Nên chọn máy in tem nhãn mã vạch in gián tiếp hay trực tiếp ?

Đối với những người sử dụng thiết bị in mã vạch lâu dài sẽ đánh giá được hiệu suất khi in trực tiếp và gián tiếp. Nhưng với những “newbie” thì không phải ai cũng biết. Đây là bài viết giúp bạn có thể phân biệt rõ hơn về 2 cách thức in của máy in mã vạch.

Thiết bị in mã vạch một cách trực tiếp

máy in mã vạch in nhiệt trực tiếp
 
Máy in mã vạch nhiệt trực tiếp là công nghệ in sử dụng nhiệt phát ra trong đầu in để đốt cháy lên bề mặt giấy decal cảm nhiệt và phản ứng tạo ra chữ và hình trên giấy đó. Với hình thức in này, bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào thêm ngoài chi phí về decal in giấy. Các chi phí về mực in sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng decal in. Máy còn vô cùng dễ sử dụng, kể cả những người chưa từng tiếp xúc qua với máy móc in ấn cũng có thể tìm hiểu về các loại máy in này.
Tuy nhiên máy in tem nhãn mã vạch theo hình thức này cũng phát sinh những nhược điểm cụ thể như:
-         Nhiệt tiếp xúc trực tiếp lên decal giấy nên làm cho chất lượng in không được rõ đẹp cho các dụng của nhiệt.
-         Tốn thời gian để chọn các giấy decal có bề mặt khô nháp để có thể lưu giữ được bản in một cách rõ đẹp nhất.
-         Thời gian vận hành của máy còn hạn chế và dễ bị hư hao vì nhiệt độ in cao.
-         Tuổi thọ đầu in ngắn do tiếp xúc lâu dài với nguồn nhiệt cao, tốn kém nhiều chi phí khi mua đầu in mới để thay thế.
-         Máy chỉ có khả năng in trắng đen.

Máy in mã vạch một cách gián tiếp

máy in mã vạch in nhiệt gián tiếp
 
Khác với các in nguyên thủy bằng hình thức trực tiếp, máy in tem nhãn mã vạch theo hình thức in chuyển nhiệt (cách in gián tiếp) là máy sẽ sử dụng đầu in tác động vào film mực ribbon để chuyển các mực in này tan chảy và sẽ lên các tem nhãn để tạo nên một mã vạch rõ nét. Với cách in này, tem nhãn sau khi in ra sẽ có chất lượng bền theo thời gian và ít bị phai màu. Cách thức in này còn giúp in màu với chất lượng in vô cùng rõ nét.
Tuy nhiên máy in mã vạch chạy theo cách này sẽ hao tốn về chi phí mực in và thời gian, công sức để vệ sinh và lau chùi thường xuyên nếu không chất lượng in sẽ giảm.

Vậy chúng ta nên chọn máy in tem nhãn mã vạch nào?

Câu trả lời chính là bạn phải xác định được nhu cầu của doanh nghiệp hoặc cá nhân của mình thì mới có thể chọn mua được máy in tem nhãn mã vạch phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường cũng có xuất hiện một số loại sản phẩm in mã vạch có thể tích hợp 2 hình thức in ấn trên. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các loại máy này và mua về sử dụng nếu có nhu cầu.
Dù in theo hình thức nào thì việc đòi hỏi phải tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất vận hành vẫn được đặt lên hàng đầu. Thế nên, bạn nên chọn những máy in có các tiêu chí như trên, còn về in theo hình thức nào đều cũng tốt cả không gây quá nhiều ảnh hưởng

Liên heeh với siêu thị Hải Minh nếu quý khách cần tư vấn và báo giá máy in mã vạch công nghiệp, để bàn ngay hôm nay để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Trở về
Thông tin khác