5 bước rửa xe máy với máy phun áp lực đúng cách, hiệu quả cao

Sau một thời gian đi xe máy ngoài đường trời mưa, trời nắng nóng khiến bụi bẩn bám vào xe. Thường thì khi cảm thấy xe máy của mình bị bẩn, các bạn sẽ đem xe đến tiệm rửa xe hoặc tự rửa tại nhà. Tuy nhiên, để rửa xe máy như thế nào cho đúng cách khi sử dụng các loại máy rửa xe, máy phun áp lực thì không phải là ai cũng biết. Sau đây, Hải Minh xin chia sẻ 5 bước rửa xe máy với máy phun áp lực đúng cách, hiệu quả cao. Hãy đọc ngay bài viết để biết cách làm sạch cũng như bảo vệ tuổi thọ cho chiếc xe máy yêu dấu của bạn nhé!
 

5 bước rửa xe máy với máy phun áp lực đúng cách, hiệu quả cao với Hải Minh

Để rửa xe máy đúng cách mà vừa tiết kiệm vừa cho hiệu quả cao với máy phun áp lực, bạn hãy thực hiện theo 5 bước sau:
Bước 1: Hãy kiểm tra kỹ xe máy trước khi rửa xe
  • Nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi rửa xe, điều đầu tiên bạn cần phải kiểm tra thật kỹ tình trạng của xe trước khi đem vào rửa. Bạn cần dùng các thiết bị để che ổ khóa xe lại, tốt nhất là nên sử dụng băng keo. 
  • Thứ 2, hãy đảm bảo lốp xe máy phải căng, nếu lốp quá mềm bạn nên bơm thêm hơi vào. Vì nếu rửa xe trong tình trạng lốp quá non sẽ có thể khiến nước cũng như dung dịch lọt vào bánh khiến bánh và xăm xe có khả năng bị mục rất cao. 
  • Cuối cùng, bạn đừng quên dọn dẹp sạch sẽ các vật dụng trong cốp xe, tránh bị ướt trong quá trình rửa xe.
Bước 2: Dùng vòi phun nước của máy phun áp lực tiến hành xịt nước lên toàn thân xe
  • Sau khi hoàn thành bước 1, bạn có thể dùng vòi nước từ máy phun rửa áp lực để xịt nước lên toàn thân xe. Bạn cần lưu ý nên xịt toàn bộ thân xe nhằm làm cho các vết bẩn mềm và dễ tẩy đi hơn. 
  • Mục đích việc làm này là xịt cho ướt xe và xịt ban đầu nên không cần phải xịt quá mạnh. Bởi ngay từ đầu nếu xịt quá mạnh trong khi vết bẩn chưa được làm mềm sẽ khiến xe dễ bị xước, hỏng hóc không mong muốn.
rửa xe bằng máy phun áp lực
 
Bước 3: Bạn thực hiện các thao tác rửa thân xe
  • Để rửa xe hiệu quả và nhanh nhất, bạn nên sử dụng máy phun rửa áp lực theo thứ tự từ gương đến mặt đồng hồ và sau đó là các phần khác (theo hướng từ trên xuống dưới, khoảng cách phun tùy theo áp lực của máy bơm).
  • Khi đã xịt nước qua, bạn sử dụng bình bọt tuyết xịt bọt tuyết lên toàn thân xe và dùng một mảnh vải hay các thiết bị như bàn chải cọ mềm để cọ rửa toàn xe. Việc làm này giúp các vết bẩn trên xe máy tan ra và sẽ biến mất nhanh chóng.
  • Bạn hãy nhớ tuyệt đối không nên dùng xà bông rửa chén để rửa xe, bởi chúng rất độc hại, các dung dịch rửa chén thường có tính kiềm, dễ gây ăn mòn các bộ phận trên xe.
Bước 4: Bạn tiến hành xả nước bằng vòi phun nước áp lực và lau khô xe
  • Sau khi xịt bọt tuyết, bạn nên dùng vòi phun từ máy rửa xe cao áp để xả nhẹ và rửa từng phần làm trôi các mảng xà bông và chất bẩn. Cuối cùng, dùng vòi xịt lại lần nữa rồi dùng khăn khô để lau khô toàn thân xe.
Bước 5: Hãy thực hiện việc kiểm tra lại tình trạng xe
  • Công việc cuối cùng của rửa xe máy đúng cách với máy rửa xe nhất định không thể thiếu bước kiểm tra lại tình trạng của xe. Bạn nên kiểm tra các bộ phận của xe máy xem chúng có hoạt động bình thường hay không. Thông thường, nên kiểm tra phanh, xích xe và hãy tiến hành khởi động để kiểm tra. Để chắc chắn hơn bạn có thể chạy thử xe.
Như vậy, với 5 bước cơ bản với sự hỗ trợ đắc lực của máy phun áp lực, bạn có thể biến chiếc xe máy bẩn thành chiếc xe máy sạch, mới tinh sáng bóng và đẹp mắt. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn có thể nhấn phím gọi ngay đến đường dây nóng 0902 787 139 - 0932 196 898 – 0909722139 của Siêu thị Hải Minh. Nhân viên chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lời, tư vấn, báo giá máy phun áp lực và giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ đặt mua hàng kịp thời cho bạn. Hãy đến với Hải Minh khi có nhu cầu mua máy phun áp lực nhé!
 
Trở về
Thông tin khác