5 đặc điểm sử dụng máy phát điện tối ưu

Trong sinh hoạt, lẫn trong lao động, điện là nguồn nhiên liệu cần thiết và không thể thiếu được. Nhưng nếu trường hợp mất điện xảy ra thì tôi khuyên bạn nên đi thuê máy phát điện. Nếu giá cả phải chăng bạn sẽ đi mua máy phát điện. Bạn chọn mua máy phát điện dựa vào những yếu tố nào? Bạn có biết một số kinh nghiệm mua máy được nhiều người tiêu dùng đúc kết.

1. Nên chọn mua máy chính hãng

Trên thị trường máy phát điện như hiện nay, bạn sẽ phải hoang mang đi tìm kiếm máy phát điện có hiệu quả làm việc cao, độ bền tốt, đảm bảo uy tín, vậy nên việc lựa chọn mua máy phát điện của các nhà sản xuất có thương hiệu là hợp lý, là đúng đắn. Sử dụng máy chính hãng (máy có thương hiệu) bạn sẽ được đảm bảo an toàn sử dụng, đảm bảo sản phẩm có tuổi thọ trung bình cao hơn, đảm bảo an toàn và giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Máy phát điện Honda EU 10i (Japan 1KVA)
Máy phát điện Honda EU 10i (Japan 1KVA)
 

 2. Chọn máy phát điện có công suất phù hợp 

Trước khi lựa chọn công suất làm việc của máy phát điện, lượng điện năng tiêu thụ tối thiểu của các thiết bị điện, để lựa chọn máy phát điện có công suất phù hợp. Thông thường, bạn nên mua sẽ chọn những chiếc máy phát điện có công suất tiêu thụ điện cao hơn 15% so với mức tối thiểu dùng cho các thiết bị khác.
- Nếu dùng máy phát điện cho việc thắp sáng, dùng quạt, ti vi, nấu cơm, thì bạn nên chọn máy phát điện có công suất khoảng 2kW( thuộc loại vừa và nhỏ).
- Nếu dùng máy phát điện cho chạy điều hòa và tủ lạnh nên chọn máy phát điện có công suất lớn hơn khoảng 4- 6 kW

Chọn lựa công suất của máy phát điện sẽ hạn chế tình trạng gây quá tải, tránh tình trạng cháy nổ nguy hiểm ảnh hưởng tới sự an toàn tính mạng và đảm bảo an toàn cho các vật dụng, tăng độ bền và tăng tuổi thọ cho máy.

Đọc thêm: MÁY PHÁT ĐIỆN NÀO DÀNH CHO GIA ĐÌNH


3. Nên chọn máy phát điện có thương hiệu

- Hiện có 2 loại máy phát điện chính được nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam. Mức giá của những chiếc máy phát điện nhập khẩu thường cao hơn sản phẩm sản xuất trong nước, nhưng đảm bảo giá thành hợp lý phù hợp với mức chi trả của người dân Việt Nam.
- Để chọn lựa một nhà cung cấp và phân phối để mua máy phát điện, bạn có thể đến sieuthidienmaychinhhang.vn. Nơi đây cung cấp nhiều dòng máy phát điện, có chất lượng tốt, đều là các sản phẩm của thương hiệu uy tín, giá thành rất hợp lý và có giấy bảo hành rõ ràng,…Ví dụ máy phát điện Yamabisi, máy phát điện Kipor, máy phát điện Elemax (Japan), máy phát điện Honda,..

 
Máy phát điện Kipor KGE2500X

Máy phát điện Kipor KGE2500X


4. Cần chú ý 5 điều khi lắp đặt và sử dụng máy.

- Trước khi sử dụng máy phát điện bạn cần đọc kĩ bản hướng dẫn sử dụng máy và tham khảo ý kiến của nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp để sử dụng an toàn và đem lại hiệu quả cao.
- Lắp đặt máy phát điện ở địa hình bằng phẳng, nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm ướt. Không nên sử dụng máy phát điện vào ngày mưa, và độ ẩm không khí cao, vì rất dễ xảy ra tình trạng chập điện, cháy nổ, hư máy.
- Không nên đặt máy phát điện trong nhà, bởi lượng nguyên liệu xăng, dầu được đốt cháy, thải khí ra ngoài sẽ làm hại đến sức khỏe mọi người.
- Cần lắp đặt thêm 1 cầu dao đảo nguồn hay cầu dao chuyển nguồn tự động, giúp tránh tình trạng xung điện.
- Để tránh hao phí và quá tải điện năng, bạn nên nối các thiết bị điện trực tiếp với máy phát điện.

5. Sửa chữa và bảo hành máy phát điện

Bạn nên mua máy tại các cơ sở cung cấp máy uy tín sieuthidienmaychinhhang.vn, khi có trục trặc, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ tận tình giúp bạn.
Trên đây là 5 đặc điểm sử dụng máy phát điện tối ưu, bạn nên ghi nhớ và thực hiện đúng để đạt được hiệu quả sử dụng tốt. Bạn sẽ an tâm khi tới sieuthidienmaychinhhang.vn mua máy, sử dụng máy và được chăm sóc các dịch vụ sau bán với tư cách khách hàng uy tín. Chúc bạn và gia đình mua được máy phát điện phù hợp.
 

 
Trở về
Thông tin khác