Tìm hiểu tất tần tật về máy quét mã vạch

Đối với người tiêu dùng thì có lẽ mã vạch đã không còn xa lạ, chúng xuất hiện ở hầu hết các sản phẩm, các cửa hàng bán lẻ, đến các sự kiện lớn và thậm chí ở các lĩnh vực khác nữa. Mã vạch này không chỉ xuất hiện trên các sản phẩm tồn kho hay trên các loại vé. Và việc áp dụng các hệ thống quét mã vạch giúp các doanh nghiệp theo dõi thông tin của sản phẩm đó nhằm mang lại hiệu quả và tăng năng suất. Do đó sẽ cải thiện các quá trình kinh doanh của bạn, bằng việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc bởi việc hiểu biết các cách thức hoạt động của chúng, ở đây chúng tôi muốn nói về máy quét mã vạch. Điều đó giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả trong việc sử dụng máy quét mã vạch chất lượng. 
 
LỊCH SỬ MÃ VẠCH
Tháng 6 năm 1974, các mã vạch lần đầu tiên xuất hiện trên một gói kẹo cao su của công ty Wrigley. Kể từ đó, mã vạch luôn được tìm thấy trên hầu hết các sản phẩm của một của hàng. Mã vạch được sử dụng để mã hóa thông tin trong một mô hình trực quan để đọc được bằng máy. Mã vạch được sử dụng cho một loạt các lý do bao gồm việc theo dõi sản phẩm, giá cả, và hơn thế nữa. 

 
 máy quét mã vạch

PHÂN LOẠI MÃ VẠCH
Hiện tại có hai loại mã vạch là tuyến tính và 2D. Các nhận dạng trực quan nhất là UPC là mã sản phẩm chung, là một mã vạch tuyến tính tạo nên từ hai thành phần: Mã vạch và 12 chữ số UPC. Sáu chữ số đầu tiên của mã vạch là mã số của nhà sản xuất và 5 chữ số tiếp theo thể hiện số của mặt hàng đó. Số cuối cùng được gọi là một số kiểm tra cho phép các máy quét xác định mã vạch được quét một cách chính xác hay không. 

Một mã vạch tuyến tính thông thường sẽ chứa bất kì các loại thông tin văn bản. Nhưng ngược lại, một mã vạch 2D phức tạp hơn và có thể bao gồm nhiều thông tin trong các mã như giá cả, số lượng, địa chỉ web hoặc hình ảnh. Một máy quét mã vạch tuyến tính không thể đọc được mã vạch 2D và điều đó đồng nghĩa đòi hỏi một máy quét hình ảnh để thông tin được nhúng trong một mã vạch 2D.
 
CẤU TẠO CƠ BẢN CỦA MÁY QUÉT MÃ VẠCH
Hầu hết các may quet ma vach bao gồm ba phần khác nhau trong đó có hệ thống chiếu sáng, cảm biến và bộ giải mã. Nói chung ở một máy quét mã vạch quét các yếu tố mà nói đơn giản là vạch màu đen và trắng của một mã vạch bằng việc chiếu ánh sáng màu đỏ sau đó được chuyển đổi cho phù hợp với văn bản. Cụ thể hơn, các cảm biến trong máy quét mã vạch phát hiện ánh sáng phản xạ từ hệ thống chiếu sáng và tạo ra một tín hiệu analog được gửi đến các bộ giải mã. Và bộ giải mã tín hiệu giải mã giải thích những tín hiệu, xác nhận mã vạch sử dụng số kiểm tra và tạo nó thành văn bản. 

Văn bản chuyển đổi này được thực hiện bởi các máy quét để một hệ thống phần mềm máy tính nắm giữ một cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất, chi phí và số lượng của các sản phẩm bán ra. Máy quét mã vạch bao gồm tính đa năng và tính đa dạng. Một số máy vạch phù hợp phù hợp cho các ngành công nghiệp bởi vì khối lượng dữ liệu đọc nhiều và khối lượng lớn công việc.

 
may quet ma vach

Một số máy quét mã vạch và cách hoạt động của chúng:
Bút đọc mã vạch: bao gồm một nguồn ánh sáng và đi ốt ảnh trên các đầu của bút.
Máy quét laser: hoạt động tương tự như loại bút đọc nhưng sử dụng tia laser.
Máy quét mã vạch bằng hình ảnh : cài đặt với máy ảnh và hình ảnh xử lý kỹ thuật trong việc đọc mã vạch.
CCD Reader: có một số cảm biến ánh sáng để quét mã vạch.
Máy quét mã vạch Omni-Directional: rất tiên tiến và rất hiệu quả trong giải mã do inxấu, nhàu nát, và thậm chí bị rách mã vạch trên sản phẩm.

Ngày nay, máy vạch được thiết kế tạo nên áp lực lớn của công việc và được thiết kế nhằm cung cấp cho khách hàng máy quét mã vạch có chất lượng cao để dễ dàng đọc các mã vạch với tốc độ nhanh và chính xác cho phép bạn tập trung hơn và dành thời gian cho các công việc khác quan trọng hơn.
 
Tham khảo model và bảng giá máy quét mã vạch không dây chính hãng tại siêu thị Hải Minh.
Trở về
Thông tin khác