Tư vấn mua màn chiếu xem phim cực chuẩn

Thay vì phải tới các rạp chiếu phim, tốn thời gian, tốn chi phí thì một số gia đình đã tự thiết kế phòng chiếu phim mini. Vậy họ đã chọn màn chiếu phim như thế nào? Liệu màn máy chiếu có đắt không? Khi đã có sẵn máy chiếu nhưng chưa biết kiểu phông màn nào là thích hợp? Căn phòng khá nhỏ thì bố trí, lắp đặt ra sao cho vừa mắt, xem không bị mỏi, bị mờ,...?
Thị trường thì có quá nhiều loại màn hình chiếu, mỗi loại lại phù hợp với mục đích dùng khác. Vậy làm sao để ta chọn được kiểu màn chuẩn nhất?

 
màn chiếu 16 9 chiếu phim

Quy tắc lựa chọn màn chiếu phim chuẩn nhất:

Để mua được màn cho máy chiếu xem phim cực chuẩn bạn nên tuân thủ các quy tắc:
+ Kích thước màn với diện tích căn phòng
+ Tỷ lệ chiếu, chất liệu màn
+ Lắp đặt ở đâu? Lắp đặt ra sao?
+ Mua màn ở đâu? Gía bao nhiêu là hợp lý
Trước hết bạn cần hiểu một số vấn đề sau đây:

Khái quát về màn máy chiếu

Hiện nay trên thị trường có 2 loại là: cố định và loại di động. Loại cố định được lắp đặt cố định trên tường, trần nhà. Chỉ di chuyển khi được tháo lắp, nhưng khá bất tiện. Loại di động có thêm chân đỡ vừa dùng trong nhà và ngoài trời. Rất tiện di chuyển nên phạm vi sử dụng rộng hơn loại cố định.
- Để chiếu phim thì tốt nhất là dùng dạng màn tỉ lệ chiếu 16:9. Hỗ trợ chiếu HD, Full 3D,.. Chiếu phim ảnh, chương trình giải trí, chơi game,... cực đã.
màn chiếu hd

Mục đích sử dụng phông màn chiếu

Bạn cần xác định được mục đích sử dụng và nhu cầu của gia đình, để chọn mẫu phù hợp nhất
- Nếu bạn cần tạo 1 không gian riêng để cả gia đình thư giãn thì nên làm phòng chiếu phim riêng. Do vậy nên lựa chọn loại màn cố định treo sẵn để khi cần đến có thể sử dụng ngay.
- Nếu bạn muốn thay đổi không gian chiếu phim cho lãng mạn hoặc dùng cho nhiều công việc khác nữa thì chọn màn 3 chân.
- Lưu ý kích cỡ, diện tích phòng để chọn kích thước màn tương ứng. Thường các gia đình sẽ chọn cỡ 80 inch, 84 inch, 100 inch,... là nhiều nhất.

Nơi lắp màn chiếu gia đình

Vị trí lắp màn sẽ quyết định độ tương phản từ máy chiếu đến màn có đạt hiệu quả hay không?
- Nếu bạn dùng ở khu vực ngoài trời nên chọn màn có viền đen, chất vải cao cấp để thu ánh sáng tốt hơn.
- Tránh những điểm mù hay những nơi có độ sáng quá cao sẽ lấn át làm cho khung hình bị lóa mắt, nhạt màu, mờ, khó xem
- Nếu sử dụng trong nhà thì nên đặt sát tường, tránh vướng, tránh hướng gió mạnh, tránh cửa sổ và cửa chính. Đặc biệt là nguồn sáng phía sau màn. Điều này sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh, trông tối hơn, mờ hơn.
 
Ngoài ra bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Màn di động có nhược điểm lớn nhất chính là kích thước màn bị hạn chế và tính thẩm mỹ không cao. Chính vì nhược điểm này mà người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua. Hãy mua theo kích thước mà mình muốn và phải phù hợp với hệ máy chiếu mà mình đang dùng.

 
màn chiếu gia đình

Lựa chọn nơi mua màn hình chiếu phim:

Có rất nhiều cơ sở phân phối loại màn chiếu này như: siêu thị Hải Minh, sendo, thiết bị trình chiếu,…. Chính vì vậy mà khiến người mua rất khó chọn lựa. Tuy nhiên đơn giản nhất, chỉ cần cơ sở đó đảm bảo:
- Có chế độ bảo hành, lắp đặt tận nơi và chế độ sửa chữa sau bán hàng tốt nhất
- Là đại lý phân phối ủy quyền, đại lý chính thức. Vừa bán hàng chính hãng, đúng chất lượng mà giá thành còn rẻ
- Thái độ của nhân viên phục vụ và sự đánh giá của những khách hàng từng mua hàng,... Cũng là một kênh thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo.

Nếu đã nắm được các thông tin trên chắc chắn bạn đã tìm được mẫu màn thích hợp chiếu phim rồi phải không? Hãy cho chúng tôi biết lựa chọn của bạn bằng cách gọi tới tổng đài của Hải Minh 028.3510.2786 nhé!
Trở về
Thông tin khác