Tem nhãn dán trong siêu thị - bán lẻ

Trong siêu thị - cửa hàng tiện lợi có vô vàn kiểu tem nhãn. Đặc biệt là hàng hóa nhập khẩu sẽ có cả tem phụ bằng tiếng việt. Mỗi loại tem nhãn mác trên sản phẩm đều cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng biết. 

Hiện nay các loại tem được nhà sản xuất sử dụng thường có chất liệu bằng decal dạng cuộn. Hoặc dạng tờ in theo khổ rất tiện lợi cho việc in và sử dụng. 
Hãy cùng phân biệt những loại giấy in tem nhãn này nhé!

 
tem nhãn dán decal

Các loại giấy in nhãn trong siêu thị:

1. giấy in nhãn decal thường (deacl giấy)

Nhãn decal là 1 dạng rất phổ biến thường được sử dụng cho hàng hóa, sản phẩm.
Được dán bên ngoài bao bì sản phẩm nhất là đối với những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra tem được dán trên các thùng hàng để biểu thị tên hàng và số lượng hàng.
Ưu điểm
- Decal giấy rất phổ biến trên thị trường do vậy chi phí in ấn rất rẻ.
- Chất liệu in dễ mua và được sử dụng rộng rãi trong mọi ngành mọi lĩnh vực.
- In được nhiều khổ với nhiều kích thước in khác nhau.
- Bản in sắc nét, rõ ràng.
- Tiện lợi trong sử dụng sau khi in xong có thể trực tiếp dán lên sản phẩm.
Nhược điểm:
- Chất liệu giấy in nhãn dễ thấm nước, dễ rách và thời gian sử dụng ngắn. Do vậy phải bảo quản thật tốt và cẩn thận
- Lớp keo dán không bền nhất là khi tiếp xúc với nước.
- Do nhược điểm như vậy nên giấy này chỉ được sử dụng đối với các loại hàng hóa khô ráo. Chẳng hạn như bánh kẹo, đồ gia dụng, vật dụng cá nhân, vật dụng nhà bếp,…
giấy in tem nhãn

2. giấy in tem nhãn decal xi bạc

Đây là loại tem hạng sang và khả năng ứng dụng hạn chế hơn. Tuy nhiên lại được sử dụng trong các ngành có tính đặc thù như điện tử, điện lạnh,… Decal xi bạc được làm từ nhôm cán mỏng nên có rất nhiều ưu điểm như sau:
- Chống thấm nước hiệu quả
- Chống rách bởi kim loại không dễ rách như giấy
- Chống xước, chống mất chữ, mất thông tin sau thời gian dài sử dụng
- Có thể tiếp xúc với dầu mỡ, hóa chất và thời tiết khắc nghiệt
- Hình thức đẹp và có độ sáng bóng bắt mắt
Chính vì những ưu điểm này nên nhãn có thể dùng được cho sản phẩm đông lạnh như: thịt, cá, tôm, cua, thực phẩm, rau củ,.... Tuy nhiên giá thành decal xi bạc khá cao do vậy chi phí in ấn rất tốn kém. Hãy cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi sử dụng nhé. Tránh tình trạng sử dụng quá nhiều giấy, loại nhãn cho cùng 1 dòng sản phẩm. Vì sẽ dễ gây bối rối cho khách hàng, kém sự đồng nhất, tốn chi phí.

>>> Năm 2019 nên dùng máy in nhãn ống lồng nào?

máy in mã vạch tem nhãn

3. giấy in tem mã vạch decal PVC

Loại decal PVC này có các ưu điểm tương đối giống decal xi bạc. Bởi chất liệu chính làm nên loại decal này là nhựa PVC. Một loại nhựa dẻo do vậy độ bền cực kì cao. Chống thấm hiệu quả, có độ đàn hồi và ma sát tốt, không tan trong nước, chịu được va đập mạnh. Cực kỳ thích hợp để dùng cho đồ hộp, đồ đông lạnh và các sản phẩm đông lạnh khác.
Giá thành của dòng decal này cũng mềm hơn loại decal xi bạc. Vì vậy trường hợp có thể bạn nên tận dụng để giảm chi phí nhé!

Bạn thấy sản phẩm, hàng hóa của mình thích hợp với loại giấy in tem nào? Hãy cho chúng tôi biết để được báo giá tốt nhất thị trường nhé! Gọi ngay 0932 196 898 - 0902 787 139 ngay nào!
Trở về
Thông tin khác