Nguyên tắc vàng khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn

Trong thời buổi hiện đại và hội nhập ngày nay, đất nước đang dần thay đổi và phát triển về mọi mặt. Vì vậy hình ảnh một đất nước văn minh, đẹp đẽ đang rất được chú trọng xây dựng và gìn giữ. Để giữ cho lề đường, làn đi bộ sạch đẹp, nhiều hoa thì cắt cỏ là việc đầu tiên phải làm để giúp hoa mọc dễ dàng và không làm mất vẻ đẹp của thành phố. Để loại bỏ cỏ dễ hơn, và thuận tiện cho việc di chuyển thì phải cần một chiếc máy cắt cỏ cầm tay. Máy cắt cỏ cầm tay là loại máy chuyên phát cỏ, cắt cỏ đường, vườn cây cảnh, sân vận động với động cơ 4 cực khỏe. Máy cắt cỏ mini thường được thiết kế đeo hông hoặc đeo sau lưng tùy thuộc vào kiểu cầm của máy. Để sử dụng máy cắt cỏ an toàn, người sử dụng cần chú ý những nguyên tắc sau:
 
Những nguyên tắc vàng đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay
  • Trước khi sử dụng, bạn nên đổ đầy bình xăng, dầu nhớt khoảng 1 lít để tránh  trường hợp đang sử thì hết xăng, máy cắt cỏ sẽ tắt làm bạn tốn công khởi động thiết bị lại từ đầu. Bạn nên lựa chọn những loại xăng chuẩn để giúp động cơ hoạt động trơn hơn và không bị tắc xăng. Sau khi sử dụng xong bạn nên đổ xăng ra tránh rò rỉ xăng ra ngoài.
  • Kiểm tra đầu bò, tra mỡ bò để làm trơn trục quay, đồng thời kiểm tra kĩ càng và siết chặt các ốc  gắn trên lưỡi cắt để tránh trường hợp trong lúc sử dụng lưỡi bị lỏng ốc văng ra gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.
  • Trước khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay bạn nên mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn cho người lao động. Và tránh bị đá hay những thứ khác văng vào người.
  • Bạn nên kiểm tra địa hình trước khi cắt cỏ. Nên nhặt đá, những thứ cứng nằm trên địa hình để tránh gây nguy hiểm.
  • Điều chình dây đeo phù hợp với chiều cao của người lao động, tùy theo chiều cao của họ mà điều chỉnh dây đeo vai và đeo tay tương ứng. Trong quá trình cắt, cần nắm giữ 2 tay điều khiển để đảm bảo an toàn.
  •  
  • Khi khởi động máy thì đóng le gió lại, để máy chạy đều, từ từ mở le gió ra ở mức độ trung bình rồi khởi động lại tay ga.
  • Khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay lần tiên nên để máy chạy không tải trong một vài tiếng để giúp động cơ bôi trơn và hoạt động hiệu quả hơn.
  • Trong quá trình sử dụng, hết một bình xăng nên cho máy nghỉ 5-10 phút để máy có thời gian làm mát động cơ giúp cho hiệu quả làm việc tốt hơn và tránh bị hư máy.
  • Khi máy được sử dụng từ 9-10 tiếng đầu thì nên thay nhớt cho máy để máy hoạt động êm hơn. Các  lần sử dụng sau thì khoảng 20-30 tiếng thì thay nhớt 1 lần.
  • Trên thị trường tiêu dùng, có rất nhiều dòng máy với nhiều giá cả khác nhau, người tiêu dùng nên chọn mua những dòng máy cắt cỏ cầm tay nhập khẩu có cấu tạo 4 thì chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu hơn và động cơ  khỏe. Khi mua hàng cần chú ý phân biệt máy cắt cỏ cầm tay nhập khẩu và máy cắt cỏ Trung Quốc để tránh mua phải máy kém chất lượng và không an toàn. Người tiêu dùng có thể chọn mua những chiếc máy cắt cỏ của thương nổi tiếng để đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Trên đây là những nguyên tắc đảm bảo khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay. Hy vọng đọc xong bài viết, các bạn sẽ biết cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn nhé!
 
Trở về
Thông tin khác