4 sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp 

Trong xã hội hiện đại như hiện nay, việc sử dụng máy hút bụi làm sạch không gian trong gia đình hay ở các công ty, doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Máy hút bụi là thiết bị lau dọn giúp hút nhiều bụi bẩn, rác nhỏ một cách nhanh chóng tại nhiều vị trí, ngóc ngách trong không gian làm sạch. 
Việc sử dụng máy hút bụi khá là đơn giản nhưng việc sử dụng máy hút bụi đúng cách thì không phải ai cũng biết. Tác hại to lớn của việc sử dụng sai cách là khiến cho việc hút bụi không hiệu quả mà còn khiến cho máy nhanh hỏng, thậm chí là gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn “4 sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp” mà bạn cần biết để có biện pháp thay đổi phù hợp.
4 sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Thao tác sử dụng

Khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp, nhiều người không sử dụng đúng thao tác đã khiến cho máy hoạt động với công suất lớn, thậm chí là gây trục trặc cho máy. 
- Trong quá trình sử dụng, nhiều người đã cố quan sát khe hở của máy để xem thiết bị có hoạt động hay không và vô tình có thể làm cuốn tóc, quần áo,… vào máy. Điều này sẽ khiến cho máy bị kẹt và có thể gây tổn thương cho cơ thể. 
- Người dùng sử dụng dây xoắn với mức công suất không phù hợp với máy hút bụi cũng sẽ gây ra nhiều lỗi cho máy. Mỗi dây xoắn đều sẽ có một mức công suất riêng để sử dụng và nếu bạn sử dụng không đúng loại dây xoắn hoặc dây quá dài thì làm máy hoạt động quá sức, gây ra hỏng máy. 
- Khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp trọng lượng máy khá nặng, người dùng hay có thói quen di chuyển máy bằng cách kéo dây, khiến máy nhanh hỏng và có thể gây ra giật điện. 
- Người dùng vận hành máy không đúng quy trình đó là bật máy trước rồi cắm điện, có thể sẽ làm cho máy chập và gây điện giật.
Sai thao tác khi sử dụng  máy hút bụi công nghiệp

Mua sản phẩm không phù hợp

Mỗi dòng máy hút bụi sẽ có nhiều loại, tương ứng với công suất làm việc và khả năng hút khác nhau. 
- Khi khách hàng dùng không đúng loại hình sản phẩm đó là lựa chọn máy hút bụi chỉ có khả năng hút khô nhưng lại sử dụng để hút nước sẽ khiến cho máy không hoạt động, tắc máy và thậm chí là hỏng. 
- Sử dụng máy hút bụi không phù hợp với điện năng sử dụng sẽ khiến cho máy không hoạt động được. 
- Cho máy làm việc không đúng với công suất, khi máy hoạt động quá công suất sẽ làm máy nóng và gây ra chập điện, cháy nổ. 

Bảo dưỡng không theo định kỳ

- Bảo dưỡng máy hút bụi công nghiệp là 1 trong những hoạt động khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của máy. Máy hoạt động 1 thời gian thì cần được nghỉ ngơi, kiểm tra để xem các bộ phận trong máy có bị hỏng hóc hay không, từ đó có biện pháp thay thế phù hợp. 
- Trong thực tế, máy hút bụi công suất lớn cần được tiến hành bảo dưỡng định kỳ với tần suất phù hợp. Khi sử dụng máy quá lâu mà không chịu bảo dưỡng thì rất dễ khiến máy rơi vào các trường hợp máy gặp sự cố, trục trặc khi đang hoạt động. 

 
Bảo dưỡng máy hút bụi không theo định kỳ

Lựa chọn đầu hút không chính xác

- Mỗi chiếc máy hút bụi đều có vài đầu hút khác nhau để phù hợp với từng bề mặt và không gian cần làm sạch. Tuy nhiên, thông thường người sử dụng thường chỉ sử dụng một đầu hút duy nhất. Việc làm như vậy sẽ khiến cho công việc làm sạch không đạt hiệu quả như mong muốn mà còn khiến máy bị mắc kẹt. 
- Bộ phụ kiện đầu hút đi kèm sẽ đáp ứng tốt nhu cầu làm sạch của người dùng ở nhiều vị trí, khu vực trong nhà như: thảm trải sàn, cầu thang, gầm ghế, gầm tủ,...
- Khi mà khách hàng sử dụng đầu hút quá to sẽ khiến cho máy có thể hút các vật nhỏ như: đinh, ốc vít... vào bên trong và làm hỏng máy. Khi dùng tuyệt đối không hút các vật cứng và vật nhọn như :đồng xu, mảnh vỡ,...vì nó sẽ khiến cho đầu hút bị hỏng và làm ảnh hưởng đến máy.
phụ kiện đi kèm của máy hút bụi công nghiệp
Trên đây là những sai lầm mà khách hàng dễ mắc phải trong quá trình sử dụng máy hút bụi công nghiệp. Để đảm bảo hiệu quả công việc ở mức tối đa thì khách hàng cần trang bị sản phẩm máy hút bụi giá rẻ, chính hãng cùng với cơ sở có chế độ bảo hành chất lượng. Siêu thị Hải Minh là địa chỉ uy tín mà khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn trong quá trình chọn mua thiết bị. 
 
Trở về
Thông tin khác