Tìm hiểu một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy hàn điện tử

Máy hàn điện tử là công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho các chủ thầu công trình xây dựng ngày nay. Máy giúp công việc trở nên dễ dàng, giúp công trình được hoàn thành một cách nhanh chóng nhất có thể. Và để công việc diễn ra một cách thuận lợi nhất người dùng cần phải tìm hiểu trước các lỗi có thể gặp phải khi sử dụng.
 
máy hàn điện tử và các lỗi hay gặp

Tổng hợp 4 lỗi cơ bản hay gặp trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử.

Máy tắt đột ngột hoặc không tiếp tục hàn được

Đây là lỗi thường gặp khá nhiều ở may han dien tu vì có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến tình trạng này cho máy. Thứ nhất có thể là nguồn cung cấp điện cho máy bị chập chờn, không chắc chắn hoặc phích cắm của máy vào nguồn điện bị tuột.
Nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này có thể là do máy đã hoạt động quá tải và bị nóng trong thời gian dài. Hoặc có thể một số bộ phận bên trong đã bị hỏng như cục nguồn, cầu chì,... Bên cạnh đó, việc dùng máy hàn không đủ công suất để hàn mối hàn quá lớn cũng dẫn đến tình trạng này.

 

Có thể bạn quan tâm: Máy hàn công nghiệp

Giật điện khi chạm tay vào máy

Nếu đang làm việc, người dùng bị giật khi chạm vào máy hàn điện tử thì có nghĩa lúc này máy của bạn đang gặp vấn đề. Lỗi này có thể đến từ việc máy đang bị ẩm hoặc có bụi kim loại bám quanh thân máy khiến nguồn điện truyền đến bạn.
Ngoài ra, nguyên nhân có thể từ hệ thống dây điện chạy bên trong máy bị lỗi vào chạm vào vỏ máy giúp nguồn điện thoát ra ngoài. Hoặc bộ phận ruột máy bị lỗi, bị chập khiến người dùng bị giật khi làm việc.

 
sử dụng và fix lỗi máy hàn điện

Khả năng hàn của máy hàn điện tử bị yếu đi

Đây là hiện tượng người dùng sẽ gặp phải nếu chỉnh dòng điện cho máy chưa hợp lý để máy làm việc. Nếu máy hàn điện của bạn có dây dẫn điện quá nhỏ hoặc ở quá xa nguồn điện khiến không đủ điện năng truyền tải vào cũng sẽ ảnh hướng đến khả năng hàn của máy. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn nguồn điện quá yếu (dưới 180V) cho máy hoạt động cũng sẽ gây ra lỗi này.

Máy hàn điện báo lỗi OC 

Nếu đang sử dụng mà máy hàn điện tử báo đèn OC, người dùng cần kiểm các bộ phận bên trong máy. Đó có thể là do sò đã bị chết do hoạt động quá nhiều, hoặc vi mạch điều khiển máy đã hỏng nên báo sai lỗi.
Người ta thường nói lo xa không bao giờ thừa. Người dùng thông minh cần tìm hiểu trước không chỉ thông tin của máy hàn điện tử mà còn tìm phải hiểu thêm về các lỗi có thể gặp phải khi làm việc. Điều này giúp cho quá trình thi công của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Tham khảo ngay những lỗi này để có hướng khắc phục kịp thời. 

Khách hàng có thể liên hệ siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn máy hàn điện tử và kỹ thuật. Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm, Hải Minh sẵn sàng tư vấn giúp bạn chọn được dòng máy chất lượng, chính hãng, giá ưu đãi. Là đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, cung cấp các sản phẩm máy hàn điện loại tốt chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng nên khách hàng hoàn toàn yên tâm. 
Trở về
Thông tin khác