5 câu hỏi thường gặp khi chọn mua máy in mã vạch tem nhãn

Thật ra có đến hàng trăm câu hỏi liên quan đến việc chọn mua máy in mã vạch tem nhãn. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp 05 câu hỏi phổ biến nhất và quan trọng nhất dành cho các bạn mới vào nghề tham khảo. 
 
nên mua máy in mã vạch nào tốt

Khi mua máy in tem mã vạch cần chú ý 5 điều sau

Loại máy in mã vạch tem nhãn nào là phù hợp nhất?

Hiện nay, thiết bị in mã vạch tem nhãn có 2 loại công nghệ in khác nhau đó là Thermal Direct (in nhiệt trực tiếp) và Thermal Transfer (in nhiệt gián tiếp). Với mỗi loại sẽ có những ưu nhược khác nhau:
-         Thermal Direct (in nhiệt trực tiếp) là hình thức in được sử dụng nhiều trong các in ấn tem nhãn với chi phí được tiết kiệm hơn nhiều so với các phương pháp in khác. Tuy nhiên, việc in này làm máy bị hao mòn nhanh nên tuổi thọ của máy ngắn (thường là khoảng 1 năm).
-         Thermal Transfer (in nhiệt gián tiếp) là hình thức in được cải tiến hơn in nhiệt trực tiếp. Chất lượng in của hình thức này cho bản in rõ đẹp và không phai màu theo thời gian. Tuy nhiên, chi phí vận hành có thể hơi cao hơn so với loại in trực tiếp.

Kinh nghiệm để mua sản phẩm in mã vạch tem nhãn là gì?

Dựa trên nhiều yếu tố kỹ thuật khác nhau của máy tạo mã vạch như: công nghệ in, độ phân giải, tần suất in, khả năng kết nối… mà bạn có thể so sánh trước khi đưa đến quyết định mua sản phẩm. Ngoài ra, kinh nghiệm chọn mua máy còn phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng như muốn in trong nhà, văn phòng hay in theo hình thức công nghiệp.
 
máy in mã vạch phù hợp với công việc

Bề ngang to nhất của máy in mã vạch tem nhãn là bao nhiêu?

Máy có bề ngang cao nhất chính là dòng máy Zebra với bề ngang lên đến 216mm. Đây cũng là loại máy in mã vạch giá rẻ phổ biến. Loại máy này thường được in công nghiệp với các mặt hàng lớn và cồng kềnh như: thùng chứa hóa chất, cuộn thép, thùng carton, bưu phẩm loại lớn…

Kết nối với thiết bị in mã vạch tem nhãn như thế nào?

Máy in mã vạch tem nhãn được kết nối với máy tính thông qua phần mềm in ấn. Tại đây các lệnh sẽ được chuyển từ máy tính qua máy in để thực hiện in ấn. Ngoài ra, với công nghệ hiện đại ngày nay, bạn cũng có thể kết nối máy in mã vạch với các smartphone một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Kích thước sau in của sản phẩm là bao nhiêu?

Phần lớn các máy in mã vạch giá rẻ có chiều rộng tối đa để in là 4 inch, nên do đó, bạn thiết lập kích thước của giấy in nhỏ hơn kích thước này để có bản in rõ và đầy đủ. Một số loại máy in khác nhau cũng có kích thước khác nhau như: loại 2 inch cho máy loại văn phòng để bàn, hoặc 6, 8, 10 inch cho các máy loại công nghiệp.

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình chính qua bài viết này! Hoặc nếu có thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với các chuyên viên bán hàng của siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé! Chúng tôi sẵn sàng tư vấn về sản phẩm cũng như giúp bạn chọn mua được thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn.
 

Có thể bạn cần tham khảo : Giá máy đọc mã vạch

Trở về
Thông tin khác