Sử dụng máy khoan rút lõi bê tông cầm tay đúng cách

Máy khoan rút lõi bê tông cầm tay là dạng máy khoan đặc biệt, giúp khoan tạo lỗ mà vẫn giữ được nguyên vẹn vật liệu cần khoan. Trong bài viết này Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy để khoan rút lõi bê tông một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn. Mời bạn cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

Thao tác sử dụng máy khoan rút lõi không quá phức tạp, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: 

  • Bước quan trọng trước khi tiến hành khoan là bạn cần xác định chính xác vị trí cần khoan để khi thực hiện đạt hiệu quả cao nhất và rút ngắn thời gian để thi công hơn.

  • Gắn các phụ kiện đi kèm như cút nối, vòi cấp nước cho mũi khoan hay tay nắm phụ để giúp tăng cường độ vững.

Bước 2:

  • Gắn mũi định tâm để tiến hành khoan dẫn và định vị tìm lỗ. Sau đó tiến hành gắn mũi khoan rút lõi bê tông vào khoan cho đến khi bắt đầu bắt mũi từ 2 -4 cm thì dừng lại, tháo mũi định tâm và tiếp tục khoan cho đến hoàn thiện mũi khoan.

  • Trong trường hợp không có mũi định tâm, người dùng máy nên thực hiện khoan một cách khéo léo, không để mũi khoan vuông gốc mặt phẳng khoan vì rất dễ bị văng hay bị trượt. Theo kinh nghiệm của những người thợ lâu năm sử dụng thiết bị nên để mũi khoan chếch qua một gốc 70 độ so với phương vuông góc mặt phẳng khoan để tạo nhám, sau đó điều chỉnh lại góc khoan dần về hướng vuông góc cho đến khi hoàn thiện.


Sử dụng máy khoan rút lõi bê tông cầm tay đúng cách

Lưu ý: Nếu khi khoan người dùng gặp trường hợp bị vấp, cần bình tĩnh ngưng máy, rút mũi khoan ra một chút rồi tiếp tục lại. Tuyệt đối không có khoan nếu mũi bị kẹt để đảm bảo an toàn.

=> Tin liên quan: [Hỏi - Trả lời] Máy khoan rút lõi bê tông là gì?

Một số các kỹ thuật nên tuân thủ khi sử dụng

Nếu giữ áp lực phù hợp khi sử dụng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ mũi khoan của máy khoan rút lõi bê tông. Vì nếu áp lực quá nhỏ hay không đều sẽ khiến đầu khoan kim cương bị chai đi. Nếu áp lực quá lớn làm máy bị quá tải, gây hư hại đến động cơ của máy khoan.
Nên điều chỉnh tốc độ vòng quay cho phù hợp, vì khi đạt được tốc độ lý tưởng, đầu khoan sẽ cắt vào vật liệu khoan hiệu quả hơn. Nếu tốc độ quá chậm sẽ làm mất thời gian, làm chai mũi khoan.
Muốn giữa cho máy khoan chạy với tốc độ thích hợp sẽ cần mức công suất đủ lớn. Mũi khoan càng lớn sẽ càng cần mức công suất cao hơn.
Trong quá trình khoan nên chú ý đến âm thanh từ động cơ điện. Máy sẽ có âm thanh trầm khi hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu động đột ngột bị rít lên hay ly hợp bị trượt sẽ giảm áp lực đè ngay lập tức.
Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy khoan. Thợ khoan nên trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như quần áo, kính, khẩu trang hay mũ.
Thực hiện kiểm tra kỹ càng thiết bị trước khi sử dụng. Tuyệt đối không dùng nếu chưa nắm rõ được cách vận hành máy hay tình trạng cơ thể mệt mỏi.
Đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Sử dụng bộ ngắt mạch nhằm đề phòng xảy ra trường hợp nối đất bị hỏng khi khoan trong môi trường ẩm ướt.

Trên đây là một số các bước hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đúng cách. Bạn có thể liên hệ đến Hải Minh để được tư vấn cụ thể hơn về kỹ thuật dùng đúng cách. Là đơn vị phân phối chuyên cung cấp máy khoan uy tín hàng đầu hiện nay, Hải Minh cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến tận tay người tiêu dùng. Cập nhật thông tin chi tiết mỗi thiết bị khoan rút lõi tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-khoan-rut-loi-be-tong.html 

Trở về
Thông tin khác