Ưu điểm của máy hàn điện tử - bạn có biết

Hiện nay, máy hàn điện đang dần dần thay thế các loại máy hàn truyền thống. Vì những ứng dụng phổ biến của nó trong hầu hết các lĩnh vực cơ khí, công nghiệp,…Mỗi loại máy hàn điện khác nhau sẽ có công suất, khả năng làm việc khác nhau, giúp cho người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Nhưng điểm chung của chúng là đều dùng để kết nối các mối hàn lại với nhau một cách chắc chắn, bền bỉ, tạo nên kết cấu của các vật dụng, công trình,… Vậy ưu điểm của máy hàn điện là gì? Bạn đã biết chưa? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. Cùng tham khảo xem nhé!
 
tìm hiểu ưu điểm của máy hàn điện

Ưu điểm vượt trội của máy hàn điện 

Một số ưu điểm của máy hàn điện mà bạn cần biết đó là:
- Có thể hàn được nhiều loại khác nhau: hàn TIG, MIG, cắt đục,….
- Tiết kiệm điện năng: vì được tích hợp công nghệ inverter hiện đại, máy có thể hoạt động với công suất cao mà vẫn giúp người dùng tiết kiệm chi phí điện năng hiệu quả.
- Có thể điều khiển hồ quang, tạo ra mối hàn bền bỉ, chắc chắn, đẹp, đảm bảo về thẩm mỹ.
- Hoạt động mạnh mẽ, êm ái, không gây tiếng ồn quá lớn, và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
- Thiết kế nhỏ, gọn, chắc chắn, có tính năng chống giật, chống rung, và tự động ngắt khi gặp vấn đề về điện.

 

Xem thêm: Giá máy hàn điện tử như thế nào thì hợp lý ? 

Ngoài ra, thiết bị này còn rất nhiều ưu điểm khác như có khả năng chịu được tải trọng lớn, có quai xách thích hợp sử dụng cho công việc cần làm trên độ cao nhất định,….
 

Lưu ý để sử dụng máy hàn điện tử hiệu quả

Để đảm bảo máy hàn được tử sử dụng hiệu quả, bền bỉ, tuổi thọ cao thì bạn cũng nên biết được những yêu cầu cơ bản khi sử dụng máy dưới đây:
- Không đặt máy ở những nơi quá ẩm ướt hoặc những nơi dễ bắt lửa, gây cháy nổ. 
- Mặc dù thiết bị có khả năng chịu được tải trọng lớn, tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà đặt quá nhiều vật dụng lên thân máy.
- Nếu bạn muốn bảo dưỡng, hoặc thay thế linh kiện nào đó trên máy thì cần tháo chúng khỏi dây nguồn. Đáng lưu ý là trên thân máy có những chỗ rất nóng khi sử dụng, cho nên bạn không nên đặt tay trực tiếp lên đó, rất dễ bị bỏng nặng.
- Thường xuyên kiểm tra cáp nguồn, kết nối với thiết bị, thay thế ngay nếu phát hiện sai sót, để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Không nên sử dụng dây cáp đã quá cũ, hay bị chắp vá, vì như vậy vừa làm giảm năng suất máy, vừa không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 
- Một lưu ý quan trọng nữa, đó là khi làm việc hoặc không làm việc thì bạn cũng nên tránh bít phần thông gió của máy hàn điện.

Với một số lưu ý về cách sử dụng máy hàn hiệu quả trên thì hy vọng bạn có thể áp dụng để cho sản phẩm của mình có thể làm việc với hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin Hải Minh cung cấp với mong muốn quý khách hàng có thể biết được những ưu điểm và cách sử dụng máy hàn điện  đơn giản nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hàn điện tử, hàn tig, hàn mig thì chỉ cần liên hệ với số hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 của Hải Minh sẽ được giao hàng nhanh chóng tận nơi trên toàn quốc. 
Trở về
Thông tin khác