian.

 
thành phẩm hút chân không không cần dùng máy

Mua máy hút chân không gia đình giá rẻ ở đâu

Siêu thị Hải Minh – một trong những địa chỉ vàng trong làng cung cấp máy hút chân không thực phẩm công nghiệp, gia đình uy tín nhất hiện nay. Với hệ thống chi nhánh chạy dọc khắp bắc nam, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách một cách tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác