Sử Dụng Máy Đo Độ Ph Để Xác Định Chất Lượng Thịt

Thịt là thực phẩm khó thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, nó giàu chất đạm và cần phải được cung cấp cho sức khỏe con người. Khi sử dụng thịt cần phải xem thịt tươi sống đó có đạt trị số pH theo tiêu chuẩn hay không. Vì vậy, mỗi khi thịt được đưa ra thị trường thì cần phải có thiết bị đo như máy đo pH để xác định chỉ số pH trong thịt có đạt hay không.
 
Sử Dụng Máy Đo Độ Ph Để Xác Định Chất Lượng Thịt

Vậy sử dụng dòng máy đo độ pH này như thế nào, có thực sự chất lượng và cần thiết hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Dùng Máy Đo Độ Ph Để Xác Định Chất Lượng Thịt

Đa số ngày nay các văn phòng, cơ sở sản xuất thường chuộn máy đo pH cầm tay hơn bởi nó nhỏ gọn, di chuyển đơn giản và cũng thuận tiện trong thao tác kiểm tra.
Dòng máy này sử dụng điện cực chọn lọc inon điển hình ion kali, ion nitrat, ion canxi hay ion natri và pH. Với chỉ số từ 5,5 đến 6,2 sẽ đảm bảo hơn để đảm bảo lượng thịt chúng ta ăn không chất độc hại và khi bảo quản sẽ không bị ô thiu. Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng thịt là điều cần thiết và bắt buộc phải làm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Sử dụng máy đo độ pH có đơn giản hay không?

Để sử dụng dòng máy này bạn cần lấy 1 mẫu thịt nhỏ và băm nhuyễn bao gồm cả bên trong và bên ngoài thịt. Tiếp theo, sử dụng mẫu thịt đó đặt lên cảm biến phẳng và tiến hành chờ kết quả.
Sau đó bạn tiếp tục lấy 1 mẫu khác để đo, lưu ý với mẫu khác thì cần phải vệ sinh lại cảm biến thông qua xà phòng và lau khô chúng đi.

 
Sử dụng máy đo độ PH horiba PH 11
Sử dụng máy đo độ PH horiba PH 11

Một số tiêu chí bạn có thể tham khảo về độ tươi của thịt:

- Thịt lợn muối: 6.2 – 6.4
- Thịt nấu đông: 4.5 – 5.2
- Thịt lợn xay: 5.5 – 6.2
- Xúc xích: 4.8 – 6.0
- Thịt bò: 5.4 – 6.0
- Thịt hộp: 5.8 – 6.2
Tuy nhiên, mỗi một loại máy đo độ pH khác nhau thì sẽ giúp xác định độ tươi sống theo cách khác nhau.
Một trong số các thiết bị được đông đảo người dùng quan tâm hiện nay đó chính là máy đo độ pH HI99163.

Ưu điểm nổi bật của máy đo độ pH thịt HI99163

Máy được thiết kế riêng cho ngành công nghệ chế biến thực phẩm đặc biệt là các loại thịt. Máy có đầu thăm dò Ph thiết kế khá nhỏ gọn giúp đâm sâu trực tiếp vào thịt. Phần đầu dò này bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhờ được làm bằng thép không gỉ giúp an toàn hơn khi đo pH của thực phẩm không gây hại hay mất vệ sinh.
Với bộ vi xử lý đặc biệt, đầu dò tích hợp luôn điện cực giúp kết quả đo hiển thị ngay luôn trên màn hình LCD.
Máy sử dụng pin để hoạt động và hiển thị % pin để giúp người dùng biết thay thế kịp thời. Có thể làm việc trong môi trường nước lạnh và nước nóng với trị số đảm bảo ổn định.


Hướng dẫn sử dụng máy đo pH và nhiệt độ thịt Hanna HI99163

Nhận biết thị tươi bằng mắt thường:
- Bề mặt thị sạch sẽ, không dính lông, tạp chất.
- Mặt cắt của miếng thịt mịn, nhìn màu sắc tươi sáng.
- Có sự đàn hồi khi chúng ta ấn vào thịt.
- Không có mùi lạ
Sức khỏe là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta vì vậy cần phải bảo vệ bản thân mình bằng cách sử dụng các thực phẩm tươi sạch nhất.
Với sự ra đời của máy đo độ ph đã phần nào giúp người dùng, cơ sở sản xuất, đội quản lý thực phẩm nhanh chóng thu được kết quả đo tốt hơn, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng thực phẩm.
Hi vọng qua bài viết này bạn đã phần nào hiểu được vai trò của máy cũng như sự cần thiết của máy đo độ Ph trong cuộc sống. Tuy nhiên khi lựa chọn, bạn cần phải chọn cho mình đúng loại nhé bởi máy đo pH ngoài đo thực phẩm thì còn có những dòng máy đo độ pH nước, đất, dung dịch, mỹ phẩm hay bút đo pH….Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Trở về
Thông tin khác