Sắt thép chất lượng cao khác gì với sắt thép kém chất lượng?

Sắt thép đã trở thành nguồn vật liệu cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong đời sống con người. Hiện nay việc làm nhái, làm giả sắt thép trở thành vấn đề nhức nhối và đáng báo động.
Vậy làm sao chúng ta nhận biết được, đâu là những khối sắt thép chính hãng? Chất lượng đảm bảo, đâu là hàng nhái? Để uốn những loại sắt thép này thì cần đến máy uốn sắt hộp vuông nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề trên. Hãy cùng xem và tham khảo nhé!

sắt thép xây dựng

Một số cách nhận biết về sắt thép chất lượng tốt!

1. Màu sắc của thép

Màu sắc chính là điểm đầu tiên mà chúng ta cần quan sát kỹ lưỡng nhất. Bởi dấu hiệu này thường là điểm dễ nhận biết, màu xanh đen, thẫm mà bạn thấy. Đó chính là những thanh sắt thép thật, chất lượng. Màu trên thân nhìn rất đồng đều ở tất cả vị trí, từ đầu cho tới đuôi thép. Còn những hàng dởm, màu không được đồng nhất như thế, hơi nhạt, không đều ở các góc cạnh.

2. Logo thương hiệu thép cây chính hãng

Đặc điểm nhận dạng thương hiệu, đó chính là điểm mà bạn cần phải quan sát tiếp theo. Bao gồm ký hiệu sản xuất, logo đi kèm, hoặc nếu có thêm là chứng nhận ISO. Tất cả dấu hiệu này đa số đều được in khá đậm và rõ nét trên thân cây sắt. Được in nổi gân lên bề mặt để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy được. 
Quan sát xem những ký hiệu này có rõ ràng, đậm nét, dễ nhận thấy hay không? Nếu như mờ, bong tróc, hay không đều, đích thị là hàng kém chất lượng.

3. Hình dạng thép cuộn - thép cây

Những thanh sắt thép chất lượng đều có hình dạng rất đều nhau. Được sản xuất theo khuôn mẫu quy định chuẩn sẵn. Bề mặt rất sáng bóng, mịn, chắc chắn và đẹp, độ uốn dẽo rất cao. Còn hàng kém chất lương, đọ dãn nở, uốn dẻo thấp, giòn và rất dễ gãy. 

thép cây thép cuộn

4. Gía thành sắt thép

Một đặc điểm nữa đó là giá thành sắt thép thật sẽ không chênh lệch nhiều ở các cửa hàng cung cấp vật liệu chính hãng. Tuy giá khá cao nhưng đảm bảo chất lượng, tránh vì ham lợi nhuận mà mua thép rẻ tiền.
Chọn địa chỉ mua hàng chính hãng, nơi bán ấy phải là cơ sở của công ty sản xuất thép uy tín. Có máy đo tiêu chuẩn để kiểm tra, có xuất bảng báo giá chi tiết rõ ràng từng mặt hàng cụ thể. Có cam kết trong hợp đồng mua bán sản phẩm với khách hàng.

Bàn uốn sắt thủ công - máy uốn thép tự động

Bạn đã có thể an tâm và mua được những thanh sắt thép thật, chất lượng tốt. Và muốn biến những phôi sắt thép, với nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu kỹ thuật cho xây dựng, công nghiệp. Lúc này bạn cần đến sự trợ giúp của bàn uốn sắt xây dựng.

Với chiếc máy đặc biệt này, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, nhân công, giúp dự án có thể hoàn thành nhanh nhất. 
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Thường là các loại máy được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đa số những dòng máy này đều có kết cấu chắc chắn, công suất mạnh mẽ. Có thể uốn sắt thép nhiều kích cỡ, hiệu quả và năng suất làm việc liên tục. Thiết kế thông minh và hiện đại giúp cho việc sử dụng máy trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. 

 
bàn uốn sắt xây dựng

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những đặc điểm nhận biết khi mua sắt thép chất lượng. Kèm theo đó là giới thiệu sơ bộ qua về máy uốn sắt, một công cụ không thể thiếu trong ngành xây dựng. 
Nếu như có thắc mắc gì thêm, hãy gọi ngay qua đường dây nóng 0932 196 898 hoặc 0902 787 139 để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn nhé.

>>>XEM THÊM: Máy uốn sắt dùng điện 220v dành cho công trình nhỏ

Editor: Thao Nguyen
Trở về
Thông tin khác