Muốn dùng máy xay giò chả gia đình an toàn bạn không thể bỏ qua điều này

Giò chả là một món ăn quen thuộc đối với bữa ăn của nhiều gia đình, đặc biệt là vào dịp lễ tết. Nhiều gia đình chọn việc thưởng thức món ăn này bằng cách mua sẵn tại các cửa hàng hay siêu thị. Đây là cách khá phổ biến vì sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức làm nên món ăn này.
Tuy nhiên hiện nay bạn có thể dễ dàng chế biến cho gia đình mình món giò chả ngon ngay tại nhà nhờ máy xay giò chả gia đìnhLoại máy này giúp bạn xua tan đi nỗi lo lắng về vấn đề chất lượng hay vệ sinh khi mua giò chả ngoài thị trường.

Sử dụng máy đúng cách giúp giảm thiểu những lỗi thường gặp khi chế biến chả giò, cũng như tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí sửa chữa. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn những điều quan trọng nhất. Đảm bảo sau khi nắm hết những thông tin cơ bản này bạn sẽ sử dụng máy hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều. 
máy xay giò chả

3 điều bạn cần quan tâm khi sử dụng máy xay giò chả:

1. Trước khi sử dụng

  • Bạn nên kiểm tra các nguồn điện, dây điện, đảm bảo dây điện không bị đứt hở, nguồn điện đủ mạnh, không chấp chờn để đảm bảo máy vận hành tốt nhất. Ngoài ra bạn nên kiểm tra các bộ phận của máy như lưỡi dao hay bộ phận tiếp đất nhằm khắc phục những hư hỏng nếu có.
  • Vệ sinh kĩ lại phần lưỡi dao và khoang chứa thịt nhằm đảm bảo vệ sinh vì hai bộ phần này tiếp xúc trực tiếp với thịt.
  • Vận hành máy ở nơi bằng phẳng, rộng rãi để giúp quá trình thao tác và vận hành dễ dàng hơn. 
  • Đối với máy lần đầu sử dụng bạn nên cho một ít nước ấm và khởi động khoảng 5 – 10 phút để loại bỏ mùi inox có thể lẫn vào thịt.
Lưu ý các bước này cũng khá tương đồng khi bạn sử dụng máy xay thịt, đùn thịt, ép dầu lạc, thái hành, ép cám, ép nước cam,...
 
máy xay giò chả

2. Trong khi sử dụng

Để mang lại hiệu quả cao nhất  thì khi dùng máy xay giò chả mini cho gia đình đúng cách là rất quan trọng.
  • Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo các bạn không nên cho tay hoặc các vật thể lạ vào trong máy để tránh những sự cố đáng tiếc. 
  • Không nên thực hiện những thao tác như cho thêm gia vị hay phụ gia vào khi máy đang hoạt động vì thịt có thể bắn ra ngoài. Nếu muốn thực hiện gì tốt nhất nên tắt máy.
máy xay giò chả

3. Sau khi sử dụng

  • Sau  khi xay xong, bạn nên rút nguồn điện hoặc tắt CB rồi mới vệ sinh máy để tránh trường hợp giật điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Tháo lưỡi dao ra ngoài, vệ sinh kĩ càng và cất kĩ. Lưỡi dao rất sắc bén nên bạn nên cẩn thận.
  • Sau khi sử dụng xong bạn nên đổ nước vào khoang thịt và rửa sạch. Vì nếu thực phẩm bám lâu vào khoang máy sẽ trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nên vệ sinh luôn ngay sau đó để tránh trường hợp để lâu sẽ khó loại bỏ hơn. 
Hi vọng với những chia sẽ trên của chúng tôi trong bài viết đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về máy xay giò chả trong gia đình. 
Để nhận được những sự tư vấn tận tình, kĩ lưỡng và chuyên nghiệp hơn nữa các bạn hãy gọi ngay hotline 0902 787 139 để được siêu thị Hải Minh hỗ trợ nhé!

 

 
Ngoài ra bạn có thể xem thêm các loại máy gia dụng rất hữu ích như: máy hút chân không, máy sấy thực phẩm,... 
Trở về
Thông tin khác