4 lỗi cơ bản của máy ép cám viên và cách khắc phục

Bằng những đặc điểm, lợi ích của máy ép cám viên cùng với mức giá ngày càng cải thiện, hợp với ngân sách người tiêu dùng, chất lượng máy ngày càng được nâng cao thì thiết bị ngày càng trở thành cơn sốt trong ngành nông nghiệp, cụ thể trong chăn nuôi. Hôm nay, bài viết sẽ gửi đến mọi người những thông tin bổ ích nhất về lỗi cơ bản và cách khắc phục của máy ép cám viên.
 

Máy ép cám viên trục ngang sử dụng đơn giản, dễ dàng
Máy é
p cám viên trục ngang sử dụng đơn giản, dễ dàng

Các lỗi cơ bản khi sử dụng máy ép cám viên

Thứ nhất, máy ép cám viên không hoạt động. Bạn nên xem xét đến những trường hợp sau:

  • Nguồn điện: rất có thể bạn chưa cắm phích điện hay do ổ điện bị lỏng. Bạn nên xem lại và cắm chắc chắn hơn. Cũng có thể bạn sử dụng nguồn điện không phù hợp với máy

  • Bộ phận nào đó đã bị hỏng. Có thể như động cơ máy bị hỏng, dây điện bị đứt,… Bạn nên xem xét lại sửa chữa và thay thế kịp thời. Một số lưu ý nhỏ để hạn chế tình trạng này xảy ra, người dùng nên lưu ý trong cách chọn máy, sử dụng máy, vệ sinh và cách bảo dưỡng máy. Nếu bạn thực hiện tốt những công đoạn này thì tuổi thọ của thiết bị sẽ được nâng cao

Máy ép cám viên đúc thành các viên cám nhỏ, kích thước theo yêu cầu
Máy ép cám viên đúc thành các viên cám nhỏ, kích thước theo yêu cầu

Thứ hai, chất lượng cám ép ra thấp, những viên cám dời dạc không dính vào nhau. Có thể do những lỗi sau:

  • Bộ phận ép cám bị lỏng, máy đùn cám viên hoạt động chưa được ổn định. Hãy lắp ráp lại bộ phận và sửa chữa kịp thời, mỗi tháng bạn nên kiểm tra vòng bị, đệm khuôn nén đảm bảo cho mình có được lượng cám tốt nhất nhé

  • Do nguyên liệu không phù hợp. Bạn cho quá nhiều nguyên liệu trong cùng lúc hay nguyên liệu chưa có độ ẩm thích hợp. Hãy tham khảo bài viết của công ty chúng tôi để có được mức điều chỉnh nguyên liệu phù hợp với máy nhé.

 

Video thực hiện ép cám viên bằng máy ép cám viên

  • Vệ sinh máy chưa được sạch sẽ. Những lần trước thực hiện xong, bạn chưa vệ sinh máy, hay chưa làm sạch máy cho nên lần dùng sau nó ảnh hưởng tới chất lượng ép cám

Thứ ba, máy phát ra tiếng kêu kì lạ. Có thể do nguyên nhân sau:

  • Đầu nối máy với động cơ bị han gỉ. Bạn nên tiếp thêm dầu, bôi trơn thường xuyên vòng bi roller. Sau 2 giờ thì thực hiện bôi trơn vòng bi roller, sau 4 giờ bôi trơn vòng bi trước tại trục chính băng truyền. Bôi trơn bộ phận truyền động sau nửa tháng 1 lần khi sử dụng máy ép cám viên lần đầu tiên, sau 1000 giờ thì cần phải thay dầu khi sử dụng lần thứ 2 trở đi.

Với máy ép cám viên mọi công việc chăn nuôi trở nên đơn giản

Với máy ép cám viên mọi công việc chăn nuôi trở nên đơn giản

 

Thứ tư, khi hoạt động máy bị rung lắc mạnh. Lúc này bạn cần xem đến tình trạng nơi đặt máy, có thể vị trí không được bằng phẳng, có vật gì vướng vào chân máy,…xem xét tình hình và loại bỏ chúng.
Đó chính là 4 lỗi cơ bản của máy ép cám viên và cách khắc phục kèm theo. Hiện máy đã trở thành thiết bị đắc lực trong ngành sản xuất thức ăn cho chăn nuôi. Vì thế việc nâng cao chất lượng cho máy là điều cần thiết và quan trọng, không có loại máy nào là không mắc lỗi, điều quan trọng là bạn cần phải nhận biết được lỗi đó và có cách khắc phục phù hợp. Hãy tìm đến những bài viết của chúng tôi, tại đó sẽ có những thông tin bổ ích mà các bạn cần biết. Chúc các bạn thành công!

Không chỉ máy ép cám viên khi sử dụng mới sinh ra lỗi mà những dòng máy móc khác cũng có thể gặp lỗi hư hỏng như máy nghiền bột, máy chế biến thức ăn chăn nuôi, máy cắt mỏ gà…và hàng trăm dòng máy móc khác nữa. Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn.

Thông tin liên hệ mua hàng: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139.

Trở về
Thông tin khác