4 lý do tại sao máy thái chuối sử dụng lâu bền nhất


Máy thái chuối là loại máy được chính những người nông dân nước ta chế tạo ra, phục vụ cho nhu cầu tạo thức ăn với số lượng vật nuôi lớn cho bà con. Máy giúp bà con tiết kiệm công sức lao động, tiến độ làm việc được đẩy nhanh, hiệu quả kinh tế được nâng cao. Một chiếc máy thái chuối chỉ trong 1 giờ mà có thể so sánh được với công sức của 1 người nhân công làm việc trong 1 ngày.

 
Lựa chọn địa chỉ cung cấp máy thái chuối uy tín

Lựa chọn địa chỉ cung cấp máy thái chuối uy tín
Tại địa phương bạn đang ở có rất nhiều hộ gia đình sử dụng loại máy này, ngoài những chức năng và hiệu quả mà máy đem lại thì điều làm bạn ngạc nhiên hơn cả đó chính là tuổi thọ, độ bền của máy. Bạn đang thắc mắc tại sao mà chiếc máy thái chuối của mọi người lại có độ bền cao đến như vậy. Hãy tìm câu trả lời qua bài viết này nhé, chúng tôi sẽ tiết lộ 4 lý do tại sao máy thái chuối sử dụng lâu bền nhất cho bạn biết ngay sau đây.

1, Kiểm tra an toàn trước khi khởi động máy thái chuối

Trước khi tiến hành khởi động máy cần phải kiểm tra tới độ an toàn cho máy và dao, bằng cách: kiểm tra đến độ an toàn vị trí đặt máy (chỗ đặt máy cần phải khô ráo, mặt đất không quá trơn, bằng phẳng,…), mở nắp trước máy bằng 2 khóa bên sườn, lấy đĩa dao để kiểm tra xem có bị cọ vào thành máy hay không. Sau khi tiến hành xong công đoạn này thì mới có thể khởi động máy.
 
Máy thái chuối có thể thái đa dạng kích thước khác nhau

Máy thái chuối có thể thái đa dạng kích thước khác nhau

2, Khởi động và tắt máy thái chuối

Bạn hãy khởi động máy qua aptomat và tắt thiết bị cũng qua aptomat. Bạn cần phải chắc chắn điện áp ổn định, không quá yếu trước khi khởi động máy. Nếu điện quá yếu mà dùng cho máy có công suất lớn thì có thể dẫn đến cháy động cơ.

3, Cách thái chuối và khắc phục những lỗi thường gặp

- Phương pháp thái chuối: sau khi chặt cây chuối về nên dựng đứng cây khoảng 30 phút để cho bớt nhựa, bóc bỏ lớp bên ngoài, vệ sinh sạch sẽ loại bỏ đất, đá tại phần gốc,….giúp tránh làm hỏng dao.
- Khi thái thì nên đưa phần gốc cây vào trước, tay giữ phần ngọn và đẩy dần vào máy. Khi đẩy cây chuối vào thì hãy xoay nhẹ chuối để máy thái cây chuối có thể thái được dễ dàng hơn.

 
Máy thái chuối với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn

Máy thái chuối với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn

- Một số lỗi thường gặp như: máy khởi động chậm: có thể do điện yếu nên khởi động máy vào giờ khác tránh giờ cao điểm; chuối bị đẩy ngược ra khi đưa vào: nên vệ sinh sạch sẽ dao thái, mài dao thường xuyên; máy không thái được lát: hãy tăng khe hở dao tỉ lệ với độ tuổi già của chuối. Nếu chuối có quá nhiều xơ thì nên có động tác xoay nhẹ

4, Bảo quản máy thái cây chuối như thế nào?

- Nên đặt ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt giúp làm tăng độ bền của máy
- Vệ sinh sạch sẽ máy sau khi sử dụng phải bằng khăn ẩm.
- Vệ sinh thật sạch dao thái sau khi sử dụng đồng thời bôi dầu ăn tránh gỉ sét
- Thường xuyên mài dao nhằm tăng hiệu suất cho máy

Máy thái chuối, băm cỏ voi, băm bèo (1,2KW)

Chúng tôi đã chỉ ra 4 lý do tại sao máy thái chuối sử dụng lâu bền nhất, và đó cũng chính là câu trả lời cho những điều bạn thắc mắc. Độ bền của máy thái chuối nói riêng và các loại thiết bị nói chung đều phụ thuộc vào cách sử dụng, cách bảo quản máy. Vì vậy để có tuổi thọ cao cho máy thì bạn nên áp dụng những điều trên đây nhé
Không chỉ máy thái chuối mà những dòng máy móc khác cùng loại như máy nghiền bột, máy làm cám viên, máy băm cỏ, máy chế biến thức ăn khi sử dụng chúng ta cũng cần phải quan tâm.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa chỉ cung cấp máy thái chuối chất lượng và giá thành rẻ. Tuy nhiên, chúng ra cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín nhất. Và Siêu thị Hải Minh là một trong những địa chỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn.
Trở về
Thông tin khác