Những tiêu chí cần biết khi chọn mua máy hút bụi gỗ công nghiệp

Việc lựa chọn máy hút bụi gỗ công nghiệp phù hợp là điều cần thiết bởi không chỉ phải đáp ứng được yêu xử lý những mạt bụi nhỏ li ti nhất mà máy còn phải có lực hút khỏe để đảm bảo cho không gian xưởng gỗ được làm sạch nhất, hạn chế các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của các nhân viên làm việc. Vậy những tiêu chí nào để đánh giá chọn thiết bị có phù hợp hay không?

Những nguy cơ từ bụi, mạt gỗ gây ra

Kiểm soát bụi gỗ là điều rất quan trọng mà bất kỳ xưởng gỗ nào cũng cần quan tâm đến, bởi vì bụi hay mạt gỗ đều có thể gây ra các nguy cơ sau:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe vì bụi gỗ hay mạt gỗ có thể theo không khí, đường thở, trực tiếp vào phổi gây ra các chứng bệnh về đường hô hấp.
- Bám vào máy móc, nếu không lau chùi thường xuyên có thể gây ra tình trạng nóng máy, kẹt và cháy máy.
- Không gian chứa bụi sẽ là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có hại phát triển sinh sôi.

Những tiêu chí cần biết khi chọn mua máy hút bụi gỗ công nghiệp

>> Xem thêm: Máy sấy thực phẩm inox

Tiêu chí đánh giá để mua thiết bị vệ sinh hút bụi cho xưởng gỗ phù hợp

Để đánh giá máy hút bụi công nghiệp có phù hợp để sử dụng cho xưởng gỗ hay không bạn có thể căn cứ vào một số tiêu chí như sau:

  • Xác định loại bụi cần phải xử lý: Không chỉ bụi gỗ và mạt gỗ mà trong các công đoạn sản xuất gia công gỗ cũng cần đến các dung dịch hóa chất để xử lý gỗ, do đó khi mua máy bạn cũng nên tham khảo chọn mua thiết bị vừa có tính năng hút bụi khô lại có thể hút cả bụi nước để việc vệ sinh được hiệu quả hơn, không gian làm việc sẽ đảm bảo sạch sẽ hơn.

  • Công suất máy: Đều này chắc chắn bạn phải xác định từ trước khi mua máy bởi vì đây là yếu tố giúp bạn mua máy có công suất phù hợp nhất, tránh mua phải máy có công suất quá nhỏ không đáp ứng được nhu cầu hút bụi gỗ hoặc công suất quá lớn. Để chọn máy có công suất phù hợp bạn nên dựa vào quy mô của xưởng, nếu xưởng gỗ nhỏ hoặc vừa với lượng bụi cần xử lý ít có thể chọn những mẫu máy có công suất trung bình xấp xỉ khoảng < 2000W với dung tích thùng chứa vừa phải. Và ngược lại với những xưởng có quy mô lớn thì đòi hỏi công suất máy cùng thùng chứa phải lớn, công suất tối thiểu từ 3000W.


Những tiêu chí cần biết khi chọn mua máy hút bụi gỗ công nghiệp

Ngoài ra để mua máy hút bụi công nghiệp cho bụi gỗ chất lượng và tiết kiệm bạn nên chú ý đến giá thành sản phẩm và chất lượng. Cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn các dòng máy giá rẻ, tìm mua ở các đơn vị cung cấp uy tín, nên chọn máy của các thương hiệu lớn như Hiclean, KRAFFER, Kouristu, Camry…để giảm thiểu nguy cơ mua hàng nhái.

Tham khảo một số thiết bị vệ sinh hút bụi gỗ công nghiệp

  • Model Camry BF-500: Máy sử dụng 1 motor siêu khỏe với công suất 1200W với lực hút mạnh giúp hút sạch các bụi bẩn công nghiệp, hút bụi khô hay hút nước dễ dàng. Có thể dùng sản phẩm cho các xưởng sản xuất gỗ quy mô nhỏ rất hợp lý.

  • Model Kraffer KF 380 SW: Sử dụng đến 3 motor nên cho công suất cực khỏe với 3800W, dung tích thùng chứa 90L nên giúp làm vệ sinh trong thời gian dài, liên tục. Sản phẩm có thể hút bụi công nghiệp, hút khô và cả hút nước.

>> Địa chỉ bán máy cắt plasma giá rẻ

Cả hai dòng máy này đều được đánh giá về hiệu quả vận hành, giá thành hợp lý. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cho xưởng gỗ của mình hãy cân nhắc tham khảo 2 mẫu sản phẩm này.

Mong rằng qua bài viết bạn đã có thể tìm được một mẫu máy hút bụi gỗ công nghiệp ưng ý cũng như biết cách chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

>> Mách bạn 2 máy hút bụi công nghiệp công suất nhỏ, chất lượng cao

-Liên-

Trở về
Thông tin khác