4 bước sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822

Hanna HI96822 là khúc xạ kế cầm tay hay máy đo độ mặn cầm tay dùng để đo chỉ số xác định độ mặn của nước biển tự nhiên và nhân tạo bao gồm nước lợ, nước biển hoặc hồ cá nước mặn. Đây là dòng máy đo độ mặn cầm tay rất được người dùng tìm kiếm và chọn mua nhiều nhất. Hải Minh xin hướng dẫn 4 bước sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822 cho khách hàng tìm hiểu và tham khảo.

>> >> Video hướng dẫn sử dụng khúc xạ kế đo độ mặn Hanna HI96822

 

Cách sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822 với 4 bước đơn giản

Hanna HI96822 là dòng máy đo độ mặn cầm tay có chức năng chuyển đổi các chỉ số khúc xạ của một mẫu thành PSU, PPT và trọng lượng riêng. Và là một sản phẩm được nhiều người tin dùng để thực hiện phép đo trong phòng thí nghiệm và nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đây, mời các bạn cùng theo dõi cách sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822 với 4 bước đơn giản mà hiệu quả cao.
Trước khi sử dụng máy đo độ mặn cầm tay này bạn nên tiến hành hiệu chuẩn trước khi đo, việc hiệu chuẩn nên được thực hiện thường xuyên giữa các lần đo mẫu thử khác nhau, khi thay pin hay khi nhiệt độ môi trường thay đổi.

Bước 1: Hiệu chuẩn máy đo độ mặn

  • Để tiến hành hiệu chuẩn bạn nhấn nút ON/OFF, Hanna HI96822 sẽ khởi động, khi màn hình LCD hiển thị dấu gạch ngang là máy đã sẵn sàng để sử dụng.

  • Sử dụng pipet nhựa để đổ mẫu thử vào khoang mẫu

  • Nhấn ZERO, nếu máy không báo lỗi tức là máy đã được hiệu chuẩn.

  • Dùng khăn mềm lau chùi khô thoáng bề mặt khoang mẫu để chuẩn bị việc đo độ mặn của mẫu, đảm bảo khoang chứa mẫu khô thoáng

Cách sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822 với 4 bước đơn giản

Bước 2: Tiến hành đo độ mặn với bút đo độ mặn Hanna HI96822

Để tiến hành đo, bạn hãy nhỏ mẫu thử đầy lăng kính chứa mẫu của máy đo độ mặn Hanna HI96822 rồi nhấn READ, máy sẽ hiển thị kết quả theo đơn vị được chọn. Giá trị đo cuối cùng sẽ hiển thị đến khi thay mẫu hoặc tắt máy. Lúc này nhiệt độ cũng sẽ được cập nhật liên tục, biểu tượng ATC nhấp nháy là bù trừ nhiệt độ tự động sẽ ngưng khi nhiệt độ vượt quá 10-40 độ C hoặc 50-104 độ F.

Bước 3: Chuyển đổi đơn vị đo

Trên máy đo độ mặn Hanna HI96822 có phím RANGE là phím có chức năng chuyển đổi đơn vị đo. Khi nhấn phím này thì màn hình sẽ hiển thị lần lượt các đơn vị đo PSU / PPt / S.G. Khi máy hiển thị màn hình với dấu gạch ngang có nghĩa máy đã sẵn sàng đo với đơn vị vừa chọn.

Bước 4: Chuyển đổi đơn vị nhiệt độ cho máy đo độ mặn

Để thay đổi đơn vị đo nhiệt độ khi đo tùy theo mục đích của mỗi người. Khi khởi động máy bạn ấn giữ nút ON/OFF trong vòng 8s, sau đó ấn nút ZERO để thay đổi nhiệt độ từ độ C sang độ F và ngược lại. Cuối cùng, để tắt may do do man khi không sử dụng bạn ấn nút ON/OFF.

Hải Minh bán máy đo độ mặn cầm tay chính hãng, giá cạnh tranh

Với 4 bước cơ bản trên, bạn đã có thể sử dụng máy đo độ mặn Hanna HI96822 cầm tay một cách hiệu quả, chuyên nghiệp.

Ngay khi có nhu cầu sử dụng hay thắc mắc gì về máy đo độ mặn cầm tay giá rẻ các loại, bạn có thể gọi ngay đến hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139 để nhân viên Hải Minh tư vấn miễn phí và báo giá máy đo độ mặn cầm tay nhanh chóng cho bạn nhé!

>> Mua Horiba B-721 - Máy đo độ mặn của đất giá rẻ, chất lượng cao!

>> Sử dụng máy đo độ mặn cầm tay với các bước đơn giản mà 

Trở về
Thông tin khác