Sử dụng máy đo cường độ ánh sáng nhanh gọn trong 4 bước


 Máy đó cường độ ánh sáng là một thiết bị rất quen thuộc và thông dụng được sử dụng để đo các thông số của nguồn sáng. Máy được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, xây dựng, nội thất, khoa học.
 
Sử dụng các thiết bị điện máy là điều không hề đơn giản, đặc là các sản phẩm thuộc dòng điện tử thông minh. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có thể sử dụng máy đo cường độ ánh sáng một cách chính xác và hiệu quả nhanh chóng, siêu thị Hải Minh xin chia sẻ 4 bước quy trình sau:


4 bước nhanh gọn để sử dụng máy đo cường độ ánh sáng

 
  • Bước 1: Khởi động máy đo cường độ ánh sáng
Bất kì máy móc nào trước khi tiến hành hoạt động đều cần được khởi động. Đối với máy đo cường độ ánh sáng thì máy sử dụng nguồn năng lượng từ pin nên chúng ta cần lắp đủ pin vào máy để cung cấp cho máy nguồn năng lượng cần thiết.
Lưu ý: không được sử dụng pin đã để lâu bên ngoài không khí, pin đã bị chảy nhão lớp vỏ bên ngoài để tránh tình trạng máy không hoạt động được và có nguy cơ bị giảm tuổi thọ.
Sau khi lắp pin vào máy, chúng ta ấn chọn nút On/Power để mở máy lên. Máy được thiết kế nhỏ gọn với những nút lệnh khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thao tác tìm nút nguồn ở đâu.

 
  • Bước 2: Điều chỉnh thang đo trên máy đo cường độ ánh sáng
Sau khi đã khởi động máy đo cường độ ánh sáng cầm tay, các bạn dùng tay vặn nhẹ nút công tắc về mức thang đo mà bạn cần đo. Chúng ta nên nhẹ tay khi vặn công tắc để tránh làm hỏng máy.
 
 
  • Bước 3: Tiến hành đo cường độ ánh sáng trên máy đo
Các bạn bật nắp bảo vệ đầu dò ánh sáng và đưa vào vùng ánh sáng mà chúng ta muốn đo. Đế máy vuông góc với nguồn sáng đó và không để dạ bóng lên đầu dò, vì như vậy có thể làm sai lệch đi kết quả đo của máy.
Khi tiến hành đo, chúng ta nên đứng ngay nguồn ánh sáng cần đo và không nên để bất kì vật cản nào ngăn bớt đi nguồn sáng lại để đảm bảo kết quả đo được là chính xác.

 
  • Bước 4: Đọc kết quả đo cường độ ánh sáng của máy
Sau khi đã đo xong, trên màn hình LCD của máy sẽ hiện lên những tham số, chỉ cần đọc những tham số đó là chúng ta sẽ có ngay kết quả.
Nếu bạn bận chưa thể xem ngay được kết quả máy vừa đo thì hoàn toàn có thể giữu kết quả lại để khi nào rảnh tay thì sẽ xem sau. Các bạn cần thao tác với nút Hold trên máy đo cường độ ánh sáng để giữ kết qua vừa đo được lại. Khi ấn chọn Hold, tất cả những thông tin trên máy, kết quả máy vừa đo sẽ được lưu lại trên màn hình.
 

Lưu ý khi bảo quản máy đo cường độ ánh sáng
  • Khi bạn muốn đo cường độ ánh sáng ở nhiều nơi khác nhau thì chúng ta nên đọc ngay kết quả vừa đo được ở nơi này rồi mới di chuyển sang nơi khác để đo, bởi khi các bạn muốn đo cường độ ánh sáng ở chỗ mới thì chúng ta phải bấm nút On/Power và chỉ số cường độ ánh sáng ở chỗ cũ sẽ bị xóa mất.
  • Sau khi sử dụng máy xong, chúng ta càn phải đóng nắp bảo vệ đầu dò và nhấn Off máy. Sau đó cất giữ vào nơi thoáng mát và bảo quản máy theo đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra.
 
Chúng ta có thể tìm và mua máy đo cường độ ánh sáng giá rẻ ở bất cứ siêu thị điện máy nào. Nhưng một trong những nơi đáng tin cậy nhất chính là siêu thị Hải Minh. Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp những thiết bị chất lượng tốt, giá cả hợp lý, hàng cam kết chính hãng, mới 100%.
Khi mua hàng tại Siêu thị Hải Minh quý khách có thể hoàn toàn an tâm, không sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, Siêu thị Hải Minh sẽ mang đến cho các bạn sự thoải mái và hài lòng nhất.
 

 
Trở về
Thông tin khác