Xác định tốc độ gió với máy đo gió tự chế cho trường học

Máy đo gió là một thiết bị sử dụng để đo tốc độ của gió và là một công cụ chuyên dùng cho trạm thời tiết ở các nước hiện nay. Thuật ngữ này có nguồn gốc từ đất nước Hy Lạp, có nghĩa là gió, và được sử dụng để mô tả bất kỳ dụng cụ đo tốc độ gió được sử dụng trong khí tượng học. 

Gió là chuyển động ngang của không khí. Dụng cụ được sử dụng để đo lưu lượng gió được gọi là máy đo gió - một chỉ báo sẽ quay trong gió. Nó cho phép đo trực tiếp tốc độ của gió. Tốc độ gió được đo bằng thang đo gió Beaufort theo thang điểm 0-12 dựa trên các đầu mối thị giác. Sử dụng thiết bị đo gió đủ để nhận ra không khí tĩnh lặng và nhẹ nhàng, trung bình và mạnh mẽ. Ví dụ, sinh viên có thể dùng một quy mô đơn giản như sau:

 
máy đo gió tự chế

bảng đo gió

Cách làm máy đo gió để xác định tốc độ gió và hướng gió

Siêu thị Hải Minh xin hướng dẫn các bạn, đặc biệt học sinh, sinh viên có thể làm máy đo tốc độ gió để ứng dụng cho việc học một cách dễ dàng. Cụ thể các bước như sau:
- Dụng cụ đo lưu lượng gió này có bốn cốc bắt gió và làm cho máy quay. Đường cong phía trong của cốc nhận phần lớn sức mạnh của gió. Đó là điều làm cho cốc di chuyển. Số vòng quay/mỗi phút càng liên tục, vận tốc gió càng lớn.
- Để tạo thành máy đo lượng gió thì bạn hãy sắp 4 ống hút nước bằng nhựa để tạo thành cây thánh giá và dán chúng lại với nhau ở giữa.
- Cạnh phần trên cùng của một cốc nước, chẳng hạn như cốc giấy nhỏ đều có các đầu mở của cốc  hướng về cùng một hướng.
- Đẩy pin thẳng qua trung tâm của ống hút vào trong hộp thuốc tẩy ở cuối bút chì. Điều này cung cấp trục đứng chắc chắn cho sản phẩm.
- Đánh dấu vào một cốc bất kỳ. Đây sẽ là cái mà chúng sử dụng để đếm khi máy đo tốc độ gió quay tròn. LƯU Ý: Khi sử dụng thiết bị này, 10 vòng / phút có nghĩa là tốc độ gió khoảng 1 dặm / giờ. Nếu có thể, sẽ rất hữu ích nếu sử dụng máy đo thời tiết để xác định một xác định thông tin đúng. 
- Bạn hãy xoay quạt điện ở mức thấp để đảm bảo rằng máy đo gió có thể quay dễ dàng. Bao nhiêu lần máy đo tốc độ sẽ quay trong một phút? Bạn có thể đưa ra một tuyên bố kết nối số lượng các vòng quay của máy đo tốc độ gió và tốc độ của gió? 

Khi thực hiện đo vòng quay của gió, bạn nên làm việc theo nhóm và chia cho mỗi thành viên một nhiệm vụ:
- Một người giữ thời gian sẽ chịu trách nhiệm về thời gian một phút cho mỗi lần đo.
- Một ghi chú chính thức trong ngày. Những người khác có thể đếm trên sản phẩm riêng của họ, và sẽ là những người đó ghi lại thông tin.
- Một người giữ may do toc do gio trong khi số lần quay được tính; người giữ phải đảm bảo rằng giữ máy không bị cản trở.
Chú ý:
- Lắp hoặc giữ máy ở nơi có sự thổi vào của gió từ mọi phía.
- Khi người giữ thời gian nói bắt đầu, bộ đếm trong mỗi nhóm sẽ đếm bao nhiêu lần cốc được đánh dấu trong một phút và ghi lại.
- Nếu có thể, hãy lặp lại bước trên bốn lần và ghi lại số lần quay trung bình để có kết quả chính xác hơn.
Tùy chọn: bạn có thể nhân số trung bình số lần quay bằng 60 để biết số lần máy sẽ quay trong một giờ đồng hồ và đưa ra một tuyên bố chẳng hạn như: tốc độ của gió ngày hôm nay là khoảng 1.000 lần quay mỗi giờ.
máy đo tốc độ gió giá rẻ hàng chất lượng 5 sao

Như vậy, đối với trường học, để giúp các em khám phá về năng lượng và tốc độ gió, thầy cô hay phụ huynh có thể hướng dẫn trẻ làm theo những bước trên để tạo ra thiết bị đo tốc độ gió chính xác. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua máy đo gió giá rẻ, chính hãng thì hãy liên hệ với Siêu thị Hải Minh để được tư vấn và đặt hành nhanh nhất nhé!
 
Trở về
Thông tin khác