Mua màn chiếu điện 150 inch online? Sai lầm mắc phải?

Thiết kế gọn gàng và sở hữu tính năng điều khiển từ xa là lợi thế hàng đầu của các loại màn chiếu điện. Tuy vậy, với nhu cầu màn chiếu 150 inch thì kích cỡ sẽ lớn, giá thành cao. Đặc biệt là với nhiều kiểu tỉ lệ chiếu, mức giá chênh lệch nhiều thì bạn càng cần lưu ý nhiều vấn đề khi chọn lựa

Bởi không ít người đã tốn thời gian, tốn chi phí từ lựa chọn - mua - vận chuyển - lắp đặt. Cuối cùng vẫn phải thay thế bởi kiểu màn khác vì không tương thích với yêu cầu và máy chiếu.

Để hạn chế triệt để tình trạng đó, bạn hãy xem xét một số vấn đề sau trước khi đặt hàng nhé!

 
sai lầm khi mua màn chiếu điện 150 inch online
 

Hạn chế sai lầm khi mua màn chiếu điện 150 inch:

Bằng cách cân nhắc những vấn đề được lưu ý dưới đây:

1. Kích cỡ phòng chiếu

Các màn máy chiếu có kích thước từ 150 inch trở lên sẽ phù hợp với không gian có diện tích lớn. Chẳng hạn: hội trường, tiệc ngoài trời, sân khấu, giảng đường…. quy mô từ trên 80 - 150 người. Khoảng cách giữa màn đến người xem từ 6m. Diện tích của phòng chiếu cũng sẽ quyết định kích thước màn mà bạn chọn mua. Dù có chung đường chéo 150 inh nhưng màn sẽ có các kích thước vật lý khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng cần dự tính trước sẽ lắp đặt ở vị trí nào? Ước lượng diện tích mà màn sẽ chiếm dụng khi cuộn lại và khi mở ra hết mức. Chiều dài tối đa của màn chiếu 150 inch sẽ vào khoảng 2.3m và chiều rộng tối đa vào khoảng 1.8m, chưa bao gồm kích thước của hộp đựng và motor.

2. Tỷ lệ màn chiếu

Như bên trên đã trình bày, dù có chung thông số 150 inch nhưng tùy vào tỷ lệ trình chiếu mà màn sẽ có các kích thước khác nhau, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau:
+ Màn 150 inch tỷ lệ 1:1 có chiều dài và chiều rộng bằng nhau. 
+ Màn 150 inch tỷ lệ 4:3 có chiều dài hơn chiều rộng khoảng 1.3 lần. Hai tỷ lệ này thích hợp cho nhu cầu học tập, thuyết trình, giảng dạy, hội họp….
+ Màn 150 inch tỷ lệ 16:9 sẽ có chiều dài nhiều hơn chiều rộng khoảng 1.8 lần, gần gấp đôi. Tỷ lệ này sẽ nịnh mắt hơn, phù hợp với nhu cầu giải trí, xem phim, trình chiếu các nội dung cần độ sắc nét cao, HD trở lên.
+ Ngoài ra chúng ta còn có các tỷ lệ cao cấp hơn 16:10 hay 2,35:1 dùng cho nhiều mục đích chuyên dụng khác. Các tỷ lệ này thường ít phổ biến hơn trong nhu cầu sử dụng hằng ngày.
màn chiếu điện 150 inch

3. Khả năng tương thích với máy chiếu

Người mua cần tham khảo kỹ kích thước trình chiếu tối đa của máy chiếu mà mình đang sở hữu. Liệu khi chiếu lên màn 150 inch thì có đảm bảo độ sắc nét hay không hay hình ảnh sẽ nhòe đi. Tuyệt đối không dùng máy chiếu có kích thước hiển thị nhỏ hơn 150 inch và khoảng cách trình chiếu dưới 6m. Vì như vậy sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh khiến hoạt động trình chiếu không đạt yêu cầu.
Hoặc ngược lại, bạn phải dựa vào máy chiếu để chọn tỉ lệ màn hoặc kích cỡ màn tương thích.

4. Thương hiệu

Một yếu tố khác rất quan trọng đó chính là thương hiệu. Thương hiệu sẽ quyết định chất lượng, chế độ bảo hành và giá bán. Các thương hiệu màn máy chiếu đang được tin dùng nhất: Dalite, Exzen, Apollo,... Ngoài ra là: Dinon, Hpec, Grandview, Snowhite, Paryma. 
Đây là các nhãn hàng phổ biến, dễ tìm mua, giá bán phải chăng và bảo hành từ 1 năm trở lên. Giá bán của các hãng sẽ dao động trong khoảng 3 triệu, kích thước, tỷ lệ và thiết kế hiện đại, độ bền cao.

5. Chi phí phát sinh

Ngoài khoản chi phí chính là mua màn thì bạn cần lưu ý những phí phát sinh khác như: vận chuyển, công lắp đặt, mua thêm phụ kiện… Rất nhiều nơi chào giá rẻ, nhưng phí phát sinh lại cao.
 
màn chiếu 150 inch

Bạn sẽ yên tâm hơn nếu mua hàng tại Hải Minh. Hải Minh hỗ trợ giao hàng, lắp đặt miễn phí tại một số khu vực nội thành. Kèm theo dịch vụ tư vấn, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cũng hoàn toàn miễn phí.

Sản phẩm tại Hải Minh được nhập trực tiếp từ hãng nên sẽ luôn có giá bán tốt. Quy mô kinh doanh lớn nên chúng tôi hỗ trợ tối đa các chi phí phát sinh cho khách hàng. Nếu màn chiếu điện 150 inch chưa thật sự phù hợp thì bạn vẫn có thể chọn các kích cỡ khác 84 inch – 300 inch ngay tại Siêu thị Hải Minh nhé! Liên hệ với chúng tôi: 0932 196 898 - 028.3510.2786
>>>Xem thêmSo sánh màn chiếu điện 150 inch và 200 inch của Exzen
Trở về
Thông tin khác