Sử Dụng Máy Đo Ph Cầm Tay Như Nào Và Cần Chú Ý Điều Gì?

Máy đo pH là một thiết bị với đa dạng tính ứng dụng khác nhau điển hình như trong phòng thí nghiệm, trong ngành nông lâm nghiệp, trong thực phẩm. Máy đo độ ph giúp chúng ta có thể xác định được chính xác độ ph của một chất, một dung dịch, một mẫu thử nào đó. Và dòng máy này đang ngày càng trở nên quen thuộc với người nông dân hiện nay.
Việc sở hữu cho mình một chiếc máy đo khá đơn giản nhưng để sử dụng máy đo đúng cách, nâng cao độ bền mà không làm ảnh hưởng tới kết quả đo lại là điều vô cùng quan trọng. Bởi vậy với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết “Sử Dụng Máy Đo Ph Cầm Tay Như Nào Và Cần Chú Ý Điều Gì?” cùng tham khảo để biết cách sử dụng cũng như nâng cao độ bền cho máy nhé!
Lưu ý khi sử dụng máy đo pH cầm tay

Các dòng máy đo pH chính hiện nay

Chắc các bạn không còn xa lạ gì với những mẫu đo pH dạng cầm tay, để bàn và loại máy giống như một chiếc bút. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi xin đề cập sâu hơn về loại máy đo pH cầm tay đang được đông đảo người dùng quan tâm cũng như những ứng dụng đa dạng mà nó mang lại.
>>>> Có thể bạn quan tâm: Hiệu Chuẩn Máy Đo Độ Ph Có Thực Sự Cần Thiết
                                                        Các loại máy đo pH trong phòng thí nghiệm
Dòng máy đo pH cầm tay này không chỉ sử dụng trong ngành thực phẩm điển hình như máy đo ph HI99161 được sử dụng để xác định độ ph của thịt. Hay máy đo ph 8424 cũng được nhiều người lựa chọn để xác định độ pH của đất.
Đa số dòng máy đo ph cầm tay này chủ yếu được sử dụng để xác định chất lượng đất, nước và một số máy xác định pH của thực phẩm. Các dòng máy đo này được thiết kế khá nhỏ gọn, có khả năng di chuyển tới mọi nơi mà không sợ ảnh hưởng tới kết quả đo hay va chạm với bên ngoài.
Những dòng máy đo pH phổ biến hiện nay
Những dòng máy đo pH phổ biến hiện nay
Cấu tạo đơn giản cũng là ưu điểm mà dòng may do pH này sở hữu, nó giúp cho chúng ta có thể tự vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa, lắp rap máy ngay tại nhà.
 Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy đo độ ph sở hữu đa chức năng khác nhau điển hình như xác định nhiệt độ, độ ẩm, độ ORP cho kết quả nhanh chóng và tính chính xác cao. Đây cũng là thiết bị chuyên dụng sử dụng xác định tính axit hay bazo của chất, nước.
Vậy sử dụng máy đo pH cầm tay như thế nào để đảm bảo hiệu quả cao nhất? Đây cũng là câu hỏi mà có khá nhiều khách hàng đã gọi điện cho chúng tôi và chúng tôi xin giải đáp ngay sau đây.

Cách sử dụng máy đo pH cầm tay hiệu quả nhất

Để kết quả chúng ta thu được đảm bảo độ chính xác và hiệu quả cao thì bạn nên lưu ý tới một số điểm ngay sau đây:
- Bộ phần đầu đo: Đây là một trong số các bộ phận quan trọng nhất của máy đo pH, nó được sử dụng để xác định độ pH của chất, mẫu thông qua bộ phận này. Bạn cần cắm jack đầu đo với máy đo độ ph sao cho khớp với jack cắm của máy đo đo pH đó và bạn xoay nhẹ qua phải để 2 jack đó khớp với nhau.
- Tiếp theo, đầu đo thường được bảo quản trong lọ bảo quản, bạn vẩy nhẹ cho sạch nước và cắm đầu đo vào lọ pH 7.00.
- Tiếp đó, bạn mở ngăn chứa pin bên trong có 2 ốc màu vàng bật máy lên thông qua công tắc ON.
- Sử dụng tô vít nhỏ vặn ốc bên trái nhằm điều chỉnh lại độ pH bằng 7.00 chờ 1 phút rồi tắt máy về OFF.
– Rửa đầu đo bằng nước cất.
– Tiếp tục đưa đầu đo vào lọ pH 4.00.
– Rồi bạn lại bật công tắc về ON.
– Tiếp tục dùng tuốc-nơ-vít vặn ốc bên phải điều chỉnh pH về đúng 4.00. Chờ 1 phút ổn định rồi tắt máy.
Những thao tác trên đây bạn đang tiến hành nhằm hiệu chuẩn lại máy đo ph để đảm bảo kết quả thu được là đúng nhất. Tùy từng dòng máy, có những loại máy có chế độ hiệu chuẩn tự động thì chúng ta không phải thực hiện các thao tác trên mà có thể thực hiện phép đo luôn.
Sử dụng máy đo pH cầm tay đúng cách
Sử dụng máy đo pH cầm tay đúng cách

Vậy bảo quản đầu đo ph có quan trọng không? Bảo quản đầu đo như nào?

Việc sử dụng may do do pH sao cho đúng cách là vô cùng quan trọng vì đây là bộ phận nhạy cảm và dễ ảnh hưởng tới kết quả đo nhất. Nếu chúng ta biết cách bảo quản máy đo pH sẽ giúp máy có độ bền cao hơn, tính chính xác cao và kết quả thu được cũng nhanh chóng và không phát sinh các chi phí khác.
Bạn nên để đầu đo rửa bằng nước cất, lau khô và để chúng trong dung dịch bảo quản. Khi bạn mở lắp bảo quản thì chú ý giữ đầu đo và lấy ra thật cẩn thận.
Để đầu đo tại nơi thoáng mát, tránh tầm tay của trẻ nhỏ vì đây là một bộ phận khá nhạy cảm.
Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng bạn có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này cũng như cách sử dụng máy.
Bảo quản đầu đo của máy đo pH cầm tay
Bảo quản đầu đo của máy đo pH cầm tay
Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp bất cứ vấn đề nào có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc bạn cần tư vấn thì cũng đừng ngần ngại mà gọi ngay cho chúng tôi nhé.
Không chỉ máy đo pH mà chúng tôi còn có máy phun thuốc, máy xới đất, máy băm cỏ, máy ép cám viên, máy thái cây chuối, máy tách hạt ngô, máy nghiền bột...Với kinh nghiệm lâu năm chúng tôi tin sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm tốt và chất lượng nhất.
Trở về
Thông tin khác