Tim hiểu máy đo tốc độ gió dạng dây nóng

Máy đo tốc độ gió hay có thể gọi là phong kế là một thiết bị được sử dụng để đo tốc độ gió ( tốc độ dòng chảy của không khí).
Với máy đo tốc độ gió chúng ta có thể xác định được tốc độ, áp suất, lưu lượng hay nhiệt độ của gió, từ đó mà có những kế hoạch phù hợp cho công việc.
Phong kế là thiết bị đo chuyên nghiệp được sử dụng để cung cấp cho chúng ta những thông tin chính xác về tốc độ gió, áp suất gió và lưu lượng gió. Đặc biệt nó được sử dụng phổ biến trong các trạm khí tượng để phục vụ cho việc dự báo thời tiết.
Ngoài ra máy đo gió còn được sử dụng trong việc nghiên cứu cũng như thăm dò khai thác các nguồn tài nguyên, lắp đặt các tubin điện bằng gió,lắp đặt hệ thống thông gió…
Máy đo tốc độ gió
Nhứng đặc điểm mà các thiết bị đo tốc độ gió đem lại:
Các loại máy đo tốc độ gió đều có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi nên rất dễ dàng di chuyển.
Máy cso thể dùng để đo tốc độ gió và cả nhiệt độ môi trường
Máy đo gió có khả năng tự động tắt khi không sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ PIN, máy
Người dùng có khả năng lựa chọn đơn vị đo phụ vụ cho các mục đích đo khác nhau
Máy có bộ nhớ để lưu dữ liệu đo USB giao diện và phần mềm máy tính để thực hiện phân tích kết quả.
 Màn hình hiển thị với đèn LED chiếu sáng, được sắp xếp rõ ràng cho thấy cả hai nhiệt độ môi trường xung quanh có thể nhìn thấy rõ hơn.
 Một số dòng máy được thiết kế tách cánh do vậy có thể đo vận tốc gió ở bất kỳ hướng nào
Các thiết bị đo tốc độ gió được cấu tạo chắc chắn, hoạt động ổn định ít hư hỏng.

 
Máy đo tốc độ gió dạng dây nóng
 
Máy đo tốc độ gió dạng dây nóng:
Một trong các dạng máy đo tốc độ gió đo là máy đo gió đay nóng. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về loại máy đo tốc dộ gió này.
Máy đo tốc dộ gió dây nóng là dạng máy đo sử dụng một dây nhỏ vài cm đượ làm nóng lên bằng điện nhiệt độ ở đó cao hơn nhiệt độ môi trường xung quanh một chút.
Cách đo tốc độ gió bằng dạng máy này rất đơn giản. bật máy lên khi dây nống nóng lên hơn nhiệt độ môi trường, lượng gió trong không khí thổi qua làm mát dây nóng
Điện trở của hầu hết các lịa kim loại phụ thuốc và điện trở nhiệt độ kim loại nên có thể đạt được một thiết lập quan hệ giữa điện trở của dây và tốc độ dòng chảy của không khí. Như vậy chứng ta có thể tính được tốc độ gió trong không khí.
Phong kế dạng dây nống là thiết bị đo có sự nhạy cảm rất lớn so với các phương pháp đo khác nó đáp ứng được yêu cầu tần số cao và độ phân giải không gian tốt. Do đo nó được sử dụng rất phổ biến đặc biệt trong nghiên cứu các dòng chảy không ổn định

Thiết bị đo tốc độ gió được ứng dụng rất rộng rãi cho các ông trình nhiên cứu và khí tượng… Do được ứng dụng nhiều nên máy đo tôc độ gió được phân phối rất phổ biến trên thị trường Việ Nam hiện nay. Chúng ta có thể tòm mua máy đo gió rất dễ dàng. Siêu thị điện máy hải Minh là đại lý cung cấp máy đo tốc độ gió giá rẻ, chính hãng với kinh nghiê lâu năm trên thị trường. sản phẩm Hải Minh cung cấp đảm bảo chất lượng cùng với dịch vụ đi kèm uy tín chu đáo đến tấn tay khách hang.

 
Trở về
Thông tin khác